Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam tạm thời chưa điều chỉnh tăng giá bán sách giáo khoa cũ trong năm học 2019-2020.

Không tăng giá SGK năm học 2019-2020

Hải Yến | 08/03/2019, 17:04

Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam tạm thời chưa điều chỉnh tăng giá bán sách giáo khoa cũ trong năm học 2019-2020.

Hiện nay, lộ trình triển khai áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới sẽ bắt đầu từ năm học 2020 - 2021. Để đảm bảo ổn định, tránh tác động đến việc tập trung các nguồn lực thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, Bộ GD-ĐT yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam tạm thời chưa điều chỉnh tăng giá bán sách giáo khoa cũ trong năm học 2019-2020.

Đồng thời, NXB khẩn trương rà soát cơ cấu chi phí và giá thành, soát tinh giảm biên chế, đặc biệt các bộ phận hành chính; hoàn thiện các quy trình, quy chế, định mức; rà soát xây dựng lại phương án chi trả lương; thực hiện đấu thầu rộng rãi, lựa chọn nhiều đối tác cung cấp vật tư, giấy in; cắt giảm tối đa các chi phí trung gian và chi phí phát hành; hoàn thiện lại kế hoạch sản xuất kinh doanh trình Bộ GD-ĐT phê duyệt.

NXB Giáo dục Việt Nam thông báo sẽ không tăng giá sách giáo khoa trong năm học 2019-2020

Chia sẻ với phóng viên, đại diện NXB Giáo dục Việt Nam cho biết hiện nay việc đấu thầu in SGK năm 2019 đã tiết kiệm được gần 3 tỉ đồng so với dự kiến ban đầu và các nhà in đang khẩn trương tiến hành nhập kho để chuẩn bị phục vụ công tác phát hành.Danh mục SGK của từng lớp được in trên bìa 4 của mỗi cuốn sách để phụ huynh và học sinh có thể căn cứ vào đó chọn mua đúng tên, số lượng SGK theo danh mục quy định.

Tiếp thu góp ý của xã hội, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT để tăng tỉ lệ sử dụng lại sách giáo khoa cũ, NXB GDVN đã thực hiện in dòng khuyến cáo: "Hãy giữ gìn SGK để dành tặng cho các em học sinh lớp sau" trên trang 1 của mỗi cuốn SGK.

Bảng giá SGK từ lớp 1 đến lớp 12 sẽ được tổ chức niêm yết công khai tại các cửa hàng sách của NXB GDVN, các công ty Sách-Thiết bị trường học trong cả nước và trên webiste của NXB GDVN tại địa chỉ: www.nxbgd.vn.

"Giá SGK phục vụ năm học 2019 - 2020 vẫn được giữ nguyên như những năm học trước", đại diện NXB GDVN khẳng định. Từ năm 2011 đến nay, giá SGK được kìm giữ ổn định và ở mức thấp (so với chi phí, giá thành xuất bản và so với giá bán các sách khác).

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tăng giá SGK năm học 2019-2020