Khu tham quan, giải trí với nhiều hạng mục mô phỏng các công trình nổi tiếng của ông Hồ Chí Toại dù xây dựng sai phép nhưng vẫn để cho khách vào tham quan.

Khu tham quan 'thứ gì cũng có' ở Sóc Trăng xây dựng sai phép vẫn ngang nhiên đón khách

Nguyên Việt | 12/10/2022, 23:10

Khu tham quan, giải trí với nhiều hạng mục mô phỏng các công trình nổi tiếng của ông Hồ Chí Toại dù xây dựng sai phép nhưng vẫn để cho khách vào tham quan.

Khu tham quan, giải trí của ông Hồ Chí Toại (46 tuổi) nằm ở ấp An Ninh, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách rộng gần 2.000 m2 với nhiều hạng mục mô phỏng các công trình nổi tiếng như: Vạn lý Trường thành, tượng Nhân sư, 18 vị La hán, tượng Phật với bàn tay giống cầu Vàng ở Đà Nẵng...

Những ngày gần đây, hình ảnh về khu vui chơi này đã được nhiều người đăng tải trên mạng xã hội. Người dân ở các khu vực lân cận, nhất là các bạn trẻ, rủ nhau đến đây tham quan, chụp ảnh, check-in.

f1e0886a615fa601ff4e.jpg
Tượng Phật với bàn tay mô phỏng cầu Vàng ở Đà Nẵng - Ảnh: Nguyên Việt

Khu tham quan này tọa lạc trên khu đất rộng cặp quốc lộ Nam Sông Hậu, ngay trung tâm thị trấn An Lạc Thôn. Khu vực phía trước ông Toại bán cà phê, phía sau có tường rào xung quanh là một tổ hợp công trình xây dựng sai phép. Theo đó, xung quanh mảnh đất rộng hàng ngàn mét vuông, ông Toại cho xây dựng hạng mục mô phỏng Vạn lý Trường thành - một kỳ quan ở Trung Quốc.

Nằm ở phía bên phải là một tượng Phật lớn với đôi tay đưa ra phía trước đỡ một cây cầu. Bức tượng được đặt trên tháp cao hàng chục mét, có cầu thang dẫn từ dưới lên. Phía bên trái là tượng phật Quan Âm và tượng mô phỏng Lạc Sơn Đại Phật - bức tượng tạc trong núi đá lớn nhất thế giới ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Chính diện là tòa lâu đài cao gần 50 mét, khách tham quan cũng có thể leo thang lên đây để ngắm cảnh.

e163669b8fae48f011bf.jpg
Hàng rào thưa thớt của công trình không mang lại cảm giác an toàn cho khách tham quan - Ảnh: Nguyên Việt

Các hạng mục công trình này đều thông với nhau bằng những cây cầu kính cường lực, cầu treo hoặc cầu ván. Thoạt nhìn từ xa, khu tham quan này trông rất hoành tráng. Tuy nhiên, khi đến gần và trải nghiệm thực tế, khách tham quan mới cảm nhận nhiều điều bất hợp lý của công trình pha trộn giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây này.

5d07d90f303af764ae2b.jpg
Khu tham quan có nhiều hạng mục mô phỏng các công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh: Nguyên Việt

Theo UBND thị trấn An Lạc Thôn, ban đầu ông Toại xin giấy phép để xây dựng khu ăn uống và giải trí với 5 hạng mục. Tuy nhiên, ông Toại đã khởi công công trình trước khi được cấp phép. Sau khi có giấy phép, ông tiếp tục xây dựng sai với giấy phép được cấp và có thêm các hạng mục khác ngoài giấy phép trên đất nông nghiệp.

UBND thị trấn An Lạc Thôn và ngành chức năng đã nhiều lần lập biên bản nhắc nhở, yêu cầu dừng thi công công trình nhưng ông Toại vẫn lén lút xây dựng.

Đầu năm 2022, UBND huyện Kế Sách có quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với ông Toại vì vi phạm trong lĩnh vực xây dựng. Sau đó, ông này vẫn tiếp tục xây dựng để hoàn thiện công trình trên.

Đến tháng 9, UBND huyện Kế Sách tiếp tục có quyết định xử phạt hành chính ông Toại số tiền 120 triệu đồng với các vi phạm trong lĩnh vực xây dựng và đất đai. Cụ thể, ông Toại đã tổ chức thi công sai giấy phép được cấp, dù đã bị xử phạt nhưng tái phạm và chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị.

f651e5270c12cb4c9203.jpg
Tổ hợp công trình được nhiều khách tham quan đánh giá "thứ gì cũng có" nhưng không hài hòa - Ảnh: Nguyên Việt

Sau khi hoàn thành công trình vào cuối năm 2021, đầu năm 2022, ông Toại bắt đầu cho khách vào tham quan nhưng không bán vé. Khách đến chỉ cần mua nước uống từ 20.000 - 40.000 đồng là có thể tham quan, chụp ảnh cả ngày tại đây.

Theo một lãnh đạo thị trấn An Lạc Thôn, dù chính quyền địa phương đã nhiều lần yêu cầu ông Toại không được cho khách tham quan vào khu này vì chưa đảm bảo an toàn, nhưng khi khách có nhu cầu thì ông này không từ chối.

60052b9ec2ab05f55cba.jpg
Nhiều khách tham quan đánh giá việc bày trí những bức tượng Phật cũng chưa thực sự hợp lý - Ảnh: Nguyên Việt

Chiều 12.10, chủ cơ sở treo biển thông báo trước cổng rào của khu tham quan với nội dung: “Xin lỗi quý khách, khu tham quan, vui chơi tạm chưa mở cửa được do chưa có giấy phép (chờ xin phép). Cảm ơn quý khách rất nhiều”. Dù vậy, khi có khách hỏi thì người ở đây vẫn mở cổng cho vào.

6f2d230bca3e0d60542f.jpg
Chủ cơ sở treo biển thông báo khu tham quan chưa có giấy phép hoạt động nhưng vẫn mở cửa cho khách vào - Ảnh: Nguyên Việt

PV Một Thế Giới đã có mặt tại khu vui chơi này và ghi nhận có hàng chục người, trong đó đa phần là học sinh đến tham quan, chụp ảnh. Sau khi nhận được phản ánh từ PV, lãnh đạo UBND thị trấn An Lạc Thôn cho biết đã có báo cáo nhanh lên UBND huyện, và huyện đã có phương án xử lý và sẽ thông tin đến báo chí khi có kết quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu tham quan 'thứ gì cũng có' ở Sóc Trăng xây dựng sai phép vẫn ngang nhiên đón khách