11 tác phẩm hòa tấu pha trộn giao hưởng và nhạc dân tộc do nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng sáng tác sẽ được biểu diễn tại Nhà hát TP.HCM vào tối 29.1.2016

Khúc giao hòa ngày xuân, bản hòa tấu pha trộn Á - Âu độc đáo

Một Thế Giới | 22/01/2016, 23:11

11 tác phẩm hòa tấu pha trộn giao hưởng và nhạc dân tộc do nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng sáng tác sẽ được biểu diễn tại Nhà hát TP.HCM vào tối 29.1.2016

Với mong muốn đưa âm nhạc dân tộc Việt Nam lên một tầm cao mới, nhưng vẫn giữ được tính thân thuộc và gắn kết với người nghe bằng cách sử dụng chất liệu truyền thống - âm nhạc dân tộc, Nhạc sĩ - nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng đã dày công nghiên cứu và sáng tác ra những tác phẩm hòa tấu kết hợp giữa nhạc giao hưởng thính phòng và nhạc dân tộc.  
Bằng tình yêu và cả tâm huyết cùng với mong muốn phát triển hơn nữa giá trị âm nhạc Việt Nam, 11 tác phẩm hòa tấu không lời với ngôn ngữ âm nhạc đa phong cách đã được Nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng "thai nghén" và cho ra đời. 
Với sự giúp đỡ hỗ trợ từ những người bạn như đạo diễn Tất My Loan, Nhạc trưởng Nguyễn Việt Trung (giám đốc Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM), NSƯT Trần Vương Thạch, Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Kim Quang, chuyên gia âm nhạc Nhất Lý và nghệ sĩ Cao Hồ Nga, 11 tác phẩm hòa tấu của nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng sẽ được trình diễn tại buổi hòa nhạc Fusion Spring Melodies - Khúc giao giao hoà ngày xuân. 
nhac dan toc
 Buổi hòa nhạc "Khúc giao hòa ngày xuân" của nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.HCM tối 29.1.2016.
11 tác phẩm hòa tấu sẽ đem tới cho những người yêu hòa tấu một trải nghiệm âm nhạc thú vị bằng sự kết hợp hài hòa giữa giai điệu nhạc cụ dân tộc Việt Nam với sức sống và nhịp điệu hiện đại của nhạc trẻ. Khúc giao hòa ngày xuân sẽ được thể hiện xuyên suốt theo một mạch dẫn chuyện thông qua những ngôn ngữ âm nhạc gần gũi và những hình ảnh sống động nhất. 
"Ba yếu quyết định tính chất của chương trình Khúc giao hòa ngày xuân gồm: tính hàn lâm bác học của giao hưởng cổ điển, màu sắc đa dạng của âm nhạc dân tộc và hơi thở đương đại. Nhạc dân tộc và đặc biệt là những nhạc cụ dân tộc là một kho tàng vô tận trong sáng tác, có lẽ 11 bản nhạc này cũng không thể nói lên đủ, nhưng đấy cũng là  một phần mà chúng tôi muốn góp phần xây dựng sự trân trọng nét văn hóa truyền thống đối với người Việt và giúp công chúng quốc tế ấn tượng hơn về một Việt Nam duyên dáng và tràn đầy sức sống", nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng khẳng định.
nhac dan toc
Nhóm dự án Osso Fusion diễn tập trước buổi diễn  
Buổi hòa nhạc bên cạnh phần trình diễn của các nghệ sĩ Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM còn có sự tham gia của nhạc trưởng Nguyễn Việt Trung, nhạc trưởng người Nga - Marius Stravinsky, ban nhạc Mặt Trời Đỏ.
Khúc giao hòa ngày xuân dự kiến sẽ tổ chức tại Nhà hát TP.HCM vào ngày 29.1.2016. 

Với mục đích giới thiệu với cộng đồng một sản phẩm trải nghiệm âm nhạc đặc sắc nên chương trình chủ yếu là dành cho khách mời và chỉ bán vé với số lượng rất giới hạn. 

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khúc giao hòa ngày xuân, bản hòa tấu pha trộn Á - Âu độc đáo