Số tiền 4.500 tỉ đồng ông Danh chỉ đạo thuộc cấp vay từ BIDV không được HĐXX xem xét trong quá trình xét xử tại giai đoạn 2 vụ án.

Khúc mắc 4.500 tỉ đồng trong đại án VNCB chưa được làm rõ

Hồ Đông | 29/01/2018, 11:11

Số tiền 4.500 tỉ đồng ông Danh chỉ đạo thuộc cấp vay từ BIDV không được HĐXX xem xét trong quá trình xét xử tại giai đoạn 2 vụ án.

Sáng 29.1, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh (Nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB) cùng các đồng phạm tiếp tục diễn ra. Giai đoạn 2của vụ án được xác địnhPhạm Công Danh và thuộc cấp, các ngân hàng liên quan gây ra thiệt hại 6.100 tỉ đồng cho VNCB. Phạm Công Danh cùng 45 bị cáo khác bị truy tố ở các tội danh Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiệm trọng.

Tại phiên toà này, có 200 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được triệu tập. Trong số đó có ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch BIDV) và ông Trần Quí Thanh (ông chủ Tân Hiệp Phát). Song, cả hai đều vắng mặt, chỉ có người đại diện tới tòa.

Phan Thành Mai (ảnh) và đại diện VNCB khai số tiền 4.500 tỉ đồng đã hòa vào dòng tiền của CB Bank

Luật sư của ông Danh cho rằng phía VKS đối đáp chưa thỏa đáng, và cần làm rõ về số tiền 4.500 tỉ đồng vay từ ngân hàng BIDV, bởi lẽnếu không làm rõ số tiền này sẽ không biết ai là người được xác định thiệt hại 4.500 tỉ đồng.

Trước đó, bị cáo Phan Thành Mai (Nguyên Tổng giám đốc VNCB) cho rằng số tiền 4.500 tỉ đồng vay từ BIDV nhằm tăng vốn điều lệ cho VNCB. Bị cáo Mai cũng cho rằng số tiền này đã “hòa vào dòng tiền” nằm ở VNCB (bây giờ là CB Bank). Đại diện cho CB Bank cũng thừa nhận số tiền 4.500 tỉ đồng vay từ BIDV đúng là hòa vào dòng tiền như bị cáo Mai nói.

Từ đây, luật sư của ông Danh cho rằng nên cấn trừ số tiền 4.500 tỉ đồng và tiền lãi vào tổng thiệt hại của vụ án. Đây được đánh giá là nút thắt quan trọng của vụ án. Luật sư của ông Danh khẳng định cần làm rõ số tiền 4.500 tỉ đồng được cho là vay trái luật từ BIDV được sử dụng như thế nào, ở đâu và ai sử dụng.

Dòng tiền Phạm Công Danh vay từ các ngân hàng chảy về đâu?

Hơn 4.500 tỉ đồng Phạm Công Danh vay BIDV được hòa vào dòng tiền CBBank

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khúc mắc 4.500 tỉ đồng trong đại án VNCB chưa được làm rõ