Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ ngày 8 đến 23.2 (tức từ 23 tháng chạp đến hết mùng 8 tháng giêng), TP.HCM sẽ cấm đào đường thi công các công trình nằm trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

TP.HCM cấm đào đường từ ngày 23 tết

Phan Diệu | 29/01/2018, 10:18

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ ngày 8 đến 23.2 (tức từ 23 tháng chạp đến hết mùng 8 tháng giêng), TP.HCM sẽ cấm đào đường thi công các công trình nằm trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt, kinh doanh và vui chơi, giải trí của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018,

Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu chủ đầu tư tất cả các công trình hạ tầng kỹ thuật có trách nhiệm đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương dọn dẹp vệ sinh khu vực công trường, tái lập lại toàn bộ các đoạn đường đang thi công và trả lại nguyên trạng mặt đường kể từ ngày 3 đến 8.2 (tức từ ngày 18 đến 23 tháng chạp).

Riêng đối với các công trình trọng điểm có kế hoạch tổ chức thi công, tồn tại rào chắn trong dịp Tết Nguyên đán, các chủ đầu tư báo cáo cụ thể, gửi về Sở Giao thông vận tải để xem xét, giải quyết.

Liên quan đến việc đào đường, theo thanh tra Sở Giao thông vận tải, trong năm 2018, thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản 785 vụ với số tiền xử phạt là hơn 5,7 tỉ đồng.

Mới đây, Sở cũng đã giao thanh tra Sởtổ chức kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các công trình hoặc hạng mục công trình; đồng thờichỉ đạo các đơn vị thi công dự án do các Khu Quản lý giao thông đô thị làm chủ đầu tư phải thực hiện đầy đủ, thường xuyên các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khi thi công công trình liên quan đến các tuyến đường đang khai thác; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

Đặc biệt, các đơn vị thi công bố trí lực lượng trực tại công trường (24/24 giờ) trong những ngày nghỉ tết để kịp thời xử lý hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các tình huống phát sinh có thể xảy ra trên công trường; cung cấp số điện thoại liên lạc 24/24 với chủ đầu tư, chính quyền địa phương nơi có công trình.

Ngoài ra, các đơn vị chủ đầu tư chỉ đạo tổ chức triển khai thi công công trình ngay sau thời gian nghỉ tết theo quy định để đảm bảo tiến độ công trình và thực hiện nghiêm việc tạm ngưng thi công các công trình đào đường phục vụ Tết theo thời gian chỉ đạo của Sở.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cấm đào đường từ ngày 23 tết