Tại căn tin của trường, một đám đông hỗn loạn. Chính giữa đám đông là ông thầy giáo vụ. Ông đang nhẫn nại yêu cầu một nam sinh khối lớp 12 không được  hút thuốc lá trong trường học.

Kì 4: Sợi dây vô tình

Một Thế Giới | 28/10/2013, 11:25

Tại căn tin của trường, một đám đông hỗn loạn. Chính giữa đám đông là ông thầy giáo vụ. Ông đang nhẫn nại yêu cầu một nam sinh khối lớp 12 không được  hút thuốc lá trong trường học.

           

Vẫn ngồi trên bàn ăn với một chân gác lên ghế, nam sinh nói trên vẫn rít lấy rít để, gương mặt đầy vẻ thách thức.

- Một lần nữa tôi đề nghị em không hút thuốc trong căn tin!

Có vẻ bực tức, Tài – tên của học sinh này -  ném điếu thuốc đang cháy xuống chân người giáo vụ:

- Không hút thì thôi! Tôi nể thầy Phú thôi, chứ ông chưa đủ bản lĩnh để đụng được tụi này đâu.

- Nhặt thuốc lên và bỏ vào thùng rác. Chúng ta hãy xử sự như một người đàn ông văn minh… Hoàng chấn ngang đường đi.

Trước cái nhìn đầy uy lực của Hoàng, Tài lùi lại, nhặt mẫu tàn thuốc bỏ vào thùng rác.

- Xin lỗi thầy Hoàng và về lớp đi! -  Thầy Võ Kim đã có mặt và ra lệnh cho Tài.

Hoàng nhỏ nhẹ.

-Không cần đâu thầy Kim ạ!

Học sinh Tài chỉ tay vào thầy giáo vụ rồi hậm hực bước ra khỏi căn tin.

- Nó là Tài “thần” đó! Thầy Kim bảo

***

Như thường lệ, sáng sớm Hoàng xỏ chân vào giày và thực hiện một lộ trình quen thuộc hướng lên con đồi nhỏ cạnh trường. Không khí buổi sáng thật trong lành, Hoàng hít thở một hơi thật mạnh. Bỗng từ phia sau có tiếng bô xe, chưa hiểu chuyện gì thì ba chiếc Su Sport vây lấy Hoàng.

- Mày là thằng thầy giáo Hoàng phải không?

Đã quá quen với chuyện giang hồ lúc còn là dân kinh doanh nên Hoàng vẫn giữ khuôn mặt lạnh.

- Tên mình mà cũng không dám nhận hả, hèn thế?

Hoàng vẫn không tỏ thái độ gì, ba tên ngồi sau nhảy xuống xe xoa tay đe dọa.

- Lần này nhắc nhở thôi nhé! Liệu hồn đấy.

Nói xong, cả bọn rồ ga và phóng đi.

***

Hôm nay quán cà phê kỉ niệm 1 năm ngày khai trương. Để tri ân khách hàng, quán phục vụ miễn phí. Trong dòng người ghé quán có một người đàn ông ăn mặc khá lịch lãm. Sau vài câu xã giao, người này giới thiệu mình tên Cường, là sĩ quan công an. Đến lúc này, Hoàng mới nhận ra là mình đã từng gặp người này. Ở trường, trong vụ án “ba xác chết” ở khu nhà vệ sinh nữ hôm trước.

- Thầy Hoàng nghe vụ thầy Khóa chưa?

- Tôi có đọc bài thầy Khóa viết trên báo tỉnh. Bài viết hình như có tựa là “Kinh hoàng học sinh sử dụng chất kích thích” thì phải?

- Đúng thế! Sau bài báo đó, thầy Khóa bị đâm thủng bụng ngay tại tiệm Net của gia đình mình. Sau khi gây án, hung thủ trốn thoát, do hắn bịt khẩu trang và đội nó bảo hiểm nên không ai nhận dạng được.

- Bài báo của thầy Khóa đặt vấn đề nhiều học sinh của trường nghiện chất kích thích, ma túy và đặt nghi vấn người cung cấp là một thiếu gia danh tiếng. Thầy đoán thử xem đó là ai?

- Tôi mới về thì làm sao mà đoán được. Sao anh không hỏi thầy Khóa?

- Thầy Khóa không hợp tác và tâm lý thầy cũng chưa ổn định sau cú sốc quá lớn. Về phía dư luận thì họ đang nghi ngờ một học sinh trong trường.

- Bên công an nghi ngờ cậu học sinh của trường chúng tôi làm chuyện đó sao?

- Chúng tôi chưa chính thức đặt nghi vấn vào ai cả, dữ liệu quá ít. Nhiều phụ huynh chủ động gặp chúng tôi trình bày nghi ngờ con em họ sử dụng ma túy. Những em này không có bạn bè ngoài xã hội mà chỉ có bạn học. Như vậy nguồn cung cấp ma túy phải đến từ những học sinh khác trong trường. Ngoài ra, một số con nghiện nhỏ lẻ bị bắt gần đây cho biết, ma túy ở thị xã có giá rẻ, khá tinh khiết nên con nghiện ở địa phương khác cũng kéo tới đây mua về sử dụng. Thầy hình dung được tình hình chưa?

Không đợi Hoàng có ý kiến, viên sĩ quan lại nói tiếp

- Chúng tôi cho rằng không chỉ lôi kéo, dường như chúng còn lợi dụng học sinh vào những chuyện nghiêm trọng hơn. Trong cuộc họp giao ban với Hải quan mới đây, cơ quan này có báo  cho chúng tôi rằng, có nhà thuốc ngay tại thị xã nhập về thuốc tân dược có tiền chất ma túy với số lượng rất lớn. Số thuốc này cả tỉnh sử dụng trong một năm cũng không hết. Thầy hình dung được sự nguy hiểm chưa?

- Cám ơn anh đã cho tôi biết điều cơ mật nhưng việc đó ngoài tầm hiểu biết và công việc của người thầy. Như bên công an đã biết, nhiều thầy cô chúng tôi trong thời gian qua đã bị đe dọa, làm nhục, hành hung…Vì vậy thầy cô chúng tôi không muốn va chạm…

- Vì các em là học sinh, là người chưa thành niên nên công an hạn chế tối đa việc gọi hỏi, bởi như thế sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các em. Do đó, chúng tôi mới có ý định mời anh hợp tác. Theo cơ quan công an được biết học sinh tin tưởng anh, thầy hiệu trưởng ủng hộ anh. Đích thân đốc giám đốc công an tỉnh chỉ đạo tôi gặp anh.

-Sao lại là tôi?

(còn tiếp)

Hoàng Linh

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kì 4: Sợi dây vô tình