Sân khấu Hoàng Thái Thanh vừa cho ra mắt vở diễn 'Tình như trang giấy trắng' (tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo) vào tối 07.02. Đây là lần đầu tiên kịch mục Tết của sân khấu này khai thác rất sâu đề tài người chuyển giới.

Kịch Tết 2015 dành cho người chuyển giới

Một Thế Giới | 10/02/2015, 05:00

Sân khấu Hoàng Thái Thanh vừa cho ra mắt vở diễn 'Tình như trang giấy trắng' (tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo) vào tối 07.02. Đây là lần đầu tiên kịch mục Tết của sân khấu này khai thác rất sâu đề tài người chuyển giới.

Năm 2014 đánh dấu sự xuất hiện của hàng loạt các dự án nghệ thuật có chủ đề về người LGBT gây được sự chú ý của dư luận như phim điện ảnh Lạc giới, vở kịch Cầu vồng khuyết, Để Hội tính và phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng. Đầu năm nay, làn sóng đó được nối tiếp bằng Siêu nhân X (Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), vở kịch Tình như trang giấy trắng và Cầu vồng không sắc (dự kiến công chiếu tháng 3).
Tình như trang giấy trắng của Bùi Quốc Bảo là vở kịch đầu tiên ở sân khấu Hoàng Thái Thanh có nhân vật chính là người chuyển giới. 
kich, chuyen gioi, Tet
Nội dung xoay quanh Minh Hằng (Thùy Dương đóng) là một cô gái xinh đẹp và đáng yêu. Hai năm trước, một chàng phóng viên đẹp trai (Cao Tiến đóng) bị tai nạn phải nhập viện trong tình trạng không có người thân. Minh Hằng đã tận tình chăm sóc cho đến lúc anh ta hồi phục. Chân tình đã chớm nổ trong một bối cảnh lãng mạn như thế. Thế nhưng Minh Hằng sau đó đột ngột biến mất.
Chàng phóng viên tìm kiếm mãi mà người yêu vẫn bặt tăm. Thời gian cũng làm cho trái tim yêu thương nguôi ngoai, và anh lại tập trung vào công việc của mình. 
Thời gian sau, anh được tòa soạn cử đi viết phóng sự về một người chuyển giới có hành tung bí ẩn tại một chung cư. Anh chàng hăng hái tìm kiếm kể cả đặt giải thưởng cho những ai giúp tìm ra người chuyển giới kia.
Một vài cô gái trẻ háo danh muốn được lên báo và ham tiền đã tự nhận mình là người chuyển giới. Dĩ nhiên, chàng phóng viên đủ sắc sảo để nhận ra những kẻ mạo danh. Rồi anh ta gặp Thanh Vân (Tuyết Mai), một cô gái rất đàn ông mưu sinh bằng công việc bảo vệ. Ngay lần đầu tiên gặp mặt, chàng phóng viên tin chắc Thanh Vân từng là đàn ông. Chính vì thế, anh hào hứng bám đuổi để thực hiện cho được bài phóng sự nóng bỏng của mình.
kich, chuyen gioi, Tet
Trong lúc đang theo sát Thanh Vân thì chàng phóng viên gặp lại Minh Hằng. Cô giờ đang làm công việc thiện nguyện giúp đỡ trẻ em mồ côi. Tình xưa trỗi dậy mãnh liệt và hai người đã quay lại với nhau. Điều bất ngờ là Minh Hằng chính là bạn thân của Thanh Vân.
Sau cùng, người chuyển giới mà anh muốn tìm kiếm lại chính là một nhân vật anh không ngờ tới. Trong quá khứ, cô từng bị cha đánh đập dã man chỉ vì muốn trở thành một cô gái thật sự. Cô bỏ nhà ra đi vào năm 15 tuổi, trước áp lực và kỳ thị từ gia đình.
kich, chuyen gioi, Tet
Bên cạnh những tình tiết thấm đẫm nước mắt, Tình như trang giấy trắng cũng sở hữu không ít những cảnh rất vui nhộn được thể hiện qua sự duyên dáng của NSUT Thành Hội, nghệ sỹ Xuân Hương, nghệ sỹ Ái Như, diễn viên trẻ Thanh Tuấn. 
Việc  Thành Hội – Ái Như, đôi nghệ sỹ chỉ tập trung vào dạng kịch thiên hướng nghệ thuật mà trong mùa Tết này dựng vở đề tài chuyển giới cũng cho thấy đề tài LGBT đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người làm nghệ thuật nghiêm túc.
Nguyễn Huy
Bài liên quan
Thắng CAHN đầy kịch tính, Nam Định bước dài đến ngôi vô địch V-League
Xuân Thành Nam Định đã tiến một bước dài trong cuộc đua giành ngôi vô địch khi hạ CAHN ngay trên sân Hàng Đẫy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịch Tết 2015 dành cho người chuyển giới