Các nhân viên kiểm lâm ở Úc nói rằng họ đã phát hiện một con cóc mía khổng lồ trong khu rừng nhiệt đới và đặt tên cho nó là "Toadzilla".

Kiểm lâm Úc phát hiện cóc mía khổng lồ nặng tới 2,7 kg

Bảo Vĩnh | 21/01/2023, 10:47

Các nhân viên kiểm lâm ở Úc nói rằng họ đã phát hiện một con cóc mía khổng lồ trong khu rừng nhiệt đới và đặt tên cho nó là "Toadzilla".

cane.jpg
Nhân viên kiểm lâm giới thiệu con cóc mía khổng lồ - Ảnh: Reuters

Nhân viên kiểm lâm Kylee Gray của Công viên Quốc gia Conway (ở bang Queensland) trong lúc đi tuần đã vô cùng sốc khi phát hiện “Toadzilla” vào ngày 12.1. Con vật cũng được đặt tên là Connie, theo tên của công viên bảo tồn.

Gray cùng các đồng nghiệp bắt con cóc mía và đưa về văn phòng. Con vật cân nặng 2,7 kg, có thể phá kỷ lục con cóc mía to nhất thế giới. Năm 1991, một người Thụy Điển đã phát hiện một con cóc mía nặng 2,65 kg và nó được Sách kỷ lục thế giới Guiness ghi nhận là con cóc mía to nhất thế giới.

Cóc mía là loài xâm lấn có hại cho hệ sinh thái Úc. Nhân viên kiểm lâm Barry Nolan cho biết “Toadzilla” được cho hưởng “cái chết êm ái” - số phận thường xảy ra đối với loài cóc ở khắp Úc. Xác con vật được tặng cho Bảo tàng Queensland để nghiên cứu.

Cóc mía từng được đưa vào Úc hồi năm 1935 để kiểm soát loài bọ nước và các loài bọ khác, nhưng số lượng cóc phát triển bùng nổ do không có loài thú ăn thịt nào ăn chúng. Từ đó cóc mía trở thành mối họa cho các loài ở Úc.

Nolan nói: “Một con cóc mía cái to bằng “Toadzilla” có thể đẻ ra 35.000 trứng. Khả năng sinh sản của chúng rất đáng kinh ngạc. Vì thế, phòng chống chúng sinh sản là một việc cần làm để quản lý chúng”.

Bài liên quan
San hô nhân tạo Innovareef giúp khôi phục hệ sinh thái biển Thái Lan
“Chúng tôi đang cố gắng tạo ra các rạn san hô nhân tạo giống như thật để thúc đẩy sự định cư của các lớp vảy và lỗ rỗng để chống lại lực thủy triều và môi trường sống cho các loài sinh vật biển. Innovareef của chúng tôi sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi các rạn san hô”, PSG.TS Nantarika Chansue cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm lâm Úc phát hiện cóc mía khổng lồ nặng tới 2,7 kg