Trong lúc thực hiện chuyên đề về kiểm tra xử lý lỗi vi phạm về nồng độ cồn, đội CSGT Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cùng với đội Cảnh sát Hình sự đã tóm gọn đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn TP.Huế thời gian gần đây.

Kiểm tra nồng độ cồn, bắt gọn đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp

Mỹ Linh | 13/01/2020, 10:02

Trong lúc thực hiện chuyên đề về kiểm tra xử lý lỗi vi phạm về nồng độ cồn, đội CSGT Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cùng với đội Cảnh sát Hình sự đã tóm gọn đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn TP.Huế thời gian gần đây.

Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý lỗi vi phạm về nồng độ cồn, tối ngày 12.1, đội CSGT Công an TP.Huế, phối hợp với đội Cảnh sát Hình sự ra quân trên hầu hết các tuyến đường chính trong địa bàn TP.Huế. Các tổ công tác chia thành 2 lực lượng, 1 lực lượng lập chốt kiểm tra xử lý, 1 lực lượng mật phục di chuyển liên tục phát hiện các dấu hiệu trên đường.

Khi lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng thuộc phường Vỹ Dạ, 2 cán bộ mật phục gồm Đại úy Lại Phước Thanh Trung thuộc đội CSGT và Thượng úy Trần Long thuộc đội Cảnh sát Hình sự phát hiện xe máy BKS 37H4-7384 có dấu hiệu vi phạm nên đã tiếp cận.

Trước đó, vào lúc 21 giờ cùng ngày tại đường Bà Triệu có xảy ra 1 vụ cướp điện thoại, đối tượng nhận diện qua camera an ninh có ngoại hình giống với người điều khiển xe 37H4-7384.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Công an TP.Huế khẳng định đối tượng bị lực lượng CSGT bắt giữ trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn chính xác là đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp trên địa bàn TP.Huế thời gian vừa qua. Đối tượng sẽ sớm bị xử lý theo quy định của pháp luật.
- Ảnh: Q.S

Phát hiện đối tượng vào mộtnhà nghỉ trên đường Phạm Văn Đồng, Đại úy Lại Phước Thanh Trung đã tiến vào mời đối tượng ra cho Thượng úy Trần Long nhận diện lại ngoại hình và phương tiện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ mềm dẻo, 2 cán bộ đã mời được đối tượng về trụ sở với lỳ do "xử lý vi phạm nồng độ cồn".

Tại đây đối tượng đã khai nhậntên là Trần Duy Ngọc (32 tuổi, trú quận Hà Đông, TP Hà Nội), tang vật thu giữ trên người đối tượng tại thời điểm tạm giữ là 2 điện thoại gồm 1 iphone XS Max và 1 Iphone 11 Pro Max, tổng trị giá 2 điện thoại khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra trên người đối tượng còn có một lượng lớn tiền mặt, cùng chiếc xe máy BKS 37H4-7384.

Chiếc xe máy nghi tang vật - Ảnh: QS

Sau khi xác minh, lực lượng Công an đã tra được số emei của 1 trong 2 điện thoại nói trên trùng với chiếc điện thoại được người dân báo bị cướp giật. Và1 trong 2 điện thoại thu giữ trên người đối tượng chính là chiếc điện thoại vừa bị cướp ở đường Bà Triệu lúc 21 giờ cùng ngày.

Truy xét nhan, lực lượng công an đã xác minh đối tượng chính là thủ phạm trong một số vụ cướp gần nhất xảy ra trên địa bàn TP.Huế. Sau khoảng 1 giờ đấu tranh khai thác, bằng những chứng cứ thuyết phục, đối tượng đã cúiđầu nhận tội.

Bàn giao tang vật cho đội Cảnh sát hình sự

Hiện tại, đối tượng Ngọc đã được đội CSGT bàn giao cho đội Cảnh sát Hình sự thụ lý theo quy định của pháp luật.

Ngay trong tối 12.1, nạn nhân của vụ cướp giật cũng đã đến cơ quan công an trình báo và nhận diện tang vật.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng đội CSGT công an TP.Huế đã có lời khen đối với Đại úy Lại Thành Trung và một số cán bộ trong tổ công tác đặc biệt tối ngày 12.1. Theo Trung tá Vũ, trước tính răng đe lớn của nghị định 100 của Chính phủ, người dân đã ý thức hơn rất nhiều so với trước kia, bằng chứng là trong tối ngày 12.1, tổ công tác đã dừng hơn 200 ô tônhưng chỉ có 2 vi phạm ở mức độ nhẹ cùng với khoảng 10 người chạy xe gắnmáy có sử dụng rượu bia.

Mỹ Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra nồng độ cồn, bắt gọn đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp