Sáng nay 30.11, tại khu vực Dự án khu du lịch biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà công nhân đang tiến hành xây dựng trong khi Chính phủ đang yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động trên bán đảo này để thanh tra.

Kiểm tra việc xây dựng của Công ty Biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà

Lê Đình Dũng | 30/11/2017, 10:44

Sáng nay 30.11, tại khu vực Dự án khu du lịch biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà công nhân đang tiến hành xây dựng trong khi Chính phủ đang yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động trên bán đảo này để thanh tra.

>>Đà Nẵng lo bán đảo Sơn Trà sạt lở vì 40 móng biệt thự

Tại hiện trường, rất nhiều công nhân đang đổ bê tông xây dựng bờ tường đá áp sát vào các vách núi. Trao đổi nhanh với Một Thế Giới, ông Lê Văn Tuấn, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết đang lên hiện trường để kiểm tra cụ thể.

“Đến thời điểm hiện tại Sở chưa có quyết định nào cho phép công trình của công ty Biển Tiên Sa được xây dựng tiếp. Chỉ có một công văn của thành phố đồng ý cho công ty này xây dựng bờ kè để chống sạt lở núi. Chúng tôi đang lên hiện trường kiểm tra và sẽ có thông tin cụ thể về vụ việc”, ông Tuấn nói.

Công trình xây dựng của Biển Tiên Sa đang bị đình chỉ - Ảnh: Lê Đình Dũng

Như đã đưa tin, việc đào xới một góc bán đảo Sơn Trà để làm dự án nghỉ dưỡng của Công ty Biển Tiên Sa được phát hiện vào tháng 3.2017 đã khơi mào cho những làn sóng phản đối việc băm nát bán đảo này thời gian qua. Riêng Công ty Biển Tiên Sa chỉ bị phạt 40 triệu đồngliên quan đến việc xây dựng 40 móng biệt thự trên và đình chỉ thi công.

Từ Quốc hội, Chính phủ đến các cấp ngành ở TP.Đà Nẵng sau đó đã có nhiều động thái vào cuộc. Đến nay, nhiều vấn đề phức tạp liên quan bán đảo này ngàycàng lộ diện. Chỉ riêng việc phản đối quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà của Tổng cục Du lịch ban hành năm 2017 đã cho thấy chính quyền Đà Nẵng thời kỳ trước đây đã tự ý cấp phép hàng chục dự án "xíphần" tại Sơn Trà. Đây chính là điểm khó mà chính quyền nhiệm kỳ hiện tại đang phải gỡ.

Hiện, Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra toàn diện trên bán đảo này. Chính quyền Đà Nẵng cũng đã yêu cầu ngừng toàn bộ giao dịch, xây dựng trên bán đảo để phục vụ công tác thanh tra.

Tại dự án Biển Tiên Sa, sau khi công ty này đào xới một góc bán đảo để làm biệt thự và bị đình chỉ thì hiện tượng xói lở xảy ra ngày càng mạnh. Trước tình hình trên, chính quyền Đà Nẵng đã trình Chính phủ và chấp thuận cho chủ đầu tư xây dựng các hạng mục kè để chống sạt lở.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra việc xây dựng của Công ty Biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà