Nhóm người xuất phát từ Campuchia về Việt Nam trên 1 tàu câu cá. Khi vừa xuất hiện tại khu vực cảng cá thì bị bắt giữ.

Kiên Giang: Bắt 5 người đi trên tàu câu cá nhập cảnh trái phép

Tô Văn | 20/04/2021, 09:12

Nhóm người xuất phát từ Campuchia về Việt Nam trên 1 tàu câu cá. Khi vừa xuất hiện tại khu vực cảng cá thì bị bắt giữ.

Sáng 20.4, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới vừa bắt giữ 5 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đồng thời làm các thủ tục bàn giao cho cơ quan chức năng địa phương cách ly theo quy định.

1-an-thoi.jpg
Nhóm người nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng bắt giữ - Ảnh: Anh Vinh

Vào lúc 2 giờ sáng cùng ngày, tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện 4 phụ nữ lạ xuất hiện tại khu vực cảng cá An Thới. Tổ công tác dùng các biện pháp nghiệp vụ để tiếp cận, xác định họ là những công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường biển vào địa bàn.

Bốn người phụ nữ này gồm: Đặng Kim Ngân (SN 2000, ngụ tỉnh Bạc Liêu, đi Campuchia từ tháng 8.2020); Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1994, ngụ tỉnh Bình Định, đi Campuchia từ tháng 1.2021); Đặng Thị Lý (SN 1992, ngụ tỉnh Tuyên Quang, đi Campuchia từ tháng 1.2021); Đàm Thị Hà Trang (SN 1992, ngụ tỉnh Bình Phước, đi Campuchia từ tháng 2.2020).

Qua điều tra nhanh, những người này khai nhận: do dịch bệnh bùng phát, mỗi người thuê tàu chở về chi phí từ 1.000 - 1.200 USD. Sau đó họ từ Campuchia về Việt Nam trên 1 tàu kiểu tàu câu cá (lúc này, trên tàu có 6 người, gồm 5 nữ, 1 nam).

Khi đến cảng An Thới thì 5 người phụ nữ lên cảng, 4 người đi chung, 1 người phụ nữ đi cùng sau khi lên bờ tách đi riêng, hiện ở đâu không rõ. Riêng người nam nói tiếng nước ngoài (không rõ quốc tịch). Sau khi tàu cập cảng anh này không lên bờ mà tiếp tục theo tàu đi ra biển, hiện ở đâu không rõ.

Từ lời khai của nhóm người này, tổ công tác liền phối hợp cùng các lực lượng tiến hành kiểm tra các quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ… Đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày thì cả 5 người phụ nữ đã bị bắt giữ, trong đó có 1 phụ nữ chưa làm rõ danh tính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Bắt 5 người đi trên tàu câu cá nhập cảnh trái phép