Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Kiên Giang đang tiến hành kiểm tra, xử phạt hành vi không đeo khẩu trang khi ra ngoài và ở nơi công cộng.

Kiên Giang: Bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang

Tháp Mười | 13/05/2021, 19:48

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Kiên Giang đang tiến hành kiểm tra, xử phạt hành vi không đeo khẩu trang khi ra ngoài và ở nơi công cộng.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, nhất là nơi có các điểm du lịch, gồm TP.Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc, H.Kiên Lương, Kiên Hải… phải thực hiện tốt việc xử phạt người không đeo khẩu trang khi ra ngoài và nơi công cộng.

luc-luong-dvtn-kien-giang-tuyen-truyen-nguoi-dan-ra-ngoai-deo-khau-trang.jpg
Tuyên truyền người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà - Ảnh: Tháp Mười

Tuy nhiên, những ngày đầu ra quân thực hiện, các địa phương trong tỉnh chủ yếu nhắc nhở là chính. Nhưng với diễn biến của dịch COVID-19 ngày diễn biến phức tạp, một số địa phương đã mạnh tay xử phạt nhằm thực hiện công tác này một cách hiệu quả, nhất là các huyện, TP giáp biên trên biên giới biển và bộ.

Tại TP.Phú Quốc, các lực lượng chức năng tổ chức ra quân tại các khu vực đông dân cư và khách du lịch để tuyên truyền, nhắc nhở và tiến hành xử phạt. Theo đó, tại khu vực chợ Dương Dông, bãi biển Dinh Cậu và công viên Bạch Đằng, lực lượng chức năng TP.Phú Quốc tuyên truyền nhắc nhở gần 100 trường hợp người dân có đeo khẩu trang nhưng không đúng cách. Đồng thời đã lập biên bản xử lý 12 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài và nơi công cộng.

Theo ông Nguyễn Quốc Sử, Chủ tịch UBND TP.Rạch Giá, đã chi đạo ƯBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là việc bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đồng thời thành lập tổ công tác tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng, thời gian tiến hành kể từ ngày 6.5.

Tuy nhiên đến ngày 12.5, các phường, xã chưa thực hiện xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Vì vậy, bắt đầu từ ngày 13.5, UBND TP.Rạch Giá yêu cầu ƯBND các phường, xã khẩn trương tổ chức kiểm tra việc thực hiện theo quy định 5K, nếu vi phạm tiến hành xử phạt theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với các trường hợp không chấp hành theo quy định).

Tại TP vùng biên giới Hà Tiên, UBND TP cũng đã chỉ đạo các thủ trưởng các cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể, các phường, xã trên địa bàn quán triệt, tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố đeo khẩu trang khi ra ngoài. Đồng thời giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc, hạn chế tập trung quá 20 người tại nơi công cộng; hạn chế tổ chức tiệc cưới, liên hoan… khi không cần thiết.

Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP.Hà Tiên - Lê Quốc Anh cho biết, từ ngày 5.5, TP vùng biên đã thực hiện nghiêm việc xử phạt vi phạm hành chính đối với người không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và tại địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người theo quy định (mức tối đa 3 triệu đồng/người/lượt). Bên cạnh đó, TP.Hà Tiên tiếp tục kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, đường mòn, lối mở, đặc biệt tăng cường kiểm soát tuyến biên giới; thực hiện tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn hàng đêm đến khi có chỉ đạo mới.

Và ngày 12.5, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - Lâm Minh Thành đã ký công văn chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, TP trong tỉnh kể từ 0 giờ ngày 13.5, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc; khuyến cáo người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Kiên Giang cũng đề nghị tạm dừng các hoạt động lễ hội, giải thi đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người nơi công cộng, sân vận động; cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, karaoke, xông hơi, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, thể dục thể thao trong nhà, dịch vụ trò chơi điện tử… với mọi hình thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang