Ngày 26.3, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết vừa bắt giữ hai tàu chở số lượng lớn dầu không rõ nguồn gốc.

Kiên Giang: Bắt hai tàu chở 200.000 lít dầu không rõ nguồn gốc

Tháp Mười | 26/03/2021, 17:15

Ngày 26.3, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết vừa bắt giữ hai tàu chở số lượng lớn dầu không rõ nguồn gốc.

Vào lúc 21 giờ ngày 24.3, tàu tuần tra của Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ địa bàn trên vùng biển Kiên Giang thì phát hiện có hai tàu có biểu hiện nghi vấn.

niem-phong-tau-cho-dau-khong-ro-nguon-goc-tren-bien.jpg
Niêm phong số dầu trên tàu - Ảnh: Tháp Mười

Đó là chiếc tàu lớn mang biển số TG-90389 TS (trên tàu có một biển số giả BV-7893 TS); còn chiếc tàu nhỏ mang biển số BL-93534 TS. Cả hai chiếc tàu này đang chạy từ phía Campuchia vào vùng biển Kiên Giang. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, tàu tuần tra ra hiệu lệnh dừng để tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra trên hai tàu có 10 ngư phủ và cả hai tàu đã được hoán đổi từ tàu đánh cá sang tàu chuyên vận chuyển dầu ngoài biển để nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Trong lúc kiểm tra, cả hai tài công đều không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào có liên quan đến nguồn gốc số dầu nêu trên.

Tổ công tác tiến hành kiểm đếm, lấy mẫu dầu, đồng thời niêm phòng toàn bộ các khoang hầm chứa dầu, dụng cụ sang chiết dầu của cả hai tàu. Qua khai thác hai người trên tàu khai tên Phạm Văn Chánh (quê quán TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) là tài công tàu BL-93534 TS; còn Huỳnh Văn Dũng (quê Mỹ Tho, Tiền Giang) là tài công tàu TG-90389 TS. Tuy nhiên, cả hai đều khai báo quanh co, không rõ ràng.

Theo lời khai, lực lượng biên phòng kiểm tra và phát hiện trên tàu TG-90389 TS chứa khoảng 160.000 lít dầu và tàu BL-93534 TS chứa khoảng 40.000 lít dầu. Nhận định đây là vụ việc phức tạp, có tổ chức, hoạt động từ lâu, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang chỉ đạo phòng, ban chuyên môn tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Bắt hai tàu chở 200.000 lít dầu không rõ nguồn gốc