Ngày 14.3, bác sĩ Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ CK I - Tạ Nam Ngạn (công tác tại khoa Lao của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang).

Kiên Giang: Cảnh cáo bác sĩ ‘đuổi’ bệnh nhân về nhà

Trần Lĩnh | 14/03/2018, 14:49

Ngày 14.3, bác sĩ Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ CK I - Tạ Nam Ngạn (công tác tại khoa Lao của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang).

Đình chỉ bác sĩ ‘đuổi’ bệnh nhân về nhà

Theo bác sĩ Anh, hình thức kỷ luật bổ sung là cấm bác sĩ Ngạn không được tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân cho đến khi đủ tuổi nghỉ chính sách (tháng 6.2018) vì có những phát ngôn không phù hợp đạo đức nghề nghiệp.

Trước đó, 1 clip được phát trực tiếp trên mạng Facebook, cho thấy hình ảnh 1 bác sĩ nói giọng như người say, liên tục ‘đuổi’ bệnh nhân ra về vì cho rằng mắc bệnh nan y, khó cứu chữa…

Hình ảnh cắt từ clip- Ảnh: Diễm My

Theo kết quả xác minh, sự việc này xảy ra lúc 8 giờ 10 ngày 4.3, bác sĩ Ngạn đúng là đã có yêu cầu người nhà đưa bệnh nhân về nhà vì cho rằng: “Ở đây tốn kém tiền nhà nước và làm bác sĩ, y tá cực khổ”. Cũng theo bác sĩ này, bệnh nhân không cứu chữa được.

Đến 12 giờ 30 ngày 4.3, chính… bác sĩ Ngạn nhập viện với lý do đau bụng cấp nhưng chưa rõ nguyên nhân và được chuyển đến khoa Lao điều trị. Sau khi hội chẩn, bệnh viện quyết định chuyển bác sĩ Ngạn về khoa Tim mạch và đã ra viện vào lúc 16 giờ ngày 8.3.

Bác sĩ CK I - Nguyễn Văn Canh, Trưởng khoa Lao (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang) sau đó đã trực tiếp gặp gia đình bệnh nhân để xin lỗi về việc này, và động viên người bệnh yên tâm điều trị. Đến sáng hôm sau, bệnh viện đã có cuộc họp đột xuất và ban hành quyết định tạm đình chỉ đối với bác sĩ Ngạn.

“Bác sĩ Ngạn đã sai phạm nghiêm trọng về quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp cũng như quy chế của bệnh viện. Đúng ra, bác sĩ Ngạn phải nhận hình thức kỷ luật cao nhất là bị buộc thôi việc. Tuy nhiên, bác sĩ Ngạn đã thành khẩn trong bản kiểm điểm, chủ động gặp người nhà bệnh nhân xin lỗi.

Ngoài ra, bác sĩ Ngạn cũng có nhiều năm công tác tại khoa Lao và bản thân đang mang nhiều chứng bệnh trong người và sắp đủ tuổi nghỉ chính sách. Từ những lý do này, mà Sở Y tế quyết định phân công cho bác sĩ Ngạn về làm việc hành chính tại khoa Lao và không cho tiếp xúc với bệnh nhân nữa”, bác sĩ Anhcho biết.

Diễm My
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Cảnh cáo bác sĩ ‘đuổi’ bệnh nhân về nhà