Nghị quyết thành lập thành phố Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.11.2018.

Kiên Giang chính thức có thêm thành phố mới Hà Tiên

VGP | 23/10/2018, 11:04

Nghị quyết thành lập thành phố Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.11.2018.

VGP hôm qua đưa tin Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 573/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập phường Mỹ Đức thuộc thị xã Hà Tiên và thành phố Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang.

Theo đó việc thành lập phường Mỹ Đức thuộc thị xã Hà Tiên trên cơ sở toàn bộ 16,96 km2 diện tích tự nhiên và 9.108 người của xã Mỹ Đức.

Còn thành phố Hà Tiên được thành lập thuộc tỉnh Kiên Giang trên cơ sở toàn bộ 100,49 km2 diện tích tự nhiên và 81.576 người của thị xã Hà Tiên.

Sau khi thành lập, thành phố Hà Tiên có 7 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 5 phường: Bình San, Đông Hồ, Mỹ Đức, Pháo Đài, Tô Châu và 2 xã Thuận Yên, Tiên Hải.

Trước đó, tại phiên họp ngày11.9,Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí 100% về việc chấp thuận cho thị xã Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang trở thành thành phố.

Hà Tiên là đô thị biên giới nằm trong vùng tứ giác Long Xuyên, thuộc vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long. Hà Tiên không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kiên Giang và vùng ĐBSCL mà còn là đầu mối giao thông, giao thương nối vùng ĐBSCL với Campuchia, Thái Lan và các nước Đông Nam Á qua đường Xuyên Á.PhíaĐông thành phố giáp huyện Giang Thành, Tây giáp vịnh Thái Lan, Nam giáp huyện Kiên Lương, Bắc giáp Campuchia.

Hồi tháng 6, Zing có bài viết phản ánh nhà đầu tư bất động sản ở Phú Quốc đang chuyển hướng vào đất liền và nơi họ chọn là Hà Tiên, chỉ cách Phú Quốc 90 phút đi tàu cao tốc.

Một người môi giới bất động sản hơn 5 năm kinh nghiệm cho biết tuyến đường xuyên Á kết nối Thái Lan, Campuchia chạy về Hà Tiên là cơ hội cho các nhà đầu tư mua đất xây biệt thự và khu nghỉ dưỡng tại đây. Bởi trước khi đi Phú Quốc hoặc Campuchia và ngược lại, khách du lịch dừng chân ở Hà Tiên. Bên cạnh đó, du lịch Hà Tiên đang phát triển, giá đất còn rẻ.

Thiết nghĩ, với việc trở thành thành phố, giá đất ở Hà Tiên trong thời gian sắp tới có lẽsẽ không còn rẻ như hiện nay được nữa.

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang chính thức có thêm thành phố mới Hà Tiên