Thuê 1 villa hợp pháp ở Phú Quốc để kinh doanh dịch vụ lưu trú và cho vợ với 3 con nhỏ ở, nhưng gia đình anh Sáng bị chủ 1 doanh nghiệp đuổi ra vỉa hè.

Kiên Giang: Đang ở yên ổn, bị người vừa ra tù đuổi khỏi villa

Duy Khang | 04/05/2019, 09:39

Thuê 1 villa hợp pháp ở Phú Quốc để kinh doanh dịch vụ lưu trú và cho vợ với 3 con nhỏ ở, nhưng gia đình anh Sáng bị chủ 1 doanh nghiệp đuổi ra vỉa hè.

Ngày 3.5, đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết đang yêu cầu Công an H.Phú Quốc điều tra làm rõ vụ gia đình anh Trần Văn Sáng (34 tuổi) kêu cứu do bị một nhóm người chuyển tài sản ra khỏi khu villa mà anh này thuê tại xã Dương Tơ, H.Phú Quốc.

Hiện, anh Sáng cùng vợ với 3 con nhỏ (từ 5-12 tuổi) phải tá túc trong căn lều ẩm thấp trên vỉa hè đường phía trước villa thuộc ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ.

Người đuổi anh ra đường không phải chủ đất.

Xem thường pháp luật

Theo đơn kêu cứu của anh Sáng thì tháng 4.2017, anh thuê villa của 1 phụ nữ quê Hà Nội (người chồng quốc tịch Đức) để gia đình kinh doanh nhà nghỉ và ở. Thuê được 10 ngày thì ông Bùi Minh Tuấn (55 tuổi, ngụ Q.Đống Đa, Hà Nội) và ông Bùi Văn Công, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Quân đến ngăn chặn với lý do tài sản đang tranh chấp.

Tuy nhiên, hồ sơ vụ việc cho thấy chồng của chủ đất mà anh Sáng thuê là Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH Thương mại M.E (trụ sở tại ấp Cửa Lấp). Còn ông Tuấn (có 9% vốn, tương đương 45 triệu đồng) từng làm Giám đốc Công ty M.E từ 30.6.2014 nhưng đến tháng 11.2017 thì giám đốc công ty này là ông Trần Gia Thế. Còn ông Công là giám đốc doanh nghiệp từng xây dựng các villa mà anh Sáng đang thuê.

Năm 2018, vợ chồng Chủ tịch HĐQT Công ty M.E bán tài sản ở Phú Quốc cho ông Bùi Văn Thảo ở Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dù hợp đồng thuê tài sản của anh Sáng với chủ cũ có giá trị đến ngày 10.9.2020, nhưng anh Sáng thận trọng ký tiếp hợp đồng với chủ mới là ông Thảo, để thuê villa vào ngày 1.4.2019 (giá 25 triệu đồng/tháng, thời hạn 1 năm).

Khu villa anh Sáng thuê đã bị người khác chiếm giữ - Ảnh: Hàm Yên

"Đang sống yên ổn và hợp tác tốt với bạn để kinh doanh nhà nghỉ thì ngày 8.4, có nhóm khoảng 20 người đến đe dọa gia đình tôi rồi đẩy đồ đạc chuyển ra ngoài mà không có 1 văn bản chấp thuận nào của cơ quan chức năng. Tôi có báo cho công an nhưng lực lượng làm nhiệm vụ xuất hiện mà không ngăn cản", anh Sáng kể.

Ông Bùi Minh Tuấn cho rằng mình vẫn còn là Giám đốc Công ty M.E dù giấy phép kinh doanh thay đổi lần thứ 5 mang tên người khác. Theo ông Tuấn, do Công ty M.E còn nợ tiền xây dựng của Công ty Bảo Quân khoảng 4 tỉ đồng nhưng không có khả năng trả nên ông tạm giao lại các căn villa cho ông Công quản lý.

Cùng quan điểm với ông Tuấn, ông Công nói rằng việc tiếp quản các villa là do Công ty Bảo Quân còn nợ tiền xây dựng. Khi yêu cầu anh Sáng chuyển đi nơi khác, ông Công có nhờ Công an xã Dương Tơ chứng kiến.

Ông Bùi Văn Thảo cho biết sau khi mua được đất và các căn villa ở Phú Quốc, ông cho anh Sáng thuê vì thường xuyên đi Đức công tác. Nếu ông Tuấn và ông Công có tranh chấp thì kiện ra tòa để pháp luật xử lý chứ không thể cho người đến chiếm giữ tài sản và đẩy gia đình anh Sáng ra ngoài. Đây là hành vi xem thường pháp luật.

"Tài sản không hoàn toàn của mình mà chiếm là vi phạm. Khi ông Công cho người đến chiếm giữ thì tôi không có mặt ở Việt Nam nên họ làm vậy là quá sai", ông Thảo nói.

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ), thì đất là của ông Thảo, nếu ông Quân tranh chấp tài sản trên đất thì phải nhờ luật pháp can thiệp chứ không thể tự ý chiếm giữ. Do đó, việc ông Công đuổi anh Sáng ra khỏi căn villa thuê của ông Thảo là hành vi không đúng.

Do vợ chồng anh Sáng và 3 con sống tạm bợ trong lều tạm trước villanên những ngày nắng nóng các con anh Sáng phải trốn dưới gầm giường. Còn mưa thì dột ướt hết áo quần.

"Mấy hôm trước trời mưa ban đêm, vợ chồng thức đến sáng để che chắn và ôm con vào lòng để chúng ngủ tạm. Bàn thờ mẹ tôi cũng bị đưa ra ngoài. Tội cho các con của tôi quá", vợ anh Sáng nói trong nước mắt.

Giám đốc "lụi"?

Chiều 3.5, anh Sáng cung cấp cho báo chí tờ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Công ty TNHH có 2 thành viên trở lên) do Sở KH-ĐT tỉnh Kiên Giang cấp ngày 2.11.2017, cho Công ty TNHH Thương mại M.E ở xã Dương Tơ. Và đương nhiên, giấy đăng ký này có tên Giám đốc là ông Trần Gia Thế (42 tuổi, ngụ Hà Nội) chứ không phải Bùi Minh Tuấn (55 tuổi, ngụ Đống Đa, Hà Nội).

Giấy đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH Thương mại M.E được thay đổi từ ngày 2.11.2017, tên giám đốc là Trần Gia Thế, không còn là Bùi Minh Tuấn - Ảnh: Hàm Yên

Trong khi theo giấy đăng ký do ông Tuấn cung cấp thì Công ty TNHH Thương mại M.E thành lập đầu năm 2007. Mãi đến 7 năm sau, trong lần thay đổi giấy đăng ký lần thứ 4 thì ông Tuấn là giám đốc từ ngày 30.6.2014. Tuy nhiên, trong lần thay đổi thứ 5 thì ông Thế làm giám đốc từ ngày 2.11.2017.

Sau khi ông Công cho người chiếm giữ khu villa, Điện lực Phú Quốc tiếp nhận hồ sơ đăng ký công tơ điện kèm bản photocoppy giấy đăng ký của Công ty M.E (trong lần thay đổi thứ 4) và giấy tờ đất của chủ cũ. Điện lực Phú Quốc sau đó lắp công tơ điện mới nhưng sau khi xác minh giấy tờ nhà là của ông Thảo nên đơn vị này đã thu hồi đồng hồ điện vào chiều 2.5.

Liên quan vụ việc, PV đặt vấn đề vì sao công an đến hiện trường nhưng không can thiệp vào việc ông Công cho người di dời tài sản của anh Sáng ra khỏi villa, trung tá Đinh Vũ Nam, Trưởng Công an xã Dương Tơ, nói rằng ông không được phép trả lời vì quy định của ngành.

Trưa 3.5, anh Phạm Văn Sỹ (ở TT.Dương Đông, là bạn anh Sáng) nhận được tin nhắn từ số điện thoại 0903.929114 của trung tá Nam. Nội dung tin nhắn là: "Không nên nghe một chiều mà tự đẩy mình vào vi phạm pháp luật. Tiền có thì nên giữ mà tiêu cho hợp lý, đừng vì một phút suy nghĩ không đến nơi đến chốn mà tiêu phí tuổi già"; "Già rồi, cũng từng vào tù ra trại rồi, cũng khôn ra rồi thì làm chuyện gì cũng nên cân nhắc", "Dám nói mà không dám nhận, hèn"…

Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an H.Phú Quốc cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ đơn tố cáo của anh Sáng để xem có dấu hiệu tội phạm hay không.

Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc cho biết đã yêu cầu Công an Phú Quốc vào cuộc làm rõ theo phản ánh của bào chí, để xử lý vụ việc theo pháp luật.

Anh Sáng trình bày vụ việc - Ảnh: Hàm Yên

Gần 3 năm trước, ông Công đi nhậu và lái ô tô về nhà thì va chạm liên hoàn với nhiều xe máy ở khu vực chợ đêm vào đêm 1.6.2016. Người dân xung quanh báo cảnh sát thì ông này không dừng lại để xử lý hậu quả mà cho ô tô chạy tiếp.

Đến đường Hùng Vương ở TT.Dương Đông, ông Công được cho là lấn qua phần đường bên trái và tông chết người chạy xe máy là chủ doanh nghiệp ở TP.HCM. Sau tai nạn nghiêm trọng này, tài xế xuống xe rồi đi về nhà.

Ngày 17.1.2017, TAND H.Phú Quốctuyên phạt ông Công 9 tháng tù. Gần cuối năm 2018, dư luận ở Phú Quốc chú ý đến việc thẩm phán Trương Quốc Triều, Chánh án TAND H.Phú Quốc, ký giấy hoãn thi hành án tù 2 lần cho ông Công.

Lý do hoãn thi hành án lần 2 được ông Triều nói với PV là vợ ông này bệnh, lúc hết hạn hoãn lần đầu thì sắp đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất nên được ở nhà tiếp 3 tháng để ăn Tết cùng gia đình.

Sau 2 lần được tạm hoãn thi hành án, ông Công đã chấp hành án vào năm 2018. Ra tù được vài tháng và chưa xóa án tích thì ông Công lại vướng vào vụ "chiếm giữ" tài sản anh Sáng thuê hợp pháp của ông Thảo.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Đang ở yên ổn, bị người vừa ra tù đuổi khỏi villa