Để truy xét những người liên quan và làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an Trà Vinh đã quyết định gia hạn điều tra. Một trong những bị can của vụ án này, có một người từng là cán bộ Công an TP.Cần Thơ.

Gia hạn điều tra vụ bắt cóc nữ sinh đòi 5 tỉ tiền chuộc

16/07/2020, 17:37

Để truy xét những người liên quan và làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an Trà Vinh đã quyết định gia hạn điều tra. Một trong những bị can của vụ án này, có một người từng là cán bộ Công an TP.Cần Thơ.

Ảnh: Toàn (bên trái) và Tâm tại Cơ quan điều tra - Ảnh: M.A

Ngày 16.7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã gia hạn thời gian điều tra đối với nhóm bị can tổ chức bắt cóc nữ sinh, sau đó yêu cầu gia đình phải trả 5 tỉ đồng tiền chuộc.

Trươc đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi, ngụ thị trấn Thới Lai, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) và Nguyễn Chí Tâm (30 tuổi, ngụ xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM). Toàn từng là cán bộ thuộc Công an TP.Cần Thơ. “Cơ quan điều tra đã gia hạn thời gian điều tra, truy xét những người liên quan và làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án”, nguồn tin từ cảnh sát cho hay.

Vụ bắt cóc nữ sinh xảy ra vào hồi đầu năm 2020, gây chấn động dư luận. Nạn nhân là nữ sinh học tại Trà Vinh, con một gia đình giàu có.

Theo lời khai, Toàn làm ăn thua lỗ khoảng 200 triệu đồng. Vợ Toàn ở gần nhà nữ sinh nên bị can biết rõ gia đình này khá giàu có. Lấy lý do mai mối cho bạn, Toàn nhờ vợ xin số của nữ sinh này. Sau khi có số điện thoại, kẻ chủ mưa nhắn tin làm quen với nữ sinh và rủ Tâm cùng thực hiện. Toàn hứa sẽ thưởng cho Tâm 200 triệu đồng khi thành công, và chuyển trước cho Tâm 50 triệu đồng để làm tin.

Hai bị can này chạy xe máy sang Trà Vinh khảo sát nơi ở và dò hỏi quy luật, thói quen sinh hoạt của cô gái. Một tuần trước khi xảy ra vụ bắt cóc, Toàn cùng hai người bạn đến rủ nữ sinh đi uống cà phê. Hai người bạn của Toàn vào quán cà phê tặng nữ sinh lọ nước hoa. Toàn ngồi ngoài xe quan sát chờ nhưng cơ hội bắt cóc nữ sinh nhưng không thực hiện được vì khu vực này đông người. Để thực hiện kế hoạch, bạn của Toàn chạy xe máy về Cần Thơ, Toàn ở lại tiếp tục nhắn tin hẹn nữ sinh ở nơi vắng vẻ để bắt cóc nhưng nạn nhân từ chối gặp mặt.

Quay về Cần Thơ, sau những lần nhắn tin tỏ tình thất bại, Toàn đưa ra kế “không yêu thì đòi lại quà”.Toàn nhắn cho nữ sinh, đòi lại chai nước hoa đã tặng. Toàn chuẩn bị kế hoạch chi tiết hơn lần trước. Kẻ chủ mưu sau đó nhờ Hoàng và Hưng (chưa rõ lai lịch) tham gia phi vụ và hứa trả công 200 triệu đồng.

Sáng 13.1, Toàn bố trí ô tô chờ trước một quán cà phê và nhắn tin cho nữ sinh hẹn gặp mặt. Toàn để Tâm ngồi một mình, còn mình cùng với Hưng và Hoàng ngồi phía trong quan sát. 10 giờ trưa, nữ sinh cùng với bạn đến quán cà phê. Tâm ra hiệu cho cô gái để lại chai nước hoa trên bàn. Nữ sinh vừa quay mặt đi, Hưng và Hoàng túm tóc, khống chế đưa lên ôtô chở về khách sạn đã chuẩn bị sẵn ở Vĩnh Long.

Khi đến nơi, Toàn lấy 5 triệu đồng đưa trước cho hai người giúp sức. Sau đó, Toàn lấy điện thoại của nữ sinh nhắn tin cho mẹ nạn nhân với nội dung: Chuẩn bị cho tôi 5 tỉ, nếu không sẽ không gặp mặt được con gái”.

Toàn yêu cầu mẹ nữ sinh mang 5 tỉ đến trạm thu phí trên quốc lộ 91 ở Cần Thơ để chuộc người. Sáng sớm hôm sau, Toàn và Tâm thuê taxi đưa nữ sinh đến điểm hẹn. Từ trong xe, Toàn thấy mẹ nạn nhân ôm túi tiền đứng đợi nên bảo Tâm bước xuống nhận. Khi Tâm vừa giật túi xách thì tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh Trà Vinh, ập đến bắt giữ. Sau đó cả hai được đưa về Trà Vinh phục vụ điều tra.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 phút trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia hạn điều tra vụ bắt cóc nữ sinh đòi 5 tỉ tiền chuộc