Thời gian qua, tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí đánh nhau luôn là vấn đề bức xúc. Điều đáng nói là hầu hết các vụ việc xuất phát từ những nguyên nhân hết sức đơn giản.

Kiên Giang: Nhức nhối tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí đánh nhau

Tô Văn - Văn Vũ | 17/06/2022, 11:15

Thời gian qua, tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí đánh nhau luôn là vấn đề bức xúc. Điều đáng nói là hầu hết các vụ việc xuất phát từ những nguyên nhân hết sức đơn giản.

Sáng 17.6, Công an TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết Công an phường An Hòa đã triệu tập thêm 17 thanh thiếu niên (từ 13 đến dưới 18 tuổi) để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, vào tối 10.6 và ngày 14.6, nhóm này cùng với các thanh thiếu niên khác chuẩn bị hung khí (dao tự chế, rựa, bơm xăng tự chế) để đánh nhau tại khu vực phường An Hòa sau khi nhắn tin qua mạng xã hội. Tuy nhiên, trong lúc tụ tập chuẩn bị hỗn chiến thì các nhóm này đã bị lực lượng Công an phường An Hòa ngăn chặn nên chưa có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

2-ttn.jpg
Nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng - Ảnh: Văn Vũ

Tương tự, vào khoảng 20 giờ ngày 10.6, người đi đường đã có một phen khiếp vía khi chứng kiến hàng chục thanh thiếu niên tay cầm hung khí (dao tự chế, bom xăng tự chế…) chạy xe gắn máy trên đường số 1, khu phố 2, phường An Hòa, TP.Rạch Giá tìm đối thủ để ẩu đả.

Nhận được tin báo, thượng tá Danh Ngọc Thu - Trưởng công an TP.Rạch Giá đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường nhanh chóng vào cuộc điều tra, qua đó đã triệu tập nhóm thanh thiếu niên này để xử lý và thu giữ nhiều hung khí.

Mới đây, vào khoảng 20 giờ ngày 14.6, tổ tuần tra Công an phường An Hòa đang trên đường tuần tra phát hiện tại đầu hẻm 767 Nguyễn Trung Trực, khu phố 2, An Hòa có một nhóm thanh niên đang tụ tập nên tiến hành kiểm tra. Khi thấy công an, cả nhóm bỏ chạy và để lại tại hiện trường nhiều vũ khí thô sơ và dao tự chế.

Tổ tuần tra đã bắt giữ được 3 người gồm: Lê Trọng Trí (SN 2006, ngụ phường An Bình), Nguyễn Văn Oai (SN 2005) và Nguyễn Văn Nguyện Anh (SN 2001, cùng ngụ phường Rạch Sỏi). Tại cơ quan công an, nhóm này thừa nhận chuẩn bị hung khí rồi hẹn nhau tại hẻm 767 Nguyễn Trung Trực để đánh nhau với một số người khác.

1-ttn.jpg
Số hung khí công an thu giữ - Ảnh: Văn Vũ

Cũng trong chiều 14.6, nhận được tin báo của người dân về một nhóm thanh thiếu niên gây mất trật tự công cộng, Công an phường An Hòa nhanh chóng xuống hiện trường thì phát hiện một nhóm thanh niên đang tụ tập gồm: Trần Thúy My (SN 2003), Võ Như Ý (SN 2005), Lê Ngọc Thuận (SN 2007), Kim Phương Tường (SN 2006), Đinh Quốc Đạt (SN 2003), Quách Uy Quyền (SN 2007), Lê Quốc Bảo (SN 2005, cùng ngụ tại TP.Rạch Giá) nên tiến hành mời về phường để xử lý. Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận do mâu thuẫn nhau trên mạng xã hội nên đã hẹn đánh nhau ngoài đời. 

“Thực tế qua các vụ việc cho thấy các nhóm này đa phần là trẻ vị thành niên, dễ bị kích động, lôi kéo, rủ rê. Các em thường mang theo vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ nguy hiểm... với mục đích giải quyết mâu thuẫn cá nhân nhỏ hoặc bị bạn bè kích động. Khi làm việc tại cơ quan công an, các em đã khai trước đó có tham gia thực hiện từ 2 đến 3 vụ tương tự. Điều này không chỉ gây mất an ninh, trật tự, mà còn gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận.

Vì vậy, Công an TP.Rạch Giá đã và đang phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung điều tra xử lý các vụ án hành xử theo kiểu côn đồ. Bên cạnh đó, người dân cần quan tâm, quản lý, giáo dục con em; khi phát hiện con em có biểu hiện cất giấu hung khí chuẩn bị đánh nhau thì nhanh chóng báo cơ quan công an kịp thời xử lý, tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Nhức nhối tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí đánh nhau