UBND quận Thủ Đức kiến nghị kiểm tra dự án King Crown Infinity về hoạt động xây dựng cũng như có hay không việc huy động vốn trái phép tại dự án này.

Kiến nghị kiểm tra việc xây dựng và huy động vốn tại dự án King Crown Infinity

Hồ Đông | 09/12/2020, 12:19

UBND quận Thủ Đức kiến nghị kiểm tra dự án King Crown Infinity về hoạt động xây dựng cũng như có hay không việc huy động vốn trái phép tại dự án này.

Thời gian qua, trên các mạng đã đăng tải hàng loạt các thông quảng cáo, rao bán căn hộ tại dự án King Crown Infinity. Đáng chú ý, tại trang web với tên miền danhkhoireal.vn đã chào bán căn hộ tại dự án với mức giá lên đến 4.000 USD/m2. Đây được cho là mức giá cao chưa từng có so với các dự án căn hộ trong cùng khu vực quận Thủ Đức và hiện bằng mức giá quận 1 và khu Thủ Thiêm

Không những thế, lợi dụng vị trí đắc địa của dự án King Crown Infinity, nhiều đơn vị môi giới đã đưa thông tin về dự án lên website và quảng cáo tìm kiếm khách hàng ngày. Thậm chí, trang khangdiensaigon.com.vn còn quảng cáo nhận tiền giữ chỗ 50 triệu/căn.

screenshot_3.png
Tại trang  danhkhoireal.vn rao bán dự án King Crown Infinity với mức giá 4.000 USD/m2 - Ảnh chụp màn hình

UBND quận Thủ Đức cũng cho biết thêm, qua kiểm tra, dự án chưa có hoạt động xây dựng, nhưng trên nhiều thông tin báo chí đăng tải ngày 21.11.2020 cho thấy chủ đầu tư dự án King Crown Infinity đã tổ chức lễ động thổ dự án.

Trước việc này, UBND quận Thủ Đức vừa có văn bản số 5754/UBND-TNMT gửi Sở xây dựng TP.HCM với nội dung kiến nghị có kế hoạch kiểm tra dự án King Crown Infinity về việc có vi phạm trong việc huy động vốn, xây dựng trái phép hay không.

Tại văn bản của UBND quận Thủ Đức cho thấy, dự án King Crown Infinity trên giấy phép pháp lý được cấp tại Quyết định số 198/QĐ-UBND ngày 17.1.2018 của UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư dự án mang tên Khu phước hợp căn hộ kết hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng tại số 218 đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, do Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gia Khang (Công ty Gia Khang) làm chủ đầu tư.

Theo quyết định trên, tổng diện tích khu đất số 218 Võ Văn Ngân là 12.625m2. Trong đó đất xây dựng công trình chiếm 48,2%; đất cây xanh trong nhóm nhà ở chiếm 15,8%; đất công viên cây xanh công cộng đơn vị ở chiếm 19,7%; và đất giao thông nội bộ, sân bãi chiếm 16,3%.

Mật độ xây dựng toàn khu được chấp thuận là 60%. Trong đó, đất ở kết hợp thương mại dịch vụ, văn phòng chiếm 60%; đất công viên cây xanh chiếm 5%.

Dự án King Crown Infinity đã có ý kiến chấp thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc công trình tỷ lệ 1/500 dự án tại văn bản số 5631/UBND-QLĐT ngày 20.12.2017.

Trước đó, ngày 16.11.2020, đại diện Công ty Gia Khang cam kết chưa huy động vốn của người mua nhà tại dự án Khu phước hợp căn hộ mang tên King Crown Infinity.

pha-p-ly-quy-hoa-ch-du-a-n-king-crown-infinitive-218-vo-va-n-nga-n-thu-du-c.jpg
UBND quận Thủ Đức cho biết, qua kiểm tra dự án chưa có dấu hiệu xây dựng - Ảnh: internet

Thực tế mua bán bất động sản cho thấy có không ít khách hàng sau khi nghe những lời giới thiệu của nhân viên môi giới đã xuống tiền đặt chỗ, tiến hành thanh toán. Tuy nhiên, tiến độ của dự án nhiều khi chỉ là những hứa hẹn. Khách hàng mòn mỏi chờ đợi nhiều năm nhưng vẫn không được nhận tài sản do chính mình bỏ tiền ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị kiểm tra việc xây dựng và huy động vốn tại dự án King Crown Infinity