Ông Nguyễn Quang Bình, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ cho biết từ ngày công ty cổ phần hóa, lãnh đạo công ty đã bắt tay ngay vào giải quyết những vấn đề lớn của công ty như: nợ ngân hàng; sổ đỏ cho khách hàng góp vốn của các dự án; xây dựng hạ tầng các dự án cho hoàn thành.

Giải quyết hơn 4.000 sổ đỏ cho khách hàng

Văn Kim Khanh | 04/12/2020, 10:55

Ông Nguyễn Quang Bình, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ cho biết từ ngày công ty cổ phần hóa, lãnh đạo công ty đã bắt tay ngay vào giải quyết những vấn đề lớn của công ty như: nợ ngân hàng; sổ đỏ cho khách hàng góp vốn của các dự án; xây dựng hạ tầng các dự án cho hoàn thành.

Việc chậm ra sổ đỏ cho khách hàng trước đây có nhiều nguyên nhân: do một vài dự án chưa có quyết định giao đất; không có kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng. Ngoài ra do công ty chưa nộp tiền sử dụng đất, chưa có giá đất cụ thể cho dự án, nợ ngân hàng nhiều, gặp lúc thị trường bất động sản đóng băng từ năm 2008 đến 2014... Tất cả những nguyên nhân trên sau cổ phần hóa lãnh đạo công ty đã mạnh dạn giải quyết.

1(2).jpg
Chung cư Hưng Phú 1 Cần Thơ - Ảnh: Văn Kim Khanh

Sau 4 năm cổ phần hóa, tổng tài sản của công ty đã tăng lên nhờ sự nỗ lực của ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của công ty. Đã có nhiều chủ trương đúng đắn tạo nguồn vốn từ cổ đông và nguồn thu từ hợp đồng góp vốn có được khi hoàn thành việc cấp giấy CNQSDĐ, điều này đã giúp công ty tránh được áp lực tài chính.

Sau khi cổ phần hóa, hoạt động kinh doanh của công ty có nhiều khởi sắc, doanh thu và lợi nhuận từ năm 2016 đến nay mỗi năm đều tăng. Bên cạnh tốc độ tăng trưởng vượt trội, tình hình tài chính của công ty không còn bị động và không lệ thuộc nhiều vào ngân hàng như trước kia...

Cái khó của công ty hiện nay là một số người mua nhà, đất, do sang bán qua nhiều người, hiện nay khi công ty làm sổ đỏ xong, khách hàng chậm nhận sổ đỏ. Một số do phải giải quyết từ 10-20% số tiền còn lại theo hợp đồng khi nhận sổ đỏ nên khách không đến nhận sổ đỏ dù công ty thông báo nhiều lần.

Hiện tại công ty quản lý, khai thác 6 dự án trên địa bàn TP.Cần Thơ với tổng diện tích quỹ đất lên đến gần 246 héc-ta, đã hoàn thành bàn giao hạ tầng cho địa phương quản lý 3 dự án: khu dân cư Hưng Phú 1, khu tái định cư Hưng Phú, khu dân cư 91B giai đoạn 1+2. Ba dự án còn lại về thi công hạ tầng đến tháng 11.2020 như sau: khu tái định cư Phú An đạt hơn 86%; khu tái định cư Tân Phú đạt 88%; khu dân cư 91B đạt 82%. Vị trí các dự án tập trung tại Q.Ninh Kiều và Cái Răng. Trong tương lai nguồn doanh thu và lợi nhuận chính được lấy từ 3 dự án còn lại như đã nêu trên.

Ông Nguyễn Quang Bình nhấn mạnh, quan trọng nhất là công ty hiện giải quyết sổ đỏ cho khách hàng góp vốn lô nền các dự án. Vào thời điểm năm 2016, công ty còn nợ khách hàng gần 4.500 sổ đỏ của các dự án, thì đến tháng 11.2020 công ty đã giải quyết cho khách hàng hơn 4.000 sổ đỏ. Dự kiến vào năm 2021 công ty sẽ giải quyết xong sổ đỏ cho khách hàng từ các dự án nêu trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải quyết hơn 4.000 sổ đỏ cho khách hàng