Tháng 7, Sài Gòn những ngày mưa chợt nắng nhưng khi đêm về, các thiếu nữ lại diện trang phục Jumpsuit (bó sát) như ca sĩ trong showbiz để xuống phố. Các cô ăn mặc bốc lửa, càng hở và sexy thì càng tốt để bắt đầu một ngày “làm ăn”. Đó là nghề chân dài nhậu thuê.

Kiều nữ nhậu thuê

Một Thế Giới | 21/07/2015, 07:16

Tháng 7, Sài Gòn những ngày mưa chợt nắng nhưng khi đêm về, các thiếu nữ lại diện trang phục Jumpsuit (bó sát) như ca sĩ trong showbiz để xuống phố. Các cô ăn mặc bốc lửa, càng hở và sexy thì càng tốt để bắt đầu một ngày “làm ăn”. Đó là nghề chân dài nhậu thuê.

Thức giấc lúc 5 giờ chiều
Trong căn nhà trọ nóng như thiêu như đốt ở khu vực bờ kè Q.Bình Thạnh, Thảo (20 tuổi, quê Cần Thơ, sinh viên Đại học dân lập K.) thức dậy vào 5 giờ chiều. Cô rời khỏi giường hít thở vài cái cho tỉnh táo để bắt đầu… một ngày làm việc mới. Sau khi son phấn, tắm rửa, diện váy đẹp, Thảo bước ra khỏi nhà với mùi nước hoa quyến rũ, trên chiếc xe tay ga đời mới cáu cạnh, nhìn từ xa giống như đi học thêm ngoại ngữ. Điểm đến của cô là một nhà hàng trên đường Lê Ngô Cát (Q.3). Cô đến điểm hẹn này mỗi khi hoàng hôn buông xuống để đợi khách. Công việc của cô là đợi quý ông ngoắt tay mời chào vào bàn cùng nhậu. Cô cùng đồng nghiệp trong khi chờ đợi chỉ còn biết lấy màn hình iPhone 6 plus để tô môi, kẻ bờ mi cho dài, thêm long lanh.
Bảy giờ tối, một nhóm khách quý là mấy ông bụng bự bước xuống chiếc Lexus đời mới. Bà chủ nhà hàng đon đả mời chào mấy anh Hai và điều ngay “đào” là các cô gái trẻ như Thảo để vào cùng đấm lưng, lau mặt cho mấy chú, mấy anh “thả dê” chút chút. Trông thấy đào mới, mấy anh vội gọi món ngon đắt tiền như 2 kí tôm hùm, bào ngư vi cá 10 phần, cá mú đỏ 3 kí, một chai Chivas “già nhất” là 37 năm. Cứ thế, chai rượu xoay vòng vơi đi nhanh chóng. Thảo và mấy đồng nghiệp ửng hồng trên đôi má, phải nhả rượu vào khăn cho khỏi say. Các cô chỉ ngồi rót rượu, cười tươi là được. Khi đã ngà say, ông An chủ một doanh nghiệp lớn về bất động sản nhét tờ 500 nghìn đồng vào khe hở “vòng một” của Thảo và đồng nghiệp. Các cô mừng như tìm được vàng càng hăng hái rót rượu và hôn vào má các đại gia. Không phải vừa, ông Bình tổng giám đốc công ty phân bón cũng rút ra cho mỗi người đẹp tờ 100 đô la mới coóng. Các cô vừa nhận, vừa nhét vào túi mà mặt mày hớn hở. Cuộc nhậu tàn canh lúc 12 giờ đêm khi quý ông chân nọ đá chân kia. Hóa đơn lên đến 40 triệu của các ông nhằm vui lòng người đẹp cũng chẳng hề hấn gì khi ông An đưa thẻ visa để quẹt thẻ và còn ki bo hơn khi ghi hóa đơn để về thanh toán cho công ty, đưa vào chi phí tiếp khách nhằm giảm thuế phải nộp cho nhà nước. Có ông thèm muốn “tăng hai” nên rỉ rả vùi đầu vào tai người đẹp rủ rê. Các cô ra giá 3 triệu để đi tiếp thì mấy ông cũng vui vẻ gật đầu.
Riêng Thảo thì cũng say ngất ngưởng dù kiếm được vài triệu trong đêm. “Đó là đêm ngon lành chứ nhiều đêm gặp khách nghèo thì tụi em cũng nhọc nhằn lắm. Có ông say vào sờ soạng lung tung nhưng bo ít lắm. Tụi em phải cắn răng nhằm mang lại lợi nhuận cho nhà hàng, chứ không là nghỉ việc thì mất hết cơ hội. Nói chung thì lấy khách này bù cho khách kia, tụi em cũng sống được” - Thảo chia sẻ. Hiện nay là ngày nghỉ hè của sinh viên nên cô và nhiều đồng nghiệp đang đi học cũng kiếm chác được kha khá, còn ngày thường thì không thể vì còn phải lên giảng đường. Cuộc đời của Thảo chìm ngập trong men bia rượu nên có nhiều cô phải gãy ngang vì bệnh tật. Khi cần tiêu xài, nhiều cô trót sa chân vào vũng lầy tình ái để có tiền, để không thua bạn kém bè.
Dạo quanh một vòng tại nhiều nhà hàng, quán nhậu lớn tại TP như: Tràm Chim, Hương Rừng, Mưa Rừng…, có nhiều cô gái chỉ làm việc vào buổi tối trong vai trò tiếp viên. Ban ngày họ ngủ giữ sức để tối lại phải lo “cấy cày”. Hương (20 tuổi, tiếp viên tại quán K, Q.1) tâm sự: “Nghề này cũng lắm đắng cay đoạn trường lắm anh à. Nhiều khi khách chơi sộp còn đỡ, nếu họ không cho thì tụi em chỉ biết khóc. Lâu dần, tụi em phải đòi hỏi, khách sợ “quê” nên mới không thể thoát được. Nhiều đêm say quá về đến nhà, nhìn quanh bốn bức tường mà không có chồng con, tụi em cũng buồn lắm chứ”.
Ngủ khi gần sáng
Ngoài những cô gái nhậu thuê tại các quán xá nổi tiếng, họ sẵn sàng chiều chuộng đại gia từ nhậu tới hát karaoke, đi sàn nhảy miễn có tiền là được thì còn có nhiều cô gái chân dài “đội lốt” PG. Trước đây, PG nghĩa là tiếp thị hình ảnh chỉ  sử dụng cho những cô làm mẫu xe hơi, xe máy, nhưng nay nó đã biến tướng sang cả những cô trẻ đẹp đi nhậu thuê, được tổ chức hẳn hoi thành từng nhóm. Tại một sự kiện khai trương nhà máy tại huyện Hóc Môn, chúng tôi trông thấy một nhóm 10 cô gái rất xinh tươi. Bà bầu của nhóm đưa mỗi cô vào ngồi một bàn để tiếp khách thay cho ông chủ của công ty.
Kieu nu nhau thue
 Nhiều tiệc rượu không thể thiếu vắng sự có mặt của những nữ PG rượu.
Ngồi cạnh chúng tôi, Thủy (20 tuổi, quê Đồng Nai) trao đổi: “Ở dưới quê thất học sớm, em lên đây làm ở một nhóm chuyên cho… thuê gái đi nhậu. Mỗi đêm cứ ngồi hai tiếng là em được một triệu đồng. Ngoài làm dịch vụ tại các sự kiện, tụi em sẵn sàng đi nhậu thuê ở bất kì quán xá nào mà khách yêu cầu. Tiền thì tính theo giờ, tối thiểu là 500 nghìn đồng/ giờ. Nhưng khách không được làm trò xằng bậy đó nhé!”. Thủy có đôi mắt rất đẹp, “vòng một” căng tròn, da trắng làm khách tới công ty mừng ngày thành lập ai cũng liêu xiêu vì nhan sắc. Khi cao hứng, các anh Hai lúa thi nhau xin số người đẹp còn đại gia nhà giàu từ trung tâm xuống thì tế nhị… xin sau. Gặp ai dù quen hay lạ, nhiệm vụ của Thủy và chiến hữu là mỉm cười rót rượu làm cho khách vui thì mới hoàn thành nhiệm vụ.
Ngày hôm sau, ngồi tại quán nhậu trên đường Phạm Ngọc Thạch (Q3), tôi nhờ Thủy điều thêm ba “đào” để cùng tôi tiếp khách. Tất nhiên là chỉ thuê được một giờ vì có tới 5 cô. Trông cô nào cũng đẹp khi diện lên dưới ánh đèn. Các cô bẽn lẽn như gái mới lớn, tự xưng là gái PG rất có giá. Nửa đêm, khi khách “hót hay”, các cô biến thành gái làng chơi giá cao mà không chút e dè mặc cả về giá.
Khi đã thân quen, những hôm không có khách, Thủy lại rủ tôi đi nhậu. Trong câu chuyện giữa hai người, Thủy tâm sự có tình đầu khi mới 18 tuổi. Cuộc đời thay đổi, Thủy chuyển từ quê lên Sài Gòn kiếm việc. Không phải chịu nắng nóng, cô chọn nghề đi nhậu thuê vào ban đêm để kiếm sống. Thế rồi, gặp một gã họ Sở, Thủy nhanh chóng có bầu. Cho đến ngày vui thì gã tình nhân cũng “cao chạy xa bay”. Thủy sa chân vào làm gái trong quán karaoke, rồi dạt ra ngoài đường làm gái bán dâm. Khi công an đẩy đuổi, cô hóa thân thành thiên nga đi nhậu thuê cho an toàn.
Thực tế mà nói, thì nhiều cô gái mới lớn lúc đầu là làm nghề nhậu thuê để mưu sinh nhưng không giữ được mình, rong ruổi qua nhiều nghề khác và trở thành gái làng chơi khi mờ mắt vì ánh kim.
Thẩm Gia Vỹ / Duyên Dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiều nữ nhậu thuê