Có tình cảm với nhau từ trước, khi anh Minh vào phòng ngỏ ý muốn “quan hệ” người phụ nữ không phản ứng gì. Tuy nhiên, sau đó cô gái lại tố bị anh Minh hiếp dâm. Tòa sơ thẩm tuyên anh vô tội vì không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, VKSND kháng nghị, bị hại kháng cáo, nhưng cuối cùng anh Minh vẫn đươc tuyên vô tội lần thứ 2...

Tòa tuyên án vụ chồng đi vắng, vợ đưa trai vào nhà rồi vu vạ hiếp dâm

Một Thế Giới | 18/07/2015, 08:39

Có tình cảm với nhau từ trước, khi anh Minh vào phòng ngỏ ý muốn “quan hệ” người phụ nữ không phản ứng gì. Tuy nhiên, sau đó cô gái lại tố bị anh Minh hiếp dâm. Tòa sơ thẩm tuyên anh vô tội vì không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, VKSND kháng nghị, bị hại kháng cáo, nhưng cuối cùng anh Minh vẫn đươc tuyên vô tội lần thứ 2...

Nạn nhân tiễn “thủ phạm” về, rồi vào giường… ngất xỉu

Đầu năm 2014, dư luận tại thị trấn Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) xôn xao với thông tin vợ của người lái xe cho huyện bị hiếp dâm ngay tại khu tập thể của UBND huyện Ngọc Hiển. Sau khi tiến hành các hoạt động điều tra, ngày 21/2/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Hiển ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với anh Phan Văn Minh, sinh năm 1983, thường trú khóm 8, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển về hành vi “hiếp dâm”.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Ngọc Hiển, vào khoảng 21 giờ ngày 21/1/2014, sau khi đi đám về, chị Nguyễn Thị Thu P., sinh năm 1977, thường trú khóm 3, phường 6, TP Cà Mau, trở về nhà ở tại khu tập thể UBND huyện Ngọc Hiển thuộc khóm 8, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển. Khi vừa mở cửa vào nhà thì Phan Văn Minh từ phía sau dùng tay bịt miệng và đẩy chị P. vào phía giường ngủ. Trong lúc Minh đẩy chị P. vào giường thì va chạm làm cho chiếc thau nhựa đậy trên thùng cá rớt xuống sàn nhà.

Trong lúc Minh vừa cởi đồ chị P., chưa thực hiện được hành vi đen tối thì điện thoại di động trong túi quần nạn nhân reo và văng ra sàn nhà. Chị P. ngồi bật dậy đẩy Minh ra, lấy điện thoại thì đó là cuộc gọi của chồng và chị này đã cầu cứu. Lúc này, Minh bỏ chạy ra ngoài lấy xe máy về nhà. Sau khi Minh đi khỏi, chị P. ra đóng cửa rồi quay vào giường thì ngất xỉu. Đến 3 giờ 20 phút ngày 23/1/2014, chị P. tỉnh dậy gọi điện cho anh trai báo vụ việc và đến rạng sáng thì báo chính quyền địa phương đến lập biên bản mình bị hiếp dâm. Tại hiện trựờng, Minh để lại áo khoác, 1 gói thuốc lá, 1 ĐTDĐ cùng 3 chìa khóa gắn vào móc khóa.

Tự nguyện cho… “yêu”

Trong khi đó anh Minh cho biết, anh và chị P. có quen biết nhau từ trước, khi chị này còn ở nhà trọ ở gần nhà anh. Hai người đã từng nhiều lần uống rượu, hát karaoke cùng nhau nên tình cảm khá thân thiết, nên khi anh có ý định “quan hệ” thì chị P. cũng tỏ ra đồng thuận và không có phản ứng gì.

Theo anh Minh, tối 22/1/2014, anh đi nhậu ở nhà một người bạn cùng với một số người nữa. Do có một người bạn kêu sợ ma nên sau khi nhậu anh đã đưa người này về nhà. Sau khi đưa bạn về, anh Minh trở về nhà mình có đi ngang qua khu tập thể UBND huyện Ngọc Hiển và thấy phòng của một người bạn mình ở đây vẫn mở cửa, điện vẫn sáng nên anh Minh rẽ vào chơi.

“Ngồi chơi một lúc, đến khoảng 21 h thì tôi từ giã ra về và có đi ngang qua phòng của chị P. ở cùng dãy trong khu tập thể. Thấy tôi, chị P. nhờ tôi mở cửa giùm mặc dù khi đó tôi thấy chị P. vẫn rất tỉnh táo, không say xỉn gì. Khi mở cửa tôi có nói đùa là cho tôi vào ngủ chung với. Nghe tôi nói vậy chị P. không có phản ứng gì và cũng không nói gì. Chị P. vào phòng trước và không bật đèn, thấy vậy tôi cũng vào theo đóng cửa lại nhưng không chốt khóa. Sau đó chị P. đi thẳng lên giường nằm, tôi lên theo, cởi đồ của cả hai người một cách dễ dàng vì chị ấy không có phản ứng gì. Vừa lúc đó thì chuông điện thoại của chị P. reo và chị ấy có nghe máy. Tôi không biết chị ấy nói chuyện với ai nhưng tôi sợ người ta phát hiện tôi đang ở chung với chị ấy hoặc chồng chị ấy về nên tôi liền đứng dậy ra về”, anh Minh chia sẻ.

Anh Minh kể tiếp: “Sáng hôm sau tôi đi uống cà phê bình thường thì công an tới triệu tập tôi lên trụ sở lấy lời khai, lúc đó tôi mới biết mình vừa... “hiếp dâm”. Làm việc với công an, họ hù là “lấy vợ” người ta sẽ bị ở tù nên kêu tôi nhận tội để ra tòa được giảm án. Tin lời, lại không am hiểu pháp luật, khi đó cán bộ công an đọc nội dung nhận tội, tôi ghi theo và ký tên”.

Theo anh Minh, ngay sau đó, các cơ quan tố tụng đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường và cho thấy có một số điểm không trùng khớp với lời khai của bị hại. Kết quả giám định pháp y cũng cho thấy chị P. bị một số vết thương nhẹ trên cơ thể chứ không có dấu hiệu bị xâm hại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, VKSND huyện Ngọc Hiển vẫn giữ quan điểm truy tố bị cáo theo cáo trạng và đề nghị xử phạt anh Minh từ 24 đến 36 tháng tù giam.

Hai lần được tuyên vô tội

Phiên tòa sơ thẩm xét xử anh Phan Văn Minh là một trong những phiên xử có đông người tham gia nhất trong vòng 10 năm kể từ khi huyện Ngọc Hiển được tách ra thành hai huyện Ngọc Hiển và Năm Căn. Và cũng tại buổi xét xử ấy, TAND huyện Ngọc Hiển nhận định, việc anh Minh vào phòng ở của chị P. là thực tế có xảy ra. Chị P. cho rằng anh Minh bịt miệng đẩy chị vào phòng để thực hiện hành vi giao cấu với chị, tuy nhiên anh Minh không thừa nhận việc mình có dùng vũ lực để khống chế. Mặt khác, chị P. và anh Minh đều thừa nhận có quen biết nhau từ trước, đã nhiều lần uống rượu chung với nhau.

Thêm nữa, hiện trường cho thấy phòng của chị P. nằm trong dãy khu tập thể, liên kết với nhiều phòng khác và cách nhau chỉ một vách ngăn mỏng, mọi tiếng động từ phòng bên này thì phòng bên kia đều nghe thấy được. Do đó, nếu hai người cãi cọ hoặc có sự chống cự của bị hại thì mọi người xung quanh đều nghe thấy và chạy sang ứng cứu. Thế nhưng, theo những người ở phòng bên cạnh thì họ đều cho biết không hề hay biết có việc chị P. bị hiếp dâm và cũng không nghe thấy tiếng động gì bất thường. Những hàng xóm này chỉ nghe thấy tiếng nói chuyện khe khẽ và không rõ nội dung gì. Điều này cho thấy giữa bị cáo và người bị hại có sự trao đổi, nói chuyện với nhau, cho nên việc chị P. cho rằng bị Minh xô đẩy, không chế chị để thực hiện hành vi hiếp dâm là thiếu cơ sở.

Khi cơ quan điều tra tiến hành khám các dấu vết trên cơ thể của chị P. thì phát hiện có một số dấu vết nhưng không có căn cứ để xác định là do hành vi dùng vũ lực của bị cáo gây ra. Đồng thời chị P. khai rằng khi bị cáo ra khỏi phòng thì chị chạy ra đóng cửa lại sau đó vào giường thì ngất xỉu, nhưng việc chị ngất xỉu không ai xác định được mà chỉ nghe chị nói lại.

Từ những phân tích đó, TAND huyện Ngọc Hiển đã tuyên anh Minh không phạm tội hiếp dâm. Tuy nhiên, bản án này đã không có hiệu lực pháp luật vì ngay sau phiên xử này, chị P. đã có đơn kháng cáo và VKSND huyện Ngọc Hiển cũng kháng nghị theo hướng hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Ngọc Hiển, xét xử lại theo hướng bị cáo Phan Văn Minh phạm tội hiếp dâm.

Ngày 14/4/2015, TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với vụ án. Với lập luận thuyết phục, trêm cơ sở chứng cứ có trong hồ sơ và tranh luận tại tòa, tòa phúc thẩm TAND tỉnh Cà Mau không chấp nhận kháng cáo của bị hại và kháng nghị của VKSND huyện Ngọc Hiển đồng thời tuyên y án sơ thẩm, anh Minh đã một lần nữa được tuyên vô tội.

Khổ vì không thể… giữ mình

Anh Minh là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh chị em. Bố anh bị bệnh qua đời cách đây 20 năm, người anh trai cả của anh Minh sau khi bố qua đời cũng vì suy nghĩ nhiều mà sinh bệnh tâm thần, cả ngày cứ nói lảm nhảm chẳng làm được việc gì. Ba người em của anh đã đi xây dựng gia đình. Nhiều năm nay anh Minh là lao động chính trong gia đình với nghề đánh cá trên sông. Sau gần 6 tháng bị giam, do ít được đi lại, cộng với tâm lý sợ hãi, lo lắng nên anh Minh bị phù nề và đôi chân anh trở nên tê dại không thể đi lại được. Ngày ra tòa anh phải nhờ hai công an viên cắp hai bên nách dìu đến tòa.

Trong thời gian anh Minh bị giam, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1962, mẹ anh Minh) cũng phải chịu không ít khổ sở. Có người con trai là trụ cột, là lao động chính trong gia đinh lại bị bắt giam khiến bà mất đi chỗ dựa.

Bà Nguyệt chia sẻ: “Sau khi kết thúc điều tra tôi mới được vào thăm nuôi con. Tôi biết chắc con tôi bị oan và trước sau gì cũng được minh oan. Tôi cảm ơn TAND huyện Ngọc Hiển và TAND tỉnh Cà Mau vì họ đã làm việc công tâm, phân tích chỉ ra rất nhiều điều vô lý trong cáo trạng của VKSND huyện Ngọc Hiển. Từ đó tuyên vô tội cho con trai tôi”.

Theo Văn Tuấn (Đất Việt)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa tuyên án vụ chồng đi vắng, vợ đưa trai vào nhà rồi vu vạ hiếp dâm