Tại Miss Universe 2021 đang diễn ra tại Israel, người đẹp Cần Thơ Kim Duyên đã trình diễn trang phục “bánh tét”, còn trong vòng thi phỏng vấn kín với ban giám khảo Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chọn áo dài lấy cảm hứng từ rau má.

Kim Duyên diện trang phục ‘bánh tét’, Đỗ Thị Hà chọn áo dài ‘rau má’

Nhật Hạ | 11/12/2021, 13:18

Tại Miss Universe 2021 đang diễn ra tại Israel, người đẹp Cần Thơ Kim Duyên đã trình diễn trang phục “bánh tét”, còn trong vòng thi phỏng vấn kín với ban giám khảo Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chọn áo dài lấy cảm hứng từ rau má.

Rạng sáng 11.12 (theo giờ Việt Nam), Miss Universe 2021 lần thứ 70 (đang diễn ra tại Israel) đã diễn ra phần thi trang phục dân tộc. Mỗi người đẹp trình diễn khoảng một phút trên nền nhạc và phần thuyết minh giới thiệu ý nghĩa trang phục.

kimduyenavatar2.jpg
Trang phục lấy cảm hứng từ Bánh tét của Á hậu Kim Duyên

Kim Duyên, đại diện cho Việt Nam xuất hiện cuối cùng trong bảng chữ cái, sau người đẹp Venezuela.

Trong phần giới thiệu thí sinh, Kim Duyên để tóc thẳng, giơ tay cao, cười tươi hô vang tên Việt Nam.

kimdiuen.jpg
Ảnh cắt từ clip

Cô trình diễn trên sân khấu Miss Universe trang phục "Bánh tét" gồm váy ngắn phom dáng minidress và sau lưng là mô hình bánh đeo trên lưng và cầm tay.

Thiết kế "Bánh tét" có hai màu xanh lá và tím chủ đạo, tượng trưng cho món bánh tét lá cẩm, đan xen những chất liệu bắt sáng.

Khi đến chính giữa sân khấu, Kim Duyên dùng dây kéo để mô hình những khoanh bánh tét bung xòe, tạo hiệu ứng thị giác được khán giả vỗ tay hưởng ứng.

Phần trình diễn của cô được MC khen ngợi: "Bạn trông thật tuyệt".

banhtet4.jpg
Trang phục "Bánh tét" của nhà thiết kế Khoa Lỗ

Được biết, trang phục "Bánh tét" do Khoa Lỗ, người từng thiết kế trang phục Kén Em cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020, thực hiện.

damdahoi.jpg
Trang phục dạ hội lấy cảm hứng từ buổi sáng trên sông của quê hương miền Tây 

Về phần thi đầm dạ hội, Á hậu lựa chọn bộ đầm ánh kim, đính đá lấp lánh, kiểu dáng bó sát của NTK Lê Thanh Hòa. Trang phục được lấy cảm hứng từ sóng nước phản chiếu ánh nắng mặt trời buổi sáng trên sông - hình ảnh quen thuộc của quê hương Cần Thơ.

Trong khi đó, tại cuộc thi Miss World 2021 diễn ra tại San Juan, Puerto Rico, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chọn áo dài lấy cảm hứng từ rau má cho vòng thi phỏng vấn kín với ban giám khảo cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh.

dunghcan.jpeg
Áo dài lấy cảm hứng từ rau má của Hoa hậu Đỗ Thị Hà 

Cô chọn trang phục do nhà thiết kế Nguyễn Bảo Toàn thực hiện, lấy ý tưởng từ rau má - loại rau nổi tiếng ở quê hương Thanh Hóa của cô.

Người đẹp nói: "Tôi muốn mang hình ảnh đặc trưng của vùng đất xứ Thanh đến với khán giả Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế".

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bộc bạch rằng: “Trang phục Hà mặc trong vòng phỏng vấn kín với ban giám khảo hôm nay được lấy ý tưởng từ hình ảnh cây rau má, một loại cây nổi tiếng ở quê hương Hà. “Dân Thanh Hoá, ăn rau má phá đường tàu”- chắc hẳn rất nhiều người đã từng nghe qua câu nói này nhưng mấy ai biết được ý nghĩa thật sự đằng sau là gì. Hôm nay, tại cuộc thi Miss World 2021, Hà sẽ mang hình ảnh rau má đặc trưng của vùng đất xứ Thanh đến gần hơn với các bạn khán giả Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Đây cũng là ý tưởng mà anh đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã gợi ý cho Hà trong việc chuẩn bị trang phục trước đó để Hà có cơ hội được giải nghĩa về câu nói mà bao lâu nay mọi người vẫn lầm tưởng. Qua đó, Hà muốn khẳng định một điều rằng, việc “ăn rau má phá đường tàu” chính là sự hy sinh thầm lặng của những người con Thanh Hoá trong công cuộc bảo vệ đất nước giữa thời chiến”.

dothiha2.jpg
Trang phục của nhà thiết kế Nguyễn Bảo Toàn

Tính đến hiện tại, Đỗ Thị Hà đã đi được khoảng nửa chặng đường tại cuộc thi Miss World 2021. Trong suốt quá trình tham dự cuộc thi, người đẹp xứ Thanh thể hiện là một cô gái hoà đồng, thân thiện và luôn tràn đầy năng lượng.

Kim Duyên sinh năm 1995, đến từ Cần Thơ, cao 1m73, số đo ba vòng 83-62-89 cm. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 nhưng không đạt thành tích tại Hoa hậu Việt Nam 2016. Kim Duyên từng du học ngắn hạn tại Đại học Stamford Raffles (Singapore). Năm 2019, Kim Duyên giành ngôi Á hậu 1 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và quyền dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà sinh năm 2001 ở Thanh Hóa, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô đang là sinh viên chuyên ngành Luật kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Người đẹp cao 1,75 m với đôi chân dài 1,1 m. Cô là thí sinh châu Á duy nhất vào top 13 phần "Siêu mẫu", top 27 phần tài năng và được giám khảo khen ngợi khi thi vấn đáp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim Duyên diện trang phục ‘bánh tét’, Đỗ Thị Hà chọn áo dài ‘rau má’