Song song với việc xây dựng và phát triển thương hiệu, Tôn Đông Á luôn chung tay vì sự phát triển có ích cho cộng đồng, thể hiện trách nhiệm công dân đối với đất nước. Công ty đã tài trợ khoảng 10 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước từ Bắc vào Nam.

Kinh doanh gắn liền với các hoạt động từ thiện của Tôn Đông Á

01/07/2016, 12:02

Song song với việc xây dựng và phát triển thương hiệu, Tôn Đông Á luôn chung tay vì sự phát triển có ích cho cộng đồng, thể hiện trách nhiệm công dân đối với đất nước. Công ty đã tài trợ khoảng 10 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước từ Bắc vào Nam.

Tôn Đông Á đóng góp công tác xã hội hóa cho TP.HCM nhân dịp 30.04.2016

Theo VCCI, khi Việt Nam gia nhập nhóm quốc gia có thu nhập trung bình đồng nghĩa với việc các nguồn hỗ trợ từ thiện dành cho Việt Nam của các tổ chức phi chính phủ quốc tế sẽ giảm dần. Nhưng ở nước ta hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Vì vậy, sự góp sức của các doanh nghiệp với tinh thần nhân đạo vì sự phát triển bền vững của xã hội là điều rất cần thiết và phải được khuyến khích.

Trên quan điểm đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tích cực tham gia các công tác từ thiện - xã hội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng. Trong số những doanh nghiệp đó phải kể đến Công ty Cổ phần Tôn Đông Á – một trong những đơn vị sản xuất thép lá mạ hàng đầu Việt Nam. Hàng năm, Tôn Đông Á đều dành ra một phần kinh phí giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân nghèo, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên vượt khó trong học tập…

Từ năm 2002 đến nay, Tôn Đông Á đã tài trợ khoảng 10 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, Làng Trẻ em SOS Huế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Phú Nhuận, Quỹ Giáo dục hiếu học Huế và nhiều đơn vị khác…

Cụ thể những năm gần đây như năm 2013 Tôn Đông Á tài trợ hơn 2 tỷ đồng, năm 2014 là 680 triệu đồng, năm 2015 gần 2 tỷ đồng. Đầu năm 2016, Tôn Đông Á tài trợ hơn 1 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình lần 28 năm 2016.

Ngoài ra, Tôn Đông Á còn tham gia hoạt động trang trí đèn hoa đường Lê Duẩn và bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 71 năm ngày Cách mạng Tháng tám thành công và Quốc khánh 2.9.

Đặc biệt tháng 7 sắp tới, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á vinh dự là đơn vị tài trợ chương trình văn nghệ “Thành phố Hồ Chí Minh 40 năm rực rỡ tên Người” do báo Thanh Niên kết hợp với Sở Văn hóa Truyền thông TP. HCM thực hiện.

Dự kiến chương trình sẽ diễn ra ngày 03.7.2016 bắt đầu từ 20h30 đến 22h00 và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, HTV1, HTV4. Tham gia chương trình là các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí như: Cẩm Vân, Đức Tuấn, Phương Thanh, Thanh Thúy, Anh Bằng, Quý Bình…

Kinh doanh gắn liền với các hoạt động thiện nguyện là điều đáng trân trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, do đó Tôn Đông Á xem đây là một nét văn hóa truyền thống và luôn được duy trì của công ty.

Ông Nguyễn Thanh Trung, CTHĐQT – TGĐ Công ty Cổ phần Tôn Đông Á bày tỏ quan điểm của mình: “Theo tôi, thành quả kinh doanh của doanh nghiệp đạt được, ngoài chiến lược, định hướng của chủ doanh nghiệp, sự hợp sức của người lao động thì có sự đóng góp to lớn từ người tiêu dùng nói riêng và xã hội nói chung. Vậy nên, với Tôn Đông Á, trách nhiệm đóng góp cho xã hội nằm trong kế hoạch hàng năm như là một danh mục kinh doanh không thể thiếu của công ty.

Tôn Đông Á sẵn sàng dành ra hàng tỷ đồng mỗi năm để tặng nhà, làm cầu đường nông thôn, cấp học bổng… cho người nghèo trên khắp cả nước. Tôi tin rằng những thông điệp ý nghĩa của chúng tôi gửi gắm qua các chương trình đã được người tiêu dùng, xã hội ủng hộ.”

Tôn Đông Á đồng hành cùng chiến dịch Mùa Hè Xanh – Khoa CNVL trường Đại Học Bách Khoa trong suốt nhiều năm liền

Không chỉ tài trợ về vật chất mà người đứng đầu Tôn Đông Á, ông Nguyễn Thanh Trung còn dành thời gian trực tiếp tham gia các hoạt động từ thiện - xã hội, mặc dù khá bận rộn với việc điều hành, quản lý tại công ty. Khi tham gia các chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, ông luôn động viên, thăm hỏi những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích các em học sinh cố gắng phấn đấu trong học tập để trở thành công dân có ích cho đất nước…

Trong khuôn khổ Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình 2016 vừa qua, ông Nguyễn Thanh Trung đã đến thăm Làng Trẻ em SOS Huế và trao tặng nơi đây 200 triệu đồng hỗ trợ chăm lo đời sống cho các em. Ngay sau đó, mặc dù buổi trưa trời nắng khá gay gắt nhưng ông vẫn tranh thủ đến thăm Hội người mù tại hai huyện Phong Điền và Quảng Điền thuộc Thừa Thiên Huế.

Qua các hoạt động ý nghĩa này, ông Nguyễn Thanh Trung mong rằng có thể góp một phần sức mình vào công cuộc xây dựng công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đồng thời trong thời gian tới, ngoài Tôn Đông Á sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp khác nữa cùng tham gia hỗ trợ các hoạt động từ thiện – xã hội, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh doanh gắn liền với các hoạt động từ thiện của Tôn Đông Á