Hoa Kỳ giáp biên giới Canada, vì vậy du khách có cơ hội kết hợp du lịch liên tuyến Mỹ - Canada dễ dàng, tuy nhiên Visa là yếu tố đầu tiên du khách phải đặc biệt quan tâm.

Kinh nghiệm xin visa đi Mỹ, Canada: Những điều cần lưu ý

20/03/2019, 14:28

Hoa Kỳ giáp biên giới Canada, vì vậy du khách có cơ hội kết hợp du lịch liên tuyến Mỹ - Canada dễ dàng, tuy nhiên Visa là yếu tố đầu tiên du khách phải đặc biệt quan tâm.

Du khách Việt du lịch Mỹ - Ảnh: TST Tourist

Sau đây là một số gợi ý từ kinh nghiệm của TST Tourist có thể giúp bạn xin visa Mỹ, Canada dễ dàng.

Hồ sơ rõ ràng, thông tin trung thực

Để được xét cấp visa Mỹ, du khách cần chuẩn bị hồ sơ đủ 3 yếu tố: đầy đủ, rõ ràng và trung thực.

Hồ sơ bao gồm: hộ chiếu hợp lệ, còn hiệu lực ít nhất 6 tháng; các hộ chiếu cũ (nếu có); 1 ảnh 5x5cm phông trắng chụp trong vòng 6 tháng; giấy xác nhận nộp tờ khai xin visa; các giấy tờ cá nhân: hộ khẩu, giấy khai sinh, CMND, giấy đăng ký kết hôn… thư hẹn phỏng vấn, lịch trình du lịch. Bên cạnh đó, việc chứng minh khả năng tài chính, tài sản giá trị do khách hàng đứng tên có ý nghĩa quan trọng.

Chứng minh thu nhập cần có: giấy đăng ký kinh doanh (đối với chủ doanh nghiệp); hợp đồng lao động và đơn xin nghỉ phép (nếu là nhân viên); chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu nhà đất, ô tô… Tất cả các giấy tờ đều phải là bản gốc.

Sự rõ ràng, trung thực của hồ sơ sẽ tạo được niềm tin cho Lãnh sự quán rằng bạn không có ý định lưu lại Mỹ sau chuyến du lịch, phải chứng minh được sự trở về của mình bằng những mối quan hệ ràng buộc trong công việc và gia đình, tài sản. Bên cạnh đó, cần phải có lịch sử du lịch nước ngoài thường xuyên, hộ chiếu đã đi từ 3 nước trở lên, đặc biệt đã đến các nước phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, châu Âu là lợi thế.

Nên có sự chuẩn bị trước về tour và kế hoạch du lịch

Tùy lịch hẹn phỏng vấn của Lãnh sự, kết quả visa Mỹ có sau khi phỏng vấn, visa được cấp sau khoảng 2 ngày làm việc.

Thời gian xét visa Canada từ 3 - 5 tuần, chậm nhất đến 2 tháng, vì vậy, du khách nên đăng ký tour và hoàn tất thủ tục xin visa trước từ 2 - 3 tháng.

Về thời gian lưu trú, hải quan Mỹ, Canada cho phép visa du lịch du khách lưu lại tối đa 6 tháng, vì vậy du khách có thể tranh thủ khoảng thời gian này để ở lại thăm thân, kết hợp tìm kiếm những ngôi trường tốt cho con em học tập.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh nghiệm xin visa đi Mỹ, Canada: Những điều cần lưu ý