Sree Padmanabhaswamy là một ngôi đền dát vàng ở Ấn Độ. Tuy nhiên, nơi này được biết đến không chỉ bởi sự linh thiêng mà bên trong nó chứa một kho báu trị giá hàng tỷ đô cùng rất nhiều bí ẩn xung quanh ngôi đền.

Bí ẩn về kho báu trị giá hàng tỷ đô la tại một ngôi đền ở Ấn Độ

17/03/2019, 16:11

Sree Padmanabhaswamy là một ngôi đền dát vàng ở Ấn Độ. Tuy nhiên, nơi này được biết đến không chỉ bởi sự linh thiêng mà bên trong nó chứa một kho báu trị giá hàng tỷ đô cùng rất nhiều bí ẩn xung quanh ngôi đền.

Padmanabhaswamy là một trong 108 điện thờ thần Vishnu – một trong ba vị thần tối cao của Hindu giáo. Ngôi đền có niên đại từ thế kỷ thứ 6 và đến thế kỷ 16 được trùng tu. Đền thờ hiện được điều hành bởi gia đình hoàng gia Travancore. Tuy nhiên, bây giờ tòa án tối cao Ấn Độ đã loại bỏ Hoàng gia Travancore ra khỏi việc quản lý ngôi đền.

Ngôi đền này được “mệnh danh” là ngôi đền giàu nhất ở Ấn Độ và cũng là điểm thu hút khách du lịch. Từ xa, ngôi đền lấp lánh bởi những bức tường được dát vàng, thế nhưng, đằng sau ngôi đền chứa nhiều bí ẩn đáng sợ.

Ngôi đền dát vàng Padmanabhaswamy, nơi chứa đựng rất nhiều bí ẩn

Người ta tin rằng, ngay cánh cổng có 2 con Cobras khổng lồ bên ngoài từng căn hầm được đồn đại là đang bảo vệ kho báu, bất cứ ai mở cửa nắp hầm ra sẽ bị nguyền rủa.

Năm 2011, một nhóm được tòa án tối cao Ấn Độ phê duyệt mở cửa 5 căn hầm bên trong, người ta phát hiện ra rất nhiều đồ trang sức, tượng vàng, đá quý và tiền xu. Một trong những thứ đáng chú ý nhất là những viên kim cương khổng lồ, có những viên nặng tới hơn 100 carat. Nhiều nhà khảo cổ học và chuyên gia nghiên cứu đá quý ước tính một bức tượng thần Vishnu nhỏ bằng vàng thôi cũng có thể đáng giá tới 30 triệu USD.

Theo thời báo Ấn Độ, một cuộc kiểm toán được thực hiện đối với tài sản của ngôi đền Sree Padmanabhaswamy và phát hiện ra một lượng vàng khổng lồ đã biến mất một cách bí ẩn.

Ngôi đền chứa rất nhiều của cải châu báu với giá trị hàng tỷ đô la

Trong ngôi đền có 6 khoang hầm bí mật nhưng người ta chỉ mở được 5 khoang dù rất kỳ công vì cấu trúc phức tạp, thế nhưng, khoang cuối cùng vẫn còn là bí ẩn bởi không ai biết đằng sau cánh cửa kia là gì.

Người ta cho rằng bản chất của khoang hầm này rất linh thiêng và nó được bảo vệ bởi bùa chú. Người ta cũng đồn rằng tường của khoang hầm này làm bằng vàng ròng, chứa vô vàn của cải mà con người chưa bao giờ thấy.

Thế nhưng, có một thực tế là khoang này được bảo vệ bởi 3 lớp cửa: đầu tiên là lớp lưới sắt có thể mở dễ dàng, kế đến là lớp cửa gỗ và cuối cùng là lớp cửa có hình 2 con rắn khổng lồ và ngoài ra không có yếu tố gì khác để mở cửa: không thanh chắn, không đinh tán… Nói tóm lại là một cánh cửa không lối vào và luôn đóng chặt.

Truyền thuyết kể lại rằng khi Marthanda Varma thuộc Gia đình Hoàng gia Travancore cho xây nên 6 khoang chứa kho báu, khoang hầm này đã được gia cố bằng bùa chú, chỉ những thầy cao tay mới có thể mở được cánh cửa sắt.

Ẩn đằng sau lớp cửa này là bí mật mà không ai có thể biết

Khách tới thăm khu vực đền sẽ thấy lính gác khắp nơi - 200 lính với súng máy luôn túc trực trong đền, camera an ninh treo đầy trần, thiết bị dò tìm kim loại ở những lối ra vào đền. Những biện pháp an ninh cao cấp đều được sử dụng để bảo vệ khối tài sản khổng lồ. Thế nhưng, đằng sau đó họ còn đang canh gác một thứ gì đó khác, một thứ mà những nhà cầm quyền không muốn tiết lộ ra ngoài.

Người Ấn Độ tin rằng, bất cứ nỗ lực nhằm mở cánh cửa đó sẽ khiến tai ương ập xuống thành phố, thậm chí có thể mang tới thảm họa cho cả Ấn Độ hay toàn cầu.

Minh An (T.H)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn về kho báu trị giá hàng tỷ đô la tại một ngôi đền ở Ấn Độ