Nhà cầm quân người Đức, Jurgen Klopp đã sẵn sàng để mang Cesc Fabregas về sân Anfield vào mùa hè này nếu Chelsea quyết định bán đi tiền vệ người Tây Ban Nha.

Klopp và Mourinho tranh nhau chữ ký 'gà' của Chelsea

Nguyên Huy | 03/05/2017, 19:26

Nhà cầm quân người Đức, Jurgen Klopp đã sẵn sàng để mang Cesc Fabregas về sân Anfield vào mùa hè này nếu Chelsea quyết định bán đi tiền vệ người Tây Ban Nha.

Cả Klopp và Mourinho được cho rằng đang chạy đua để có chữ ký của Fabregas trong một cuộc đấu giá lên đến 30 triệu bảng tiền chuyển nhượng.

Ở mùa bóng năm nay, tuyển thủ quốc gia TBN chỉ ra sân vỏn vẹn 10 lần trong màu áo The Blues. Dưới triều đại Antonio Conte, Fabregas được sử dụng như một siêu dự bị. Những lần thay người của chiến lược gia người Ý đều giúp tiền vệ này mang lại những hiệu ứng đặc biệt cho Chelsea.

Tiền vệ người Tây Ban Nha vừa bước vào tuổi 30 hôm thứ năm vừa qua vẫn còn hai năm hợp đồng với đội bóng phía đông thành London ở mức lương 170.000 bảng mỗi tuần.

Hiện tại, có thông tin Chelsea muốn bán đi tiền vệ nhiều tuổi này để mua về ngôi sao tiềm năng, tuyển thủ quốc gia U.21 người Pháp, Tiemoue Bakayoko của đội bóng Monaco với một bảng hợp đồng trị giá 40 triệu bảng.

Cả Klopp và Mourinho đều muốn có sự phục vụ củaFabregas trên hàng tiền vệ

Hai đội bóng thành Milan sau khi lọt vào tay những ông chủ phương đông lắm tiền nhiều của cũng đã nhăm nhe chiếm đoạt Fabregas. Và bây giờ, hiệu ứng này đã lan sang những gã khổng lồ của bóng đá Anh. Họ cũng muốn có sự phục vụ của tiền vệ này.

Theo một nguồn tin thân cận với Fabregas thì anh không muốn chuyển dời sang Ý nhưng sẽ đồng ý với các CLB khác của Anh. Hiện tại, tiền vệ này chưa có động thái nào để quyết định vềtương lai của mình cho đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào cuối mùa hè này.

Hiện tại, Chelsea đang đứng trước viễn cảnh có cú ăn đôi danh hiệu khi họ đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 81 điểm sau 34 vòng đấu, hơn đội thứ nhì đang bám đuổi ráo riết, Tottenham đến 4 điểm và giải Ngoại hạng Anh sẽ kết thúc sau 5 vòng đấu nữa.

Đội bóng của Antonio Conte đang băng về đích với một khoảng cách an toàn với kẻ đeo bám Tottenham.Ảnh Getty Images

Ở mặt trận FA Cup, The Blues sẽ đối đầu Pháo thủ ở trận chung kết vào ngày thứ bảy, 27.5 tới. Vai trò của Fabregas không hẳn là mờ nhạt trong đội hình Chelsea nhưng để có một bảng hợp đồng mới, kéo dài với Stamford Bridge là một điều bất khả thi.

Cựu cầu thủ của Arsenal và Barcelona tin rằng với phong độ hiện tại, anh vẫn có thể thuyết phục ông thầy Conte rằng mình có một vai trò trong đội bóng khi ghi được 6 bàn thắng và 10 đường chuyền kiến thiết trong tất cả các trận đấu ở mùa giải này mặc dù thời gian tương đối hạn định trên sân.

Klopp muốn mang tiền vệ này về khoác áo Liverpool cho một chiến dịch dài hơi ở Champions League mùa bóng năm sau. Lữ đoàn đỏ gần như đã chắc suất có mặt ở đấu trường châu lục sau chiến thắng sít sao trước Watford.

Sau chiến thắng 1-0 trướcWatford, Liverpool gần như chắc chắn có mặt ởChampions League mùa bóng năm sau. Ảnh Getty Images

Kết quả này đã củng cố vị trí thứ ba của Liverpool trên bảng xếp hạng với điểm số của một trận thắng trước Man xanh và khoảng cách 4 điểm với Man đỏ ở hai vị trí liền kề sau.

The Klopp đang đứng trước nguy cơ mất đi bộ đôi tiền vệ người Brazil. Lucas Leiva sẽ vứt áo ra đi trong mùa hè này trước sự “dòm ngó” của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray. Trường hợp của ngôi sao linh hồn nơi hàng tiền vệ của đội bóng, Philippe Coutinho cũng sẽ rời sân Anfield theo tiếng gọi của bầy Kền kền trắng.

Trong khi đó, ngôi sao tiền vệ 26 tuổi người Anh, Jordan Henderson có thể bị loại khỏi đội hình Liverpool trong mùa giải này với một vấn đề về bàn chân. Trước nguy cơ suy giảm về lực lượng này, nhà cầm quân người Đức cần thêm quân lực ở khu vực giữa sân, và kinh nghiệm của Fabregas sẽ là hữu ích trong suy nghĩ của Jurgen Klopp…

Mourinho có mối giao hảo rất tốt vớiFabregas. Ảnh Getty Images

Mourinho đã đưa Fabregas trở lại với bóng đá Anh vào mùa hè năm 2014 với bảng hợp đồng trị giá 30 triệu bảng và cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành một phần quan trọng củaChelsea khi giành chức vô địch năm 2015 dưới triều đại của mình.

Nếu Chelsea quyết định bán đi tiền vệ kiến tạo này, Mourinho sẽ là một trong những người đầu tiên xếp hàng. Ông cảm thấy cậu học trò cũ Fabregas sẽ mang đến cho United sức hút vàsự sáng tạo mới ở vị trí tiền vệ mà bầy Quỷ đỏ thường xuyên thiếu trong mùa giải này.

Mourinho tin rằngFabregas sẽ mang về một sức sống mới ở hàng tiền vệ United. Ảnh Getty Images

Conte đã cho Chelsea thêm một ngày nghỉ sau chiến thắng 3-0 của họ trước Everton vào hôm chủ nhật vừa qua để duy trì vị trí dẫn đầu với điểm số của một trận thắng và một trận hoà ở Premier League.

Đoàn quân của HLV Conte sẽ không chơi lại cho đến ngày thứ hai, khi họ phải đối đầu với Middlesbrough trên sân nhà, và chiến lược gia người Ý đã nhấn mạnh với các học trò phải chú tâm vào các trận đấu còn lại ở vài tuần cuối như những bước đi quan trọng đến đài vinh quang.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Klopp và Mourinho tranh nhau chữ ký 'gà' của Chelsea