Chiến lược gia người Khánh Hoà cho biết U20 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ có thể thay thế Tiến Dụng, cầu thủ bị gãy xương vai khi tập huấn tại Đức, không thể cùng đồng đội đi dự World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Mất Tiến Dụng không phải là vấn đề lớn với U20 Việt Nam’

Nguyên Huy | 02/05/2017, 17:51

Chiến lược gia người Khánh Hoà cho biết U20 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ có thể thay thế Tiến Dụng, cầu thủ bị gãy xương vai khi tập huấn tại Đức, không thể cùng đồng đội đi dự World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Đức, ông cảm thấy thế nào?

Tôi có chút lăn tăn bởi một số cầu thủ chấn thương, ốm, chưa hoàn toàn 100%. Chất lượng các buổi tập tốt. Về chưa đầy 24h tập ngay. Tập cả sáng và chiều. Riêng tôi cảm thấy rất hài lòng, lăn tăn một chút về một số cầu thủ chấn thương.

Do thay đổi khí hậu, một số cầu thủ gặp khó khăn. Sắp tới sang Hàn Quốc thì chuẩn bị sao?

Đây cũng là một phần trong việc rèn luyện, tập thích nghi. Về cơ bản nếu các em có thể lực tốt, các em sẽ vượt qua được những khó khăn đó. Hiện tại một số bạn ốm từ bên Đức về đã hồi phục tốt hơn. Thời điểm chúng ta qua Hàn Quốc thời tiết mát nên không khó khăn lắm.

Các cầu thủ tập thể lực khá nặng, việc điểm rơi phong độ sao?

Nhìn thì nặng nhưng với các cầu thủ thì không. Tất cả các bài tập hiện tại đều tập trung vào tốc độ chơi. Điểm rơi sẽ vào ngày 22/5, trận đầu tiên. Ban huấn luyện đã tính tới.

Trận đấu với U20 Argentina ông kỳ vọng gì?

Đội có hơn sáu tuần chuẩn bị. Đội sẽ thể hiện tất cả những gì mình có trong trận đấu với Argentina. Chúng tôi sẽ chơi hết sức mình, không ngại đối phương quan sát. Không ngại lộ bài. Trận gặp U20 Argentina, ngoài chuyên môn, chúng ta còn có được chuyện tâm lý xưa nay thiếu. Chúng ta thiếu những trận đấu với những đối thủ mạnh hơn, đẳng cấp hơn.

Tâm lý với U20 Việt Nam tại World Cup 2017 là rất quan trọng. Nguyên nhân là bởi đây là lần đầu tiên chúng ta dự giải. Thứ hai là những đối thủ của ta đều từng dự World Cup, đánh giá chúng ta yếu hơn. Nếu các cầu thủ vượt qua được vấn đề tâm lý, các em sẽ chơi rất tốt.

Tôi không quan tâm những đánh giá bên ngoài. Nhiều người nói nếu thua là ta quá yếu, nếu thắng là đội bạn giữ chân. Tôi không quan tâm. Qua Đức gặp những đối thủ mạnh nhưng chúng tôi đã vượt qua. Tôi tin các học trò sẽ thể hiện được những gì tốt nhất trong trận đấu với U20 Argentina.

Ông có ngại sẽ lộ bài?

Bây giờ truyền thông mở, các đội bóng sẽ biết rõ nhau. Thế nên chuyện giấu bài, vào đá chính thức mới thể hiện là không thể. Các đội biết đối thủ nhưng thay đổi sao, khai thác thế nào, đó mới là vấn đề.

Tiến Dụng sẽ không thể sang Hàn Quốc. Ông tính toán thế nào?

Ở vị trí Tiến Dụng chúng ta có nhiều người chơi. Chúng tôi đang rà soát ai là người tốt nhất để vào giải để sử dụng. Tấn Tài có thể chơi được, còn Trọng Đại, thậm chí là Thanh Hậu, Hoàng Nam, Anh Tỷ. Thậm chí Quang Hải cũng đá được. Tôi không quá lăn tăn. Rất tiếc là mất Tiến Dụng. Khi vắng cậu ấy chúng ta phải điều chỉnh.

Ông nghiên cứu đối thủ thế nào và ông nhận xét gìvề thể lực U20 Việt Nam hiện tại?

Chúng tôi đã thu thập thông tin. Nhưng thông tin thời điểm đó khác hiện tại. Chúng tôi cần nhiều phía cung cấp. Hiện tại còn một số cầu thủ chưa hồi phục 100%. Nếu họ trở lại tôi sẽ yên tâm hoàn toàn. Kiểm tra tại Đức cho biết kiểm tra y tế cho thấy cầu thủ Việt Nam rất tốt nhưng với một số người chúng ta vẫn có thể gia tăng khối lượng.

Ông có còn e ngại gì ở thời điểm này không?

Không hề. Nếu e ngại, nếu sợ thì ở nhà.

Nhật Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Mất Tiến Dụng không phải là vấn đề lớn với U20 Việt Nam’