Một hiệp hội LGBT đã kêu gọi liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vào cuộc điều tra về tin đồn Koke trêu chọc Ronaldo là "thằng đồng tính" trong trận đấu diễn ra vào 20.11.

Koke gặp rắc rối vì bị tố trêu Ronaldo là 'thằng đồng tính'

Chí Thiện | 22/11/2016, 17:50

Một hiệp hội LGBT đã kêu gọi liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vào cuộc điều tra về tin đồn Koke trêu chọc Ronaldo là "thằng đồng tính" trong trận đấu diễn ra vào 20.11.

Ngày hôm qua, Arcopoli -một hiệp hộihoạt động về quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới có trụ sở tại Madrid -đã thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng họ đã gửi thư đến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (LFP) yêu cầu điều tra về thông tin Koke khiêu khích Ronaldo bằngtừ "thằng đồng tính" trong trận đấu thành Madrid diễn ra vào rạng sáng ngày 20.11.

Màn cự cãi giữa Ronaldo và Koke

Cụ thể, vào phút 63 của trận đấu, Ronaldo và Koke đã va chạm trong một pha tranh chấp dẫn đếntranh cãi nảy lửa. Vì chuyện này, Ronaldo đã bị trọng tài phạt thẻ vàng. Sau đó,đài radioCOPE (Tây Ban Nha) đã công bố chi tiết đoạn đối thoại giữa cầu thủ người Bồ Đào Nha với đồng đội của mình trong phòng thay đồ:

"Koke đã gọi tôi là thằng đồng tính", Ronaldo nói với 1 đồng đội ở Real Madrid.

"Cái gì cơ?”, người này hỏi lại Ronaldo.

"Mày là thằng đồng tính. Hắn ta nói với tôi như thế đấy. Và tôi nói với hắn rằng nếu mày tới Madrid tao sẽ cho mày biết tay", Ronaldo trả lời.

"Cậu định sẽ làm gì", đồng đội của Ronaldo tiếp tục hỏi. "Không gì cả, tôi sẽ làm gì cơ chứ", Ronaldo nói tiếp.

"Cái gì? Ai nói thế?", một đồng đội khác hỏi Ronaldo. "À, Koke bảo tôi là thằng đồng tính. Và tôi nói: Ừ, tao là một thằng đồng tính rất giàu!", Ronaldo đáp.

Ronaldo là ngôi sao sáng nhất trận đấu khi ghi 3 bàn cho Real

Theo Arcopoli, tình trạng phân biệt người LGBT trong làng bóng đá Tây Bay Nha đã diễn ra từ rất lâu nhưng lại bị phớt lờ bởi các cơ quan chức năng. Họ tuyên bố đứng về phía Ronaldo trong cuộc chiến chống lại "những lời lăng mạ mà những cầu thủ đã phải chịu đựng trong nhiều năm qua".

Bên cạnh đó, Arcopoli cũng yêu cầu LFP gửi bằng chứng về cho Ủy ban phòng chống bạo lực Tây Ban Nha và đưa ra hình phạt thích đáng cho Koke nếu kết quả điều tra cho thấy tiền vệ của Atletico Madrid thật sự có trêu chọc Ronaldo.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới sớm nhất (2005). Mặc dù vậy, nạn phân biệt LGBT trong môi trường thể thao hiệnvẫn cònlà một chủ đề gây tranh cãi.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Koke gặp rắc rối vì bị tố trêu Ronaldo là 'thằng đồng tính'