Từ 18-22.3, tại thành phố Kon Tum diễn ra liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với “Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016”.

Kon Tum tổ chức liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên

Một Thế Giới | 20/03/2016, 10:52

Từ 18-22.3, tại thành phố Kon Tum diễn ra liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với “Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016”.

Liên hoan có sự tham gia của trên 500 nghệ nhân của 14 đoàn đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên với các hoạt động: tạc tượng gỗ dân gian, chế tác nhạc cụ dân tộc; trưng bày, triển lãm văn hóa Tây Nguyên và sản phẩm của Kon Tum; trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng; giao lưu trình diễn cồng chiêng; các trò chơi dân gian…
Đặc biệt chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giọt sữa sử thi” với sự tham gia của gần 600 nghệ nhân, ca sĩ, diễn viên đến từ các tỉnh trong khu vực với nhiều tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu của Tây Nguyên như biểu diễn cồng chiêng, múa xoang, nhạc cụ dân tộc và các ca khúc ca ngợi về đất và người Tây Nguyên được xem như một điểm nhấn của liên hoan.
Liên hoan nhằm tôn vinh, phục dựng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên, tạo không gian gặp gỡ, giao lưu văn hóa đồng thời tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất - con người - văn hóa Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.
Thạch Châu
Bài liên quan
Nước, hạn hán và cà phê ở Tây Nguyên: Tìm lối ra cho sự phát triển lâu dài của cây chủ lực
Tây Nguyên đang vào cuối mùa khô. Nhưng theo dự báo, năm nay mùa khô có thể kéo dài tới cuối tháng 5. Khi nào bướm bay rợp trời, lao lia lịa vào kính xe trên đường thì báo hiệu mùa mưa Tây Nguyên sắp về. Năm 1994 - 1995 và cả năm 2005 nữa, Tây Nguyên từng đại hạn, nhưng có lẽ năm nay hạn nặng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kon Tum tổ chức liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên