Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016 đã chính thức khai mạc vào tối qua (18.3) tại Quảng trường 30-10 (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử

Một Thế Giới | 19/03/2016, 09:36

Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016 đã chính thức khai mạc vào tối qua (18.3) tại Quảng trường 30-10 (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Với chủ đề “Hội nhập - Hợp tác - Phát triển”, Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016 là hoạt động do UBND TP.Hạ Long phối hợp với Hiệp hội Văn hóa quốc tế Wanokai (Nhật Bản) tổ chức.
Tới dự lễ khai mạc có ông Isao Iijima, Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Nhật Bản; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh.
                
Quang Ninh: Khai mac le hoi hoa Anh dao - Mai vang Yen Tu-hinh-anh-1
50 cây hoa anh đào được mang đến từ Nhật Bản đang khoe sắc trên đất mỏ.
Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016 được tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh hoa anh đào và văn hóa Nhật Bản tới nhân dân TP.Hạ Long, khách du lịch trong và ngoài tỉnh; giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại và văn hóa Hạ Long - Quảng Ninh đến với nhân dân Nhật Bản. Đồng thời tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, cơ quan, tổ chức, hiệp hội văn hoá của Nhật Bản; thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, nhân dân và khách du lịch; qua đó, tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư về du lịch, thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
                
Quang Ninh: Khai mac le hoi hoa Anh dao - Mai vang Yen Tu-hinh-anh-3
Tại đêm khai mạc, nhiều tiết mục đặc sắc được biểu diễn bởi các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản và Việt Nam.
Khác với lễ hội của những năm trước, năm nay, cùng với 50 cây hoa anh đào được vận chuyển từ Nhật Bản, TP.Hạ Long đã bố trí thêm 66 cây hoa mai vàng - giống hoa quý đặc trưng của vùng đất thiêng Yên Tử để trưng bày tại lễ hội. Theo thông tin từ TP.Hạ Long, thành phố đã tập hợp được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia 163 gian hàng, trong đó có 17 gian hàng của Nhật Bản.
         
Quang Ninh: Khai mac le hoi hoa Anh dao - Mai vang Yen Tu-hinh-anh-4
Ông Isao Iijima cho biết theo quan niệm của người Nhật Bản thì màu vàng tượng trưng cho sự vĩnh cửu. Thông qua việc tổ chức Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử và các hoạt động hợp tác khác, quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam nói chung, giữa Quảng Ninh và các địa phương, tổ chức của Nhật Bản nói riêng sẽ ngày càng gắn kết chặt chẽ, phát triển bền vững. Ông Isao Iijima khẳng định trên cương vị của mình sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị này; tăng cường hợp tác đầu tư của Nhật Bản vào tỉnh Quảng Ninh.
Tại buổi lễ, sau khi trao bằng công nhận Chỉ dẫn địa lý cho hoa mai vàng Yên Tử, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh đề nghị tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có phương án bảo tồn, ứng dụng công nghệ tiên tiến để nhân rộng giống hoa quý cũng như đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá rộng rãi trong nước và quốc tế để xây dựng hình ảnh, nâng tầm giá trị của mai vàng Yên Tử trong thời gian tới.
                
Quang Ninh: Khai mac le hoi hoa Anh dao - Mai vang Yen Tu-hinh-anh-5
Năm nay, mai vàng Yên Tử cũng được trưng bày tại lễ hội.
Tại buổi khai mạc, các nghệ sĩ của Việt Nam và Nhật Bản đã mang tới nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang tới cho nhân dân Quảng Ninh và du khách một không gian đậm nét văn hoá đặc trưng của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.
Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 21.3. Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra Hội nghị hợp tác xúc tiến và đầu tư phát triển về du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản với sự tham gia của một số quan chức Chính phủ Nhật Bản, lãnh đạo một số bộ ngành Trung ương, tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp; triển lãm giới thiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long...
Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử