Mới đây, đài PBS đã công bố một đoạn phỏng vấn Kurt Cobain năm 20 tuổi, trong đó huyền thoại nhạc rock đã đề cập tới những lời đồn đoán về xu hướng đồng tính của bản thân.

Kurt Cobain: “Mọi người đều là người đồng tính”

Một Thế Giới | 21/11/2013, 16:33

Mới đây, đài PBS đã công bố một đoạn phỏng vấn Kurt Cobain năm 20 tuổi, trong đó huyền thoại nhạc rock đã đề cập tới những lời đồn đoán về xu hướng đồng tính của bản thân.

           

Cuộc phỏng vấn do nhà báo chuyên về âm nhạc Jon Savage thực hiện ở thành phố New York tháng 7/ 1993. Theo đó, Kurt Cobain đã kể về cảm giác lạc lõng của một học sinh lập dị và bị xa lánh trong những năm tháng học trung học. “Thậm chí, tôi đã luôn nghĩ rằng mình là người đồng tính. Đó là giải pháp cuối cùng cho vấn đề của tôi. Mặc dù chưa được xác thực, tôi có một người bạn là người đồng tính nhưng mẹ tôi đã cấm cửa người bạn này”. Tuy nhiên, Kurt nói rằng những người bạn đồng tính đã giúp anh không trở thành một tu sĩ.

nam 19 tuoi, kurt cobain tung bi bat qua tang khi phun son len chiec xe ban tai o aberdeen, washington, noi gia dinh anh sinh song dong chu: “chua la nguoi dong tinh”

Năm 19 tuổi, Kurt Cobain từng bị bắt quả tang khi phun sơn lên chiếc xe bán tải ở Aberdeen, Washington, nơi gia đình anh sinh sống dòng chữ: “Chúa là người đồng tính”

Đây không phải là lần đầu tiên thủ lĩnh ban Nirvana nói về chủ đề đồng tính, Năm 19 tuổi, Kurt Cobain từng bị bắt quả tang khi phun sơn lên chiếc xe bán tải ở Aberdeen, Washington, nơi gia đình anh sinh sống dòng chữ: “Chúa là người đồng tính”. Cũng năm 1993, anh từng có một cuộc trò chuyện thẳng thắn về vấn đề tình dục trên tờ Advocate, theo đó, Kurt Cobain đã cho rằng bản thân “đồng tính trong tinh thần và có thể là người lưỡng tính”.

“Tôi đã luôn cảm thấy ốm yếu như một cô gái, vì vậy tôi nghĩ rằng mình là người đồng tính. Mặt khác, mọi cô gái trong trường trung học trong mắt tôi đều không hấp dẫn”. Tuy nhiên, thủ lĩnh ban Nirvana cũng khẳng định: “Tôi không phải người đồng tính, mặc dù tôi ước gì mình được như vậy, để được tránh xa những kẻ kỳ thị đồng tính”.

Mặc dù chưa bao giờ trải qua một mối quan hệ đồng tính nhưng phần lớn bạn bè của Kurt là nữ và trong suốt cuộc đời, những người gần gũi, kết thân với anh phần lớn là phụ nữ. Điều này thực sự đáng ngờ với mọi người chung quanh, tuy nhiên, “Người phát ngôn của một thế hệ” chỉ lý giải rất đơn giản là anh cảm thấy muốn gần gũi, thân thiết với các cô gái hơn vì cảm thấy đồng cảm trước những thành kiến, sự phân biệt đối xử mà họ phải chịu đựng.

“toi khong phai nguoi dong tinh, mac du toi uoc gi minh duoc nhu vay, de duoc tranh xa nhung ke ky thi dong tinh”

“Tôi không phải người đồng tính, mặc dù tôi ước gì mình được như vậy, để được tránh xa những kẻ kỳ thị đồng tính” – Kurt Cobain

Các rocker đã từ lâu đã được coi là một đồng minh của đồng tính nữ, đồng tính, lưỡng tính và chuyển đổi giới tính cộng đồng và Kurt Cobain cũng không phải là một ngoại lệ. Trong ca khúc All Apologies, huyền thoại âm nhạc từng viết: “Mọi người đều là người đồng tính”. Trên tờ Spin, Kurt cũng từng nói rằng không muốn tư tưởng phân biệt chủng tộc, giới tính xuất hiện trong cộng đồng người yêu nhạc rock.

Tất nhiên, Kurt Cobain không phải là một người đồng tính vì tình yêu cuồng nhiệt, mê đắm và có phần điên rồ với Courtney, nguồn cảm hứng vô hạn trong các ca khúc của huyền thoại âm nhạc, đáng kể nhất là tuyệt phẩm Love Buzz.


Kurt Cobain và ca khúc All Apologies

Blog KUCHI

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kurt Cobain: “Mọi người đều là người đồng tính”