Không mong muốn nhưng tôi đã được tiếp xúc với các thích khách ngoài đời thường hoặc trong trại giam như Dung Hà, Hải Bánh, Trường Xoăn, Hưng Bi Nhong, Châu Phát Lai Em... 

Kỳ 1: Thích khách sau bóng đen Dung Hà

Một Thế Giới | 21/10/2014, 07:27

Không mong muốn nhưng tôi đã được tiếp xúc với các thích khách ngoài đời thường hoặc trong trại giam như Dung Hà, Hải Bánh, Trường Xoăn, Hưng Bi Nhong, Châu Phát Lai Em... 

Nhưng câu chuyện gợi nhiều suy nghĩ nhất lại từ phía nạn nhân, một người đã bị tập đoàn “thích khách” Dung Hà tạt acid: người này nói “Ân oán giang hồ thì phải trả nhưng vẫn cảm ơn kẻ nào đó, dù có hiểm ác thì vẫn hạ thủ lưu tình không làm tổn hại đến vợ con!”, sau đó anh tìm đến cái chết như một lời cam kết để họ buông tha gia đình anh…
Người lương thiện cũng bị hành thích

Sau nhiều năm truy tìm, cơ quan công an đã bắt được Nguyễn Thế Việt, người được thuê để giết ông Đặng Xuân Sỹ, phó giám đốc Công ty cổ phần phát triển đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải. Ông Sỹ là người dân lương thiện, không dính dấp gì đến các băng nhóm tội phạm, vì mâu thuẫn với cấp trên mà bị giết. Vụ thích khách này do các đàn em của Dung Hà thực hiện từ “đơn đặt hàng” của chính giám đốc mà ông Sỹ là cấp phó.

Thích khách? Nghe như phim nhưng hoàn toàn có thật, họ được trả tiền để giết người, gây tàn phế hoặc những thứ khác được yêu cầu có khi còn ghê rợn hơn làm nạn nhân chết dần chết mòn như tạt acid. Hầu hết các vụ thích khách ở nước ta đều diễn ra trên đường phố, trong một ngày bình thường mà không ai đoán định được. 

Cho rằng ông Sỹ tố cáo mình, giám đốc Ngô Quang Trưởng đã nhờ Luân Con (Vũ Tiến Luân - đệ Dung Hà, sát thủ của gia đình xóc đĩa Oanh Hà) thích khách phó giám đốc Đặng Xuân Sỹ. Chỉ mấy ngày sau khi thỏa thuận, Luân Con cùng 4 đồng bọn đã loạn đao chém chết ông Sỹ trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM khi ông này đi xe máy. Trên đường chạy trốn, một tên đã đụng taxi và bị người dân bắt giữ. Luân Con và 3 đồng bọn bị bắt khẩn cấp sau đó, riêng Nguyễn Thế Việt trốn được đến nay thì bị bắt sau nhiều năm lẩn trốn.

Đây không phải lần đầu tiên, có vụ tương tự xảy ra ở Thảo Cầm Viên và người thuê thích khách cũng có mục đích “bịt miệng”, còn người được thuê làm công việc kinh dị đó cũng là tay chuyên nghiệp.

Tính đáng chú ý ở đây là nếu ai đó thuê người giết chúng ta thì tỉ lệ thành công sẽ rất cao, luôn có những băng nhóm sẵn sàng thực hiện để lấy tiền bất chấp mọi nỗ lực điều tra cũng như kết quả xét xử rất nặng sau đó. Mọi kẻ giết thuê đều phải lãnh án tử hình.

Sự im lặng không phải của bầy cừu

Long Vàng, tất nhiên là một người theo cách nói nào đó là có “số má”, ai cũng biết tên tuổi, nhưng Long Vàng cũng chọn thái độ như nhiều ông trùm trước đó là im lặng khi bị thích khách tạt acid. Không chỉ là vụ tấn công đó là thông điệp cảnh báo của những “người bí ẩn” mà cơ quan điều tra không sớm thì muộn sẽ làm rõ họ là ai mà manh động đến như vậy.
thich khach sau bong den dung ha hinh anh 1
 Long Vàng (Ngô Văn Long)
Ngày 16.9.2013 Long Vàng bước xuống từ chiếc siêu xe Bentley, mấy người bạn đang chờ ông tại nhà hàng quen thuộc trên đường Hàm Nghi, món ăn quen cũng đã gọi sẵn, nhưng ông Long sẽ không được ăn; một ca acid tạt vào mặt Long Vàng khiến ông phải vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Ông Ngô Văn Long, còn có tên như đã gọi là Long Vàng không cung cấp cho cơ quan điều tra chi tiết nào về hung thủ, ông cũng cho rằng mình không có mâu thuẫn với ai. Lời khai của các nhân chứng tại hiện trường cũng chung chung: hai thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang, chờ sẵn bên đường, khi nhân viên nhà hàng mở cửa cho ông Long bước xuống thì họ rồ máy chạy tới hất acid vào mặt ông Long.

Tuy nhiên vụ này cũng mang bóng dáng nhóm Dung Hà (bây giờ thì Dung Hà không còn), hệt như vụ tạt acid Lâm Chín Ngón. Thích khách nhận diện được nạn nhân trước khi ra tay dù không quen biết trước đó, nắm chắc quy luật sinh hoạt, đi lại của nạn nhân, hành động nơi dễ chạy thoát… Như vậy là có người thuê và người hành động, người thuê phải giao hình ảnh hoặc tạo điều kiện khác để thích khách nhận diện ông Long, cũng như phương tiện đi lại của ông này.

Tuy nhiên ông Long vẫn cho rằng mình không biết gì về hung thủ. Đó có lẽ là cách lựa chọn không phù hợp với mong muốn của pháp luật, nhưng con người dày dạn kinh nghiệm như ông Long phải hết sức cân nhắc với sự lựa chọn sinh tử này.

Ông Ngô Văn Long, trong giới làm ăn quen gọi là Long Vàng, bị nhiều đồn đoán cho rằng có hùn hạp các sòng bạc ở Campuchia, nảy sinh mâu thuẫn với nhiều ông trùm bà trùm, mà cụ thể là Hạnh Sự. Nhưng Hạnh Sự cũng bị thanh toán trước đó mấy năm, khi vừa bước vô một nhà hàng quen thuộc để ăn sáng. Chỉ có sự may mắn mới cứu người đẹp Hạnh Sự thoát chết.

Tuy nhiên các tin tức này về ông Long chỉ là lời đồn, có khi bị phóng đại, nhưng chắc chắn một điều là ông Long đã từng va chạm với các băng nhóm của thế giới ngầm. Chúng tôi xin dẫn lại nhưng không có ý gắn 2 vụ với nhau, còn kết quả điều tra vụ tạt acid ông Long chúng tôi sẽ thông tin khi cơ quan điêu tra công bố cho truyền thông.

Một người bạn của ông Long ở Nga là bà Phạm Thúy Ngân nhờ ông đòi giúp số nợ 180.000 usd, phát sinh từ việc làm ăn với ông Tr Q Kh tại chợ Vòm (Nga). Sau nhiều lần thương lượng không thành, ông Long cho “mấy đứa nhỏ” vác dao tông phục sẵn và chém ông Kh khi ông này mở cửa ô tô bước vào nhà. Chém xong, một “chú tễu” còn dí súng vào đầu ông Kh nhắc lại số nợ.

Việc điều tra gặp nhiều khó khăn do các nhân chứng “vừa khai vừa run” nhưng cuối cùng cơ quan điều tra vẫn gỡ được cuộn chỉ rối, lần đến Ngô Văn Long. Bà Phạm Thúy Ngân được dẫn độ từ Nga về. Việc trốn ra nước ngoài để né tội xem ra không còn hiệu quả trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay.

Cả hai bị bắt và đưa ra xét xử, việc chấp hành án cũng hoàn thành. Ông Ngô Văn Long từ giã căn hộ quen thuộc và nổi tiếng của mình ở Hà Nội vào tạm trú ở TP.HCM cho đến khi ông bị tạt acid.
thich khach sau bong den dung ha hinh anh 2
 Khánh Trắng (Dương Văn Khánh)
Một nạn nhân khác của tạt acid là Dương Văn Khánh cũng chọn cách im lặng, từ chối khai báo đẩy cuộc điều tra vào ngõ cụt. Đây không phải là sự im lặng của bầy cừu? Dương Văn Khánh chính là Khánh Trắng, hung thần một thời của khu chợ Đồng Xuân. Khánh Trắng đã bị thi hành án tử hình về tội giết người. Chính những ông trùm dữ dằn cũng chọn cách im lặng thì kẻ ra tay phải ghê gớm cỡ nào?

Còn tiếp…

Hoàng Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 1: Thích khách sau bóng đen Dung Hà