Sau lần chết hụt trong trận đấu súng kinh hoàng đó, Sanh “cụt” biết không thể sống ở địa phương được nữa nên hắn đã nhanh chóng trốn lên Sài Gòn ẩn náu với đứa em út tên Nguyễn Văn Thâu SN 1977 còn gọi là Thâu “ròm” bởi hắn ốm tong teo như con cò ma.

Kỳ 11- Lấy số má giang hồ

Một Thế Giới | 13/04/2015, 16:38

Sau lần chết hụt trong trận đấu súng kinh hoàng đó, Sanh “cụt” biết không thể sống ở địa phương được nữa nên hắn đã nhanh chóng trốn lên Sài Gòn ẩn náu với đứa em út tên Nguyễn Văn Thâu SN 1977 còn gọi là Thâu “ròm” bởi hắn ốm tong teo như con cò ma.

Nguyễn Văn Thâu không tham gia đi cướp cùng các ông anh mà hắn có nghề “đá xế nóng” rất thiện nghệ. Bất cứ chiếc xe máy nào của khổ chủ dựng trước mặt, hắn tăm tia muốn lấy cắp thì thường chỉ trong 30 giây là Thâu “ròm” lấy được nhờ bàn tay “ảo diệu” của hắn và cái “đoản” vạn năng.
Thâu “ròm” không phải dạng vừa
Nguyễn Văn Thâu SN 1977, tức hai năm sau ngày giải phóng hắn mới ra đời bổ sung vào danh sách thành viên của băng cướp gia đình Tám Lũy và lúc đó mẹ hắn đã nổi lên là một nữ tướng cướp khét tiếng. Nguyễn Văn Thâu lớn lên trong một gia đình toàn những giang hồ, cướp giật thì không thể là một thanh niên tốt được. Hắn mang biệt danh Thâu “ròm” do bộ dạng lều khều, ốm nhách giống như hồi nhỏ khó nuôi nhưng lại cực kỳ nhanh nhẹn và lỳ đòn. Nguyễn Văn Thâu đã bị bắt nhiều lần vì thói côn đồ, thành tích chôm chĩa nhưng chỉ ở tù một thời gian ngắn Thâu “ròm” lại trốn trại, lần cuối cùng hắn trốn khỏi trại giam là vào cuối năm 1998.
Vừa thoát khỏi trại giam, Thâu “ròm” đã lao ngay vào việc “đá xế nóng”, vốn là sở trường của hắn so với mấy ông anh chuyên đi cướp giật. Nghề này có lẽ Thâu “ròm” học được của các sư phụ từng là bạn tù trong những lần Thâu “ròm” bị bắt đi cải tạo vì tội trộm cắp. Sanh “cụt” có hơi xem thường thằng em út Thâu “ròm”nhưng vì phải trốn chạy sự truy nã của CA nên đành phải đến náu thân với thằng em “đá xế” một cấp rất thấp trong giới giang hồ. Nhưng Thâu “ròm” muốn chứng minh cho ông anh cướp giật thấy mình không phải dạng vừa, cũng là một đẳng cấp có số má hẳn hoi để cưu mang ông anh trong giai đoạn hoạn nạn.
Đêm 10-12-1998, Thâu “ròm” từ Sài Gòn lẻn về địa bàn Nhơn Trạch tăm tia được một điểm ăn hàng để hắn thi thố tài năng thổi xế. Đó là một ngôi nhà ngay bên đường hắn đi ngang qua, sau khi quan sát, Thâu “ròm” cạy cửa đột nhập, nhìn thấy chiếc xe máy DH, BS 50D-5353 khá đẹp đang dựng, chủ nhân rất cẩn thận khóa kỹ bằng khóa cổ lẫn khóa chân chống. Nhưng Thâu “ròm” chĩ khẽ nhếch mép cười: chuyện nhỏ như con thỏ, vì đối với hắn xe mấy lần khóa cũng không thành vấn đề.
Ngắm nghía chiếc xe máy vẻ ưng ý, thâu “ròm” nhanh chóng trổ tài… mở khóa, chỉ trong nháy mắt hắn dẫn chiếc xe ra còn làm cử chỉ đẹp khép cửa nhà lại giùm khổ chủ cho trong, ngoài đều yên tâm. Thâu “ròm” phóng ngược lại hướng Sài Gòn để tìm người “gả” liền chiếc xe lấy tiền xài và bao ông anh Sanh “cụt” một chầu nhậu trong lúc hoạn nạn. Không ngờ khi Thâu “ròm” phóng xe tới chốt đèn đầu cầu Thị Nghè thì bị CSGT gác chốt đèn thổi còi chận lại kiểm tra. Thâu “ròm” nhanh trí gãi đầu, nhận lỗi do có việc đi gấp bỏ quên giấy tờ xe ở nhà nên xin về lấy. Nhưng đây chính là chiêu “bỏ của chạy lấy người” của hắn. Thâu “ròm”vừa đi vừa tiếc của, hậm hực cho một lần làm ăn quá xui xẻo, tưởng đâu đã qua cầu êm xuôi không ngờ lại gặp “chèo”.
Một đêm “thúi hẻo”
Nguyễn Văn Thâu lại về Phước Lý, Đại Phước tiếp tục tăm tia tìm điểm “đá xế”. Ở đây có anh Nguyễn Lê Xuân Tú vừa mua được con Honda Dream cáu cạnh, cưng còn hơn cưng vợ. Tối ngủ, anh có ý thức chống trộm rất cao, ngoài mấy lần khóa cửa anh Tú còn kê một cái lu nước đề phòng trộm mở cửa nhập nha thì cánh cửa không bật ra được do bị lu nước năng nề chặn lại bên trong. Chưa yên tâm, anh Tú còn đẩy chiếc giường ngủ chắn ngang buồng trước ra nhà sau. Vẫn chưa yên tâm, anh Tú chơi bẫy điện chống trộm bằng cách kéo sợi dây điện từ ổ cắm “đấu” vào khung xe máy để trộm đụng vào thì bị điện giật. Hài lòng trước việc bảo vệ con xe yêu dấu tận răng anh Tú mới yên tâm đánh giấc.
Nhưng đêm đó Thâu “ròm” không cạy cửa mà… khoét vách nhà thành một cái lỗ chó vừa đủ rộng để chui cái thân còm ròm của hắn vào. Con xe Dream đúng là đẹp như “giấc mơ” đang dựng trước mặt Thâu “ròm”, nhưng quan sát thấy gia chủ khóa tới mấy ống khóa. Điều này vẫn là chuyện nhỏ như con thỏ với Thâu “ròm”, khi hắn đưa tay thử kiểm tra khóa cổ thì người bị điện giật nhảy dựng lên suýt ngất, nhưng nhờ miệng đang ngậm một quả chanh “giữ im lặng” khi đi ăn trộm nên Thâu “ròm” chỉ ứ ứ trong cuống họng chứ không mở miệng kêu thét lên được. Biết quả này khó nhai, Thâu “ròm” tìm cách rút êm nhưng cựa quậy thế nào lại va vào chiếc giường ngủ anh Tú chắn ngang phát ra tiếng động làm anh Tú đang ngủ giật mình thức dậy phát hiện ra “cái gã không mời mà tới” lúc nửa đêm, anh Tú kêu toáng lên báo động nhà có trộm.
Bị lộ, Thâu “ròm” rút con dao thủ trong người ra nhảy tới chém anh Tú, nhờ lanh tay lẹ mắt, anh Tú lộn nhào tránh được. Lợi dụng lúc anh Tú chưa hoàn hồn, Thâu “ròm” phóng qua chiếc giường chắn lối, thoát được ra ngoài bằng cửa sau.
Bị liền hai vố xui tận mạng, Thâu “ròm” rất hậm hực, cay cú nên không chịu đi không về không, hắn quanh quẩn ở khu vực Phước Lý, Đại Phước quyết tìm cách nhập nha “đá xế” một lần nữa. Thâu “ròm” quan sát thấy một ngôi nhà gần đó liền cạy cửa lọt vào, trước mắt Thâu “ròm” là chiếc Honda Cub 50 đang dựng, sử dụng chìa khóa vạn năng thủ sẵn trong túi quần, Thâu “ròm” nhanh chóng dắt chiếc xe của khổ chủ đang ngủ say ra cửa rồi phóng chạy một mạch về Sài Gòn tới khu vực Lê Hồng Phong Q10 tìm mối “sang tay” con xe vừa ăn được. Thâu “ròm” bỏ ngay vào túi 2,5 triệu đồng.
(còn tiếp)
Phan Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 11- Lấy số má giang hồ