Nguyễn Văn Hoàng tức Hoàng “phổi”, sau lần bị bắt trên ghe máy trong khi chở hai khẩu súng vào Cần Giờ “tiếp tế” cho Nguyễn Văn Tùng tức Tùng “sát thủ”cũng đã đi tù rồi mãn hạn tù được trả tự do vào năm 2006.

Kỳ 13- Hai anh em tử tù trước giờ đền tội

Một Thế Giới | 15/04/2015, 12:24

Nguyễn Văn Hoàng tức Hoàng “phổi”, sau lần bị bắt trên ghe máy trong khi chở hai khẩu súng vào Cần Giờ “tiếp tế” cho Nguyễn Văn Tùng tức Tùng “sát thủ”cũng đã đi tù rồi mãn hạn tù được trả tự do vào năm 2006.

Khi về đời Hoàng “phổi” cũng tuyên bố “rửa tay gác kiếm” theo ông anh thứ năm, kế đến Nguyễn Văn Thâu tức Thâu “ròm” khi thi hành xong bản án lần này cũng được trả tự do noi gương ông anh tuyên bố hoàn lương.
Gieo nhân ác, gặt quả đau lòng
Bà Tám Lũy thấy ba ông con dữ dằn sau những năm tháng đi tù triền miên đều tỏ ý nguyện “rửa tay gác kiếm” từ biệt giang hồ thì rất mừng. Bởi lẽ sau 30 năm làm nữ tướng cướp, “chủ soái” của băng cướp gia đình khét tiếng một thời, bà Tám Lũy hơn ai hết cảm thấy hậu quả của tội ác gây ra bà nhận về quá lớn.
Đó là một gia đình ly tán, bà và chồng không có hạnh phúc, sống ly cách từ tuổi thanh xuân cho đến ngày đầu bạc. Các con trai của bà đứa chết thảm như Nguyễn Văn Tùng, những đứa còn lại ở tù nhiều hơn ở ngoài đời. Ngay như đứa con trai của Tùng “sát thủ”, để lại cho bà nuôi cũng không được học hành, giáo dục tốt. Đứa cháu gọi bà Tám Lũy bằng bà nội đã tiêm nhiễm cái xấu, điều ác vào máu và cũng trở thành kẻ trộm cắp, quậy phá, ngang ngược.
Nhìn lại một gia đình qua 4 thế hệ, bà Tám Lũy thấy hơn ai hết hậu quả nhãn tiền và cái giá phải trả cho những tội lỗi mà bà và gia đình đã gây ra cho xã hội, cho những nạn nhân và gia đình họ.
Giữa lúc bà Tám Lũy mong muốn các con của bà hoàn lương, làm ăn lương thiện, chuộc dần tội lỗi theo năm tháng và quên đi quá khứ hãi hùng theo thời gian, thậm chí bà cũng muốn cưới vợ cho Nguyễn Văn Hoàng để đứa con trai có được một mái ấm gia đình riêng trong nỗi vui sum họp của gia đình chung thì đùng một cái, Hoàng “phổi” và Thâu “ròm” lại dính vào vụ cướp tiệm vàng Kim Hồng. Lần này bà Tám Lũy gần như suy sụp, nhất là khi hay tin hai đứa con trai của bà lần này lại mang án tử.
Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Thâu khi bị kết án tử hình do đứng phía sau “chỉ đạo” Đinh Văn Thắng và Hà Văn Thành đánh cướp tiệm vàng Kim Hồng làm thiệt mạng ông Trần Đệ, chủ tiệm cùng với tội lỗi chồng chất trong suốt thời gian tham gia băng cướp gia đình do bà Tám Lũy chỉ huy với tính chất tội phạm nghiêm trọng và không còn khả năng cải tạo. Hai anh em Hoàng “phổi”, Thâu “ròm” bị giam ở trại giam B5 thuộc CA Đồng Nai, khu dành cho tử tù chờ ngày thi hành án vì đã bị Chủ Tịch nước bát đơn xin ân xá.
Những ngày cuối đời của Hoàng “phổi”
Hoàng “phổi” là tên cướp khét tiếng dữ dằn chẳng kém gì Nguyễn Văn Tùng tức Tùng “sát thủ”, người anh thứ tư của Hoàng “phổi”. Trong tử ngục, Hoàng “phổi” bình tĩnh sống những ngày tháng cuối cùng để chờ ngày ra pháp trường thi hành án tử. Vốn là tên cướp máu lạnh, thường thủ khẩu AK khi đi cướp, không cần nạn nhân chống cự Hoàng “phổi” cũng nã đạn như mưa để ra đòn phủ đầu, nghĩa là sẵn sàng tước đi mạng sống của người khác mà không hề run tay. Do đó khi biết con đường cuối cùng của mình chỉ là đi thẳng ra pháp trường nên Hoàng “phổi” sống khá bình thản.
Tên tử tội này bình thường ít nói, nhưng khi được dịp trải lòng hắn cũng huyên thuyên kể chuyện quá khứ cướp giật và ngậm ngùi cho số phận khi được sinh ra trong một gia đình mà hoàn cảnh không cho anh em hắn có được môi trường giáo dục tốt. Cha mẹ hắn, ông bà Tám Lũy đã chọn một khu cù lao trơ trọi giữa bốn bề sông nước, xa cách với xã hội bên ngoài. Cuộc sống giữa đồng nước mênh mông, hoàn cảnh nghèo khó, cơ cực không đủ điều kiện học hành từ nhỏ nên những đứa trẻ trong gia đình Tám Lũy hư hỏng, nhiễm đủ thói hư tật xấu và khi lớn lên theo mẹ đi cướp là chuyện… không thể tránh khỏi.
Người ta sẽ rất ngạc nhiên ở giai đoạn sau của diễn biến không ngờ nơi bản thân Hoàng “phổi” khi ở tù ra thể hiện quyết tâm hoàn lương, lo phụ bà Tám Lũy chăn nuôi heo, gà để chuẩn bị cưới vợ là một cô gái quê, hiền lành mà Hoàng “phổi” đã đưa về giới thiệu với mẹ như người vợ tương lai. Sau mấy tháng sống chung trong một mái nhà, bà Tám Lũy đã đồng ý cô gái này và dự định sẽ tổ chức đám cưới cho Hoàng “phổi”.
Bỗng đùng một cái, Hoàng “phổi” dính vào vụ cướp tiệm vàng Kim Hồng. Với vụ án này, Hoàng “phổi” rõ hơn ai hết, cánh cửa làm lại cuộc đời, mở ra hạnh phúc với hắn đã khép kín. Còn bà Tám Lũy với hy vọng có một cô con dâu, mong cho đứa con trai có một mái ấm gia đình riêng để chấm dứt những chuỗi ngày tù tội cũng hoàn toàn tuyệt vọng.
Riêng Hoàng “phổi” lý giải chuyện này một cách đơn giản, ngoài hòan cảnh gia đình, quá khứ tuổi thơ “bị đánh cắp”, sớm sa vào vòng tù tội năm 18 tuổi đã lãnh ngay bản án 20 năm tù còn có một nguyên nhân khác là cuộc gặp định mệnh với hai tên bạn tù Đinh Văn Thắng và Hà Văn Thành. Hai tên này đã khơi gợi lại chuyện đi cướp và hăng hái bàn tính kế hoạch mua vũ khí, nôn nóng chuyện đi “ăn hàng” để có nhiều tiền tiêu xài. Hoàng “phổi” luôn tiếc rẻ về cuộc gặp gỡ này và hắn ngậm ngùi nói giá như… không có cuộc gặp định mệnh đó thì có lẽ cuộc đời Hoàng “phổi” đã đi theo hướng thuận lợi, tốt đẹp hơn theo như ý mẹ hắn là Tám Lũy mong muốn.
(còn tiếp)
Phan Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
1 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 13- Hai anh em tử tù trước giờ đền tội