Võ đường hắc y karate đóng đô ở sân tập của nhà văn hóa lớn bậc nhất thành phố, hàng đêm có vài trăm võ sinh tập luyện. Chưởng môn phụ trách sân võ  là một người làm việc trong ngành truyền thông nổi tiếng có quan hệ rộng. 

Kỳ 2: Thanh sùi đại náo võ đường, Cu Lì lấy số đất Bắc

Một Thế Giới | 16/04/2015, 11:11

Võ đường hắc y karate đóng đô ở sân tập của nhà văn hóa lớn bậc nhất thành phố, hàng đêm có vài trăm võ sinh tập luyện. Chưởng môn phụ trách sân võ  là một người làm việc trong ngành truyền thông nổi tiếng có quan hệ rộng. 

Đêm đó Thanh Sùi trèo tường vào sân võ chọc ghẹo các nữ võ sinh. Tên này ốm như cây tre, tóc dài như phụ nữ, hai tay dài như vượn trông rất cổ quái. Võ sinh can ngăn mãi không xong nên mất bình tĩnh túm cổ Thanh đẩy ra khỏi cổng Nhà văn hóa.
Thanh sùi và nhóm giang hồ đất Cảng
Tên này lăn ra ăn vạ, la ầm lên là bị võ sinh đánh đập làm rớt mất sợi dây chuyền vàng và đồng hồ Rado trị giá khoảng 25 triệu, ngay lập có đám khác xúm đen xúm đỏ lại làm chứng cho Thanh Sùi. Vô lý, các võ sinh bật cười và bỏ vào tập tiếp, chỉ có Hoàng chưởng môn là đắn đo, anh nghi đây là đòn ăn vạ phạt tiền của đám giang hồ Hải Phòng mà anh đã nghe loáng thoáng vài vụ ở vũ trường thành phố. 
Đúng như Hoàng chưởng môn nghĩ, khi hết giờ tập, hàng trăm tên giang hồ cầm ống bơm xe đạp bao vây các võ sinh. Bằng kinh nghiệm và sự khéo léo, Hoàng chưởng môn mới ngăn được xô xát. Nhưng hôm sau đến lượt anh bị giang hồ uy hiếp kéo đến cơ quan để “nói chuyện phải quấy”. Hoàng chưởng môn phải nhờ đến một người bạn cũ “nói chuyện” với Thanh Sùi mới được tên này bỏ qua. Tuy không lấy được tiền phạt nhưng thanh thế Thanh Sùi sau vụ đó nổi trội hơn hẳn đám đồng hương Cương Híp, Ruby Đoái…
Ngông cuồng hơn, Thanh sùi còn chi hơn 200 triệu (tương đương 500 triệu/2015) để làm cuốn phim video anh hùng cứu mỹ nhân. Hoa Đỏ, cô diễn viên thượng thặng cũng là bồ của Thanh sùi,  đóng vai cô gái ngoan hiền bị đám côn đồ hãm hại, trong lúc cô suýt mấy cái ngàn vàng thì Thanh  sùi đi chiếc môtô 700 cc từ đâu lao đến dùng võ thuật khống chế đám côn đồ cứu mỹ nhân, và tình yêu đẹp như… phim bắt đầu.
Ngông nghênh hơn, đàn anh của Thanh là Hưng “phở” đã thuê phòng ở khách sạn rồi đổi 3.000 đô la ra tiền Việt thả từ lầu 2 xuống đường cho thiên hạ tranh nhau giành giựt coi chơi. Chính quyền thành phố đã trục xuất Hưng về Mỹ. Chẳng bao lâu sau người gác rừng ở bang California phát hiện xác người đàn ông Châu Á lỗ chỗ vết đạn, đó là Hưng “phở”. 
Báo chí Mỹ coi đây là vụ thanh toán của các băng nhóm tội phạm gốc Á và cho vợ Hưng  lãnh xác chồng về mai táng theo phong tục người Việt. Đúng vào ngày cúng thất tuần của Hưng,  người ta lại phát hiện hai xác chết người Việt trước mộ Hưng, người đầy vết đạn. Dư luận cho là vợ Hưng “phở” đã ra tay trả thù cho chồng. Chị này mới chính là người cầm chịch tổ chức tội ác lớn gốc Á chứ không phải Hưng “phở”…
Cu Lì nuôi mộng lớn giành lãnh địa
Những tin tức đó càng làm Năm Cam suy nghĩ nhiều, các băng nhóm ở địa phương khác và cả hải ngoại không thể bỏ qua địa bàn béo bở như TP.HCM và họ rất liều lĩnh, lại có mối liên kết với nhau. Bây giờ tiếp tục hoạt động là tự sát.
Theo tìm hiểu của Năm Cam, cầm đầu nhóm cướp bạc là Cu Lì, ông vua không ngai của giang hồ Hải Phòng - Hà Nội. Người anh đầu trong gia đình Cu Lì là Cu Nến đã bị công an tiêu diệt. Tên này gây ra vô số vụ giết người cướp của, cướp bạc, gây rối…, và công an đã theo dấu đến tận sào huyệt là nhà của một tên trong băng cướp. Trước hỏa lực quá mạnh của công an, đàn em Cu Nến ra hàng hết, chỉ còn lại tên này điên cuồng nổ súng đe dọa tính mạng của nhân viên công lực và người dân. Trong trận đọ súng kéo dài, tên Cu Nến bị bắn chết. 
Cu Lì nguy hiểm hơn ông anh vì vừa hung tợn đồng thời bản lĩnh hơn, tập hợp nhiều đàn em ở nhiều địa phương khác nhau. Bề ngoài Cu Lì lịch lãm, tính tình hào hoa, chi tiền thoải mái nên các cô em khắp nơi mê như điếu đổ. Khi Cu Nến chết, để khẳng định vị thế của mình, Cu Lì và vài đàn em thân tín tổ chức cướp tất cả các sòng lớn ở Hải Phòng và Hà Nội, phục kích gây thưong tích cho những tên gấu nhất, trong đó việc đâm thủng mông Khanh Trắng ngay tại chợ Đồng Xuân Bắc Qua là vang dội nhất. 
Chịu không nổi, giang hồ đất Bắc đề nghị Cu Lì giải nghệ để anh em làm ăn, bù lại chi phí sinh hoạt của Cu Lì sẽ do anh em giang hồ cung cấp đầy đủ. Từ đó Cu Lì trở thành người hòa giải, xử lý mỗi khi các băng nhóm lớn va chạm nhau.
Việc Cu Lì xóa lời thề “rửa tay gác kiếm” đi cướp các sòng bạc ở TP.HCM chứng tỏ ông trùm này quyết tâm rất cao để xâm nhập các lĩnh vực kinh doanh trong bóng tối ở vùng đất mới Sài Gòn. 
TP.HCM đổi mới rất nhanh, kinh tế phát triển, hội nhập nhiều mặt với thế giới, người nước ngoài đầu tư vào VN ngày càng nhiều, Việt kiều về nước ngày càng đông, kéo theo nhiều dịch vụ như nhà hàng, vũ trường, massage, gái gọi, môi giới  hôn nhân…, Đây đúng là mảnh đất ngon lành của  tội phạm xã hội đen. Vì thế các băng nhóm tội phạm, đặc biệt là tội phạm bảo kê, cờ bạc…,tranh nhau đổ về thành phố để tranh giành lãnh địa là việc không lạ. Năm Cam hiểu rằng mình chưa đủ lực, đủ quan hệ để đối đầu trực tiếp với các băng nhóm dữ dằn này.
(còn tiếp)
Hoàng Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 2: Thanh sùi đại náo võ đường, Cu Lì lấy số đất Bắc