Ông Nguyễn Văn Xem, SN 1961 là một nông dân  ngụ ấp Bình Minh xã Tam Bình huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang có trại ruộng tại ấp Vĩnh Hòa 1, xã Vĩnh Thuận huyện Châu Thành tỉnh An Giang nên ngày 21-12-2011 ông Xem về đây ngủ canh trại.

Kỳ 5-Những thủ đoạn táo tợn của ma nhớt

Một Thế Giới | 27/04/2015, 11:21

Ông Nguyễn Văn Xem, SN 1961 là một nông dân  ngụ ấp Bình Minh xã Tam Bình huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang có trại ruộng tại ấp Vĩnh Hòa 1, xã Vĩnh Thuận huyện Châu Thành tỉnh An Giang nên ngày 21-12-2011 ông Xem về đây ngủ canh trại.

Khoảng 23 giờ 30 phút, đang ngon giấc, ông Xem giật mình tỉnh dậy vì nghe có tiếng chân người đi vào trại nên nằm im lắng nghe, theo dõi. Liền đó có tiếng đàn ông gọi cửa xin xăng vì xe máy hết xăng dọc đường. Đây là thủ đoạn mới, rất táo tợn của một băng ma nhớt.

Ma nhớt giả vờ hết xăng kêu cửa gia chủ

Ông Xem cảnh giác nằm im định không lên tiếng nhưng gã này cứ đập cửa kêu mãi nên buộc lòng ông Xem phải bảo “nhà không chứa xăng”. Tưởng trả lời thế là gã “hết xăng dọc đường” bỏ đi, nhưng ngay sau đó có tiếng bàn tán xầm xì của nhiều người rồi cánh cửa nhà ông Xem bị đạp tung, 4 gã thanh niên lạ mặt xông vào.

Ông Xem chỉ kịp kêu lên mấy tiếng hốt hoảng thì 2 tên cướp đã chìa dao vào cổ khống chế ông Xem. Tên bặm trợn có vẻ là đàn anh bọn cướp ra lệnh cho ông Xem chỉ chỗ cất tài sản nếu không sẽ bị cứa cổ tức khắc. Thấy chúng tới 4 tên mà tên nào mặt mày cũng hung tợn, ông Xem không còn cách nào khác nên làm theo ý bọn chúng.

Sau khi lục tung căn nhà không kiếm được gì thêm, chúng lấy của ông Xem cái bóp đựng tiền có 6.200.000 đồng, 1 ĐTDĐ là thứ đáng giá nhất rồi tẩu thoát. Bọn chúng cũng thẳng thừng cho ông Xem biết tưởng đâu trong trại có đàn bà con gái nào ngờ gặp…ông già nên chúng bị xui nên bây giờ đi xả xui.

Sau khi bọn cướp rút lui, ông Xem mới trấn tỉnh vội kêu cứu nhưng tiếng kêu cứu của ông rơi vào khoảng không, chẳng ai nghe thấy vì giữa đồng không mông quạnh chẳng có nhà ai ở gần, còn trụ sở Công an xã thì ờ xa cách đó 7 cây số nên gần sáng tin trại ông Xem bị cướp mới tới được. Nhanh chóng khám nghiệm hiện trường mở cuộc truy xét bọn “ma nhớt”, ông Xem hầu như không cung cấp được điều gì rõ ràng ngoài mô tả hình dạng mơ hồ của 4 tên đột nhập do đêm tối và sự hoảng loạn. Nhưng có một chi tiết ông Xem cung cấp đáng chú ý là 4 tên cướp có lẽ đi xe gắn máy tới trại ruộng của ông rồi để xe ở ngoài xa nên sau khi bọn chúng rút lui ông Xem có nghe tiếng máy xe
nổ giòn.

Lần ra manh mối băng ma nhớt

Từ cơ sở này, Cơ quan công an đã tập trung hướng nhận định về 4 tên cướp. Đây là một băng cướp chuyên nghiệp ở không xa nơi hiện trường gây án. Bọn chúng có điều nghiên kỹ đường đi nước bước và chuẩn bị phương án hành động. Nhưng điều bất ngờ là chúng bị bể kế hoạch vì tưởng lầm trong trại ruộng xa xôi nơi đồng vắng này sẽ có phụ nữ ngủ lại một mình nên giả làm “ma nhớt” để đột nhập, hù dọa cướp dây chuyền và làm điều xằng bậy với phụ nữ, không ngờ chúng đụng phải… ông Xem nên lỡ trớn ra tay hành động luôn.

 Áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ truy xét lần theo dấu vết của bọn cướp, thời gian sau CQCA đã  phát hiện một nhóm đối tượng nghi vấn ngụ tại phường Mỹ Khánh TP.Long Xuyên. Đó là các tên: Phạm Đức Tài SN 1988, Phạm Hữu Thành SN 1992, Phạm Trường Phong SN 1995 và Trần Minh Quân SN 1984, bọn chúng cùng cư ngụ ấp Bình Hòa 2, phường Mỹ Khánh. Và cả 4 tên đều thuộc dạng ăn chơi lêu lổng, hành tung bất minh.

Khi trinh sát dùng biện pháp nghiệp vụ để tiếp cận nhóm thanh niên này thì bọn chúng không có mặt ở địa phương, gia đình cũng không rõ chúng đi đâu, bao giờ về… Nhưng các trinh sát được phân công truy xét vẫn kiên trì đeo bám các đối tượng và quyết lần ra dấu vết bọn chúng. Đến ngày 11-1-2012 được tin từ quần chúng tên Phạm Đức Tài vừa về nhà tại phường Mỹ Khánh.

Ngay lập tức các mũi trinh sát khép chặt thế bao vây không cho tên này có cơ hội trốn thoát và hắn đã phải tra tay vào còng dẫn về trụ sở công an lấy lời khai. Phạm Đức Tài nghĩ rằng bọn chúng gây án không để lại dấu vết nên ngoan cố chối tội. Nhưng đụng phải các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm, đấu tranh sắc bén cuối cùng Phạm Đức Tài khuất phục khai nhận tội lỗi. Ngay sau đó cả 3 tên còn lại đều nhanh chóng bị bắt giữ, trong đó Trần Minh Quân là tên mới ra tù.

Sau khi các tỉnh, thành ở khu vực miền Tây Nam Bộ tích cực truy quét bọn “ma nhớt”, ổn định trật tự xã hội, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân tại địa phương làm hạ cơn sốt “ma nhớt” thì gần đây tại Bạc Liêu lại xuất hiện “ma nhớt”. Những “con ma nhớt” này chắc chắn là do bọn tội phạm “nhân bản” từ các nơi khác về, áp dụng đúng bài bản để hoạt động gây án. Nhưng đặc biệt “ma nhớt” ở Bạc Liêu do rút kinh nghiệm từ “đàn anh” nên thủ đoạn có cải tiến, tinh quái và thâm độc hơn.

Về hính thức những “con ma nhớt” Bạc Liêu vẫn cởi trần trùng trục, mặc quần đùi, thân thể thoa đầy nhớt đen kịn, trơn tuột. Nhưng nội dung thủ đoạn có cải tiến, đó là khi đột nhập gây án sau khi rạch mùng những con ma nhớt này còn cẩn thận dùng kim tây kết nối “chăn, ra, nệm và mùng” dính liền với nhau thành một mớ bùng nhùng rồi mới ra tay hành động. Nạn nhân có thức dậy chống cự hoặc la hoán lên, bọn chúng cũng dễ dàng tẩu thoát vì gia chủ mắc kẹt trong mới bùng nhùng đó không đuổi theo được.

(còn tiếp)
 Duy Bảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 5-Những thủ đoạn táo tợn của ma nhớt