Những năm đầu sau ngày giải phóng an ninh trật tự xã hội chưa ổn định, vùng Nhơn Trạch, Đồng Nai cũng như nhiều nơi khác còn khá phức tạp bởi nạn trộm cướp lọt lưới truy quét của cơ quan chức năng, chúng nhen nhóm hoạt động, gây án táo tợn không chỉ cướp tài sản mà sẵn sàng bắn chết người truy cản bằng vũ khí đánh cắp, chôn giấu được trong thời gian binh lính Sài Gòn rút chạy hỗn loạn.

Kỳ 6- Đào vũ khí lên chuẩn bị gây án

Một Thế Giới | 08/04/2015, 22:22

Những năm đầu sau ngày giải phóng an ninh trật tự xã hội chưa ổn định, vùng Nhơn Trạch, Đồng Nai cũng như nhiều nơi khác còn khá phức tạp bởi nạn trộm cướp lọt lưới truy quét của cơ quan chức năng, chúng nhen nhóm hoạt động, gây án táo tợn không chỉ cướp tài sản mà sẵn sàng bắn chết người truy cản bằng vũ khí đánh cắp, chôn giấu được trong thời gian binh lính Sài Gòn rút chạy hỗn loạn.

Mặc dù cơ quan chức năng của chính quyền cách mạng tích cực tảo thanh, truy quét để sớm ổn định an ninh trật tự xã hội nhưng vẫn không thể dẹp sạch trong thời gian ngắn. Ở tỉnh đồng Nai cũng thế và đặc biệt là vùng Nhơn Trạch, khu giáp biên giữa Thủ Đức và Biên Hòa với địa thế sông rạch chẳng chịt, đầm lầy mênh mông, rừng ngập mặn bạt ngàn trong đó có những khu rừng toàn dừa nước rập rạp là nơi ẩn náu lý tưởng cho bọn cướp đường sông.
Nữ tướng cướp khét tiếng
Được ở một nơi thuận lợi như thế, nhất là trong thời điểm những toán người tổ chức vượt biên lén lút bằng đường biển qua cửa ngõ sông Đồng Nai và người làm ăn, buôn bán xuôi ngược sông nước qua địa bàn này bà Tám Lũy từ chỗ đơn thân độc mã trộm cắp vặt đã nuôi ý tưởng chuyển “nghề” cướp của trên vùng sông nước mênh mông mà bà thuộc như lòng bàn tay. Sẵn số vũ khí các con bà lén cất giấu, bà Tám Lũy “chỉ đạo” chúng đào lên tổ chức gây án.
Việc đầu tiên là bà Tám Lũy tham gia vào một đường dây đưa người vượt biên trái phép, người phụ nữ giảo quyệt này đã “tương kế tựu kế” tổ chức cưỡng đoạt luôn tài sản của họ. Những đứa con trai, con gái của bà Tám Lũy trong môi trường này lớn lên đều trở thành những tên cướp đắc lực dưới trướng của mẹ. Để giữ tuyệt đối bí mật, bà Tám Lũy chỉ thu nhận đàn em là con cháu, họ hàng trong gia đình, băng cướp có đến 25 thành viên, hoạt động gây án táo bạo và sẵn sàng chống trả lại lực lượng công an vây bắt bằng súng, có cả lựu đạn và mìn.
tuong cuop Tam Luy
Đối tượng trong băng cướp Tám Lũy ra tòa lãnh án

Không chỉ cướp giật trên sông mà băng cướp của bà Tám Lũy còn gây án trên bờ nhất là đối với những người dân chăn nuôi ven mép sông. Băng cướp này đụng gì cướp nấy, tôm cá của người dân đóng đáy thu hoạch được định mang ra chợ bán, vịt, gà, heo nuôi trong chuồng trại, bà Tám Lũy đã huấn luyện cho đàn em, con cháu một cách bắt heo tinh quái, hiệu quả từ kinh nghiệm của chính mình khi ngụy trang giả làm một tên lính đồn đi trộm trước đây.
Đó là cách bắt heo không tiếng kêu bằng một cái bao bố sau khi vãi vào đó một nắm tro bếp rồi chụp miệng bao vào đầu heo. Khi bị chụp đầu bằng bao bố có tro bếp, heo cay mắt cứ lo nhắm tít hai mắt mà… quên cả tiếng kêu la rồi tên cướp heo cứ thế ôm bao mà chạy, kể cả một con heo trên nửa tạ cũng phóng xuống sông bơi thoát như làm xiếc.
Gây án táo tợn
Dưới sự chỉ huy của bà Tám Lũy, một lần băng cướp gia đình này cướp luôn cả một… cán bộ công an mặc thường phục đi công tác qua địa bàn xã Phú Hữu gần cầu Cháy. Vị cán bộ này tên S. ăn mặc sang trọng, tay ôm chiếc cặp tài liêu mà chúng ngỡ rất nhiều tiền. Khi ông S. lọt vào vòng vây phục kích của nhóm cướp, chúng nhào tới giật chiếc cặp rồi nhảy xuống sông tẩu thoát. Được tin, lực lượng phối hợp truy bắt gồm công an, xã đội bao vây, những tên cướp gia đình bà Tám Lũy bắn trả không tiếc đạn rồi rút chạy mất dạng trên một địa hình sông nước chằng chịt.
Qua quá trình điều tra, bám sát, truy quét quyết liệt bằng lực lượng phối hợp từ CA tỉnh Đồng Nai, CA huyện, xã có tăng cường Đặc công rừng Sác, một lần lực lượng đông đảo này đã bắt nóng được nữ tướng cướp Tám Lũy, 3 cán bộ, chiến sĩ CA được giao áp giải nữ tướng cướp nguy hiểm này về trụ sở để khai thác, điều tra. Lúc này bà Tám Lũy mới sinh đứa con út, hai tay bị trói chặt, nhưng tới một khúc sông, do sự sơ hở của lực lượng áp giải bà Tám Lũy đã bất ngờ sử dụng liên hoàn cước, tung những cú đá bằng cả hai chân tấn công vào “chỗ hiểm” của 3 thành viên áp giải khiến họ rơi vào thế bị khắc chế không phản ứng kịp rồi nữ tướng cướp nhảy luôn xuống sông, lặn mất dạng.
tuong cuop Tam Luy
Nỗi ân hận tuổi xế chiều của bà Tám Lũy
Điều này không phải bịa đặt mà được chứng minh trước đây vào thời con gái trẻ đẹp, cô Hai Tép tức bà Tám Lũy bây giờ có việc phải ra khỏi nhà vào ban đêm bất ngờ chạm mặt với đám lính chế độ cũ đi tuần tra, dẫn đầu là một sĩ quan cấp bậc trung úy. Thấy một cô gái trẻ đẹp, hấp dẫn đi trong đêm tối đám lính mừng rỡ tưởng gặp “mồi ngon”, tên sĩ quan và toán lính sáp lại tán tỉnh, giở trò. Cô Hai Tép khôn ngoan dùng kế hoãn binh, giả vờ “chịu đèn” với tên sĩ quan nhằm chia bớt lực lượng chúng ra, trúng kế gã trung úy và 3 tên đàn em đi theo cô gái.
Tới một chỗ vắng, cô Hai Tép bất ngờ tung liên hoàn cước trúng chỗ hiểm của cả 4 tên “dê xồm” khiến chúng ngã lăn ra đất, nghẹn cứng họng, chỉ ú ớ rồi bỏ chạy. Đám lính tức giận bắn vãi đạn theo cô gái quá dữ dằn chứ không phải là con “nai tơ” như chúng lầm tưởng. Nhưng cô Hai Tép đã phóng xuống sông lặn mất.
 (còn tiếp)
Phan Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 6- Đào vũ khí lên chuẩn bị gây án