Cú sốc lớn nhất đã xảy ra tại giải futsal (hay còn gọi là bóng đá trong nhà) châu Á khi Việt Nam đã loại ứng cử viên số 1 Nhật Bản để vào bán kết.

KỲ DIỆU! Tuyển bóng đá trong nhà Việt Nam đánh bại Nhật đoạt vé dự World Cup

Một Thế Giới | 18/02/2016, 05:17

Cú sốc lớn nhất đã xảy ra tại giải futsal (hay còn gọi là bóng đá trong nhà) châu Á khi Việt Nam đã loại ứng cử viên số 1 Nhật Bản để vào bán kết.

Nhật là ứng cử viên sáng giá và dẫn đầu bảng D với 3 trận toàn thắng, ghi 15 bàn và chỉ lọt lưới 2 bàn. Chính vì vậy, Việt Nam và Thái Lan đã phải chiến đấu quyết liệt tranh ngôi đầu bảng C nhằm tránh Nhật. Do trận cuối, Việt Nam thua Thái Lan 1-3 nên phải gặp Nhật tại tứ kết.

Trước trận đấu, Việt Nam không được đánh giá cao, thậm chí giới chuyên môn còn cho rằng sẽ thua và vấn đề là thua bao nhiêu bàn.

Mọi thứ có vẻ dễ dàng cho Nhật khi đội bóng xứ hoa anh đào ghi liền 2 bàn trong 13 phút đầu. Sau khi Việt Nam ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 thì Nhật lại dẫn tiếp 3-1. Nhưng điều kỳ diệu đã đến trong 5 phút cuối khi Việt Nam ghi 2 bàn gỡ lại 3-3.

Trong hiệp phụ, Nhật tiếp tục vươn lên dẫn trước sớm và Việt Nam lại thể hiệp sự ngoan cường thêm 1 lần nữa bằng bàn gỡ hòa 4-4.

Bước vào loạt sút luân lưu cân não, bản lĩnh của các cầu thủ Việt Nam được thể hiện đúng lúc và thắng 2-1 (chỉ đá 3 lượt).

Với kết quả này, Việt Nam không chỉ lọt vào bán kết futsal mà còn đoạt vé dự World Cup 2016 tổ chức tại Colombia vào tháng 9.2016.

Nhưng trước hết là vào 19.2, Việt Nam sẽ gặp Iran tại bán kết. Iran cũng rất mạnh khi thắng Kyrgyzstan 7-0 tại tứ kết. Cặp bán kết còn lại, chủ nhà Uzbekistan sẽ gặp Thái Lan. Sau khi vượt qua Nhật và đã có vé vào World Cup thì tâm lý các cầu thủ chúng ta rất thoải mái. Chức vô địch châu Á không phải thứ quá xa vời.

P.G

Bài liên quan
Kỹ thuật giúp lúa sống chung với nắng hạn của Việt Nam được ca ngợi
Trên Bưu điện Nam Hoa, Mohammad Yunus đã có bài viết về tình hình nắng nóng đe dọa cây lúa ở Đông Nam Á, đồng thời ca ngợi các sáng kiến chống khô hạn - trong đó có sáng kiến của nông dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
KỲ DIỆU! Tuyển bóng đá trong nhà Việt Nam đánh bại Nhật đoạt vé dự World Cup