Như vậy, cửa ải đầu tiên khi Minh Khang từ một cô gái trở thành con trai và Minh Anh từ một cậu trai trở thành cô gái đã được gia đình chấp thuận. Đôi bạn trẻ đã vượt qua được. Nhưng duyên số nào khiến họ gặp nhau, yêu nhau và quyết định tiến tới hôn nhân?

Kỳ lạ chuyện nam chuyển thành nữ, nữ thành nam (Bài 2): Hồi kết ‘trăm năm hạnh phúc’

Nguyên Việt | 11/03/2018, 07:08

Như vậy, cửa ải đầu tiên khi Minh Khang từ một cô gái trở thành con trai và Minh Anh từ một cậu trai trở thành cô gái đã được gia đình chấp thuận. Đôi bạn trẻ đã vượt qua được. Nhưng duyên số nào khiến họ gặp nhau, yêu nhau và quyết định tiến tới hôn nhân?

>> Phần 1:Kỳ lạ chuyện nam chuyển thành nữ, nữ thành nam

Tiếng sét ái tình

Trước đó, Minh Khang từng trải qua mối tình 6 năm với người bạn gái hơn mình 4 tuổi. “Em và bạn gái rất yêu nhau và từng ước mơ xây dựng cuộc sống sau này. Nhưng cuối cùng bạn gái em không vượt qua được áp lực dư luận và gia đình nên tụi em đã chia tay. Hiện cô ấy đã trở về cuộc sống của mình và có gia đình với người đàn ông thực thụ”, Khang kể.

Còn Minh Anh, trong suốt quá trình học phổ thông chỉ biết sách vở và mặc cảm với những ánh mắt soi mói từ dư luận, cô chưa dám nghĩ đến chuyện tình cảm. Khoảng giữa năm 2017, Minh Anh từ Cần Thơ lén gia đình qua Đồng Tháp tham dự cuộc thi Hoa khôi chuyển giới do cộng đồng LBGT ở TP.HCM tổ chức. Và Minh Khang cũng là nhân vật có mặt trong cuộc thi đó. “Tiếng sét ái tình” đã đánh trúng đôi bạn trẻ này. Họ cảm mến nhau ngay lần đầu gặp gỡ.

Ấn tượng Minh Anh để lại trong lòng Khang, đólà cô gái với dáng người mỏng manh, khuôn mặt thanh tú, chiếc răng khểnh duyên dáng với nụ cười tỏa nắng. Những đặc điểm này cũng đã giúp cho Minh Anh đoạt giải phong cách của cuộc thi này. Những tin nhắn, những cuộc trò chuyện qua điện thoại nhanh chóng được kếtnối và tình yêu đã nảy nở.

Chỉ sau hơn 2 tháng yêu đương, đôi bạn trẻ quyết định tiến tới hôn nhân. Hôm đó, Khang nhắn tin cho bạn gái mình với nội dung: “Anh không muốn em là em gái của anh nữa. Anh muốn em là một nửa cuộc đời anh”. “Minh Anh nhắn lại với em là: “Thôi anh ngủ đi, mai còn đi làm”, rồi cô ấy tắt máy mất tích luôn 2 ngày”, Khang cười kể lại.

Minh Anh đọc tin nhắn cầu hôn của bạn trai với tâm trạng hoang mang, bấn loạn. Cô quá choáng ngợp trước tình cảm mà bạn trai dành cho mình. Nhưng vấn đề nan giải là làm sao thông báo tin này đến gia đình haibên và thuyết phục cha mẹ haibên đồng ý.

“Bữa đó đi học về, Minh Anh ngồi bắt chuyện với tôi nói có chuyện này muốn nói cho mẹ nghe. Rồi nó khoe, con có bạn trai rồi. Tôi khựng lại một lát, vừa mừng vừa lo. Mừng là nếu có người yêu thương con mình trong hoàn cảnh nó như vậy, còn lo thì đủ thứ phải lo rằng liệu người ta có thật lòng với con mình không?”, bà Oanh kể.

Cặp đôi hạnh phúc bên nhau - Ảnh: Thanh Nguyên

Rồi haimẹ con nhỏ to tâm sự. Mấy ngày sau, Minh Anh đưa số điện thoại của mẹ mình cho Khang gọi hỏi thăm. “Sao tự nhiên tôi nghe giọng nó là thấy thương liền. Nhưng tôi không hề biết nó lúc trước nó là con gái. Mãi đến sau này tôi mới biết sự thật”, bà Oanh kể tiếp.

Còn về phần Khang, cậu trai trẻ lấy hết sức can đảm thưa chuyện với cha sau nhiều năm không trò chuyện. Khang nói thật với cha là mình là Minh Anh là cô gái chuyển giới. “Cha em nói, mày đã chuyển giới thành con trai. Vậy sao không tìm một đứa con gái thực sự mà yêu, lại đi tìm đứa con trai chuyển giới thành con gái? Vậy có phải loạn không? Rồi cha em nhất quyết không đi gặp gia đình Minh Anh”, Khang kể.

Nhưng Khang cương quyết thuyết phục cha đi gặp Minh Anh và gia đình cômột lần. Khang hứa với cha nếu gặp Minh Anh mà không vừa lòng thì từ nay, cậu sẽ sống và làm theo ý của cha mẹ. “Cha em nói thường thấy những người con gái chuyển giới nhìn không tốt, ăn mặc hở hang, nói chung là không được. Nhưng rồi em cũng nhờ mẹ thuyết phục được cha qua gặp gia đình Minh Anh một lần”, Khang nhớ lại.

Đôi bên đồng ý tác hợp

Hôm đó, cha mẹ Khang từ Đồng Tháp qua Cần Thơ để gặp gia đình Minh Anh. Khi đang trong cuộc trò chuyện, thì Minh Anh đi học về. Dù côbước vào nhà đã chào hỏi người lớn, nhưng cha của Khang không hề nhận ra đó là con dâu tương lai của mình.

“Cha em hỏi là chừng nào Minh Anh mới đi học về. Mẹ Minh Anh lúc đó mới cười nói là nó đã về rồi đó, và thay áo quần xong sẽ ra chào hỏi. Lúc Minh Anh bước ra, cha mẹ em ngạc nhiên lắm, không thể ngờ người vừa bước vào lúc này là cô thiếu nữ Minh Anh”, Khang vui vẻ kể lại.

Từ cuộc gặp gỡ haibên gia đình, cuối tháng 11.2017, hôn lễ có một không hai từ trước đến nay của Minh Khang - Minh Anh đã được tổ chức trong niềm vui của gia đình và bạn bè. “Em đã đủ lớn để biết mình mong muốn gì và đang làm gì. Em sẽ chịu trách nhiệm về cuộc đời em, cũng như chịu trách nhiệm chăm sóc, cho vợ của mình. Cưới xong, vợ em vẫn đến trường để hoàn thành việc học của mình”, chú rể chia sẻ.

Hiện Khang đã dọn qua Cần Thơ sống cùng để được gần vợ. Cuối tuần Khang lại chạy về Đồng Tháp để tiếp tục công việc làm thợ kim hoàn của mình. Đôi bạn trẻ được gia đình hai bên thương yêu, lo lắng nên họ tự tin đủ sức mạnh để vượt qua những khó khăn trước mắt. Đôi vợ chồng trẻ cũng đã có dự địnhsau khi Minh Anh học xong cả haisẽ sang Thái để tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình của cặp đôi chồng từng là nữ, vợ từng là nam - Ảnh: Nguyên Thanh

Hiện, trên giấy tờ cá nhân của cả haivẫn thể hiện giới tính sinh học. Nghĩa là Khang vẫn là con gái, và Minh Anh vẫn là con trai. Sau khi hoàn tất quá trình chuyển giới, họ sẽ làm lại giấy tờ và có thể đăng ký kết hôn theo đúng vai trò Khang là chồng, Minh Anh là vợ.

“Tụi em cũng có thể đăng ký kết hôn mà không chờ qua Thái, nhưng trên giấy phải ghi em là vợ, và vợ em là chồng. Muốn vậy cũng phải chờ thêm 2 năm nữa, vợ em đủ 20 tuổi thì đăng ký kết hôn”, Khang giải thích.

Hiện nay, sau khi đám cưới với Minh Khang, Minh Anh tiếp tục quay lại việc học và chờ thời điểm thích hợp sẽ cùng nhau thực hiện ước mơ sống thật với giới tính của mình. Đôi vợ chồng trẻ mơ ước sau này sẽ mở quán trà sữa để kinh doanh.Nơi đây cũng sẽ là chỗ để các bạn trong cộng đồng LBGT gặp gỡ, chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống và đôi vợ chồng trẻ cũng mong muốn quán trà sữa này sẽ là nơi mọi người được sống thật với mình.

Nguyễn Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ lạ chuyện nam chuyển thành nữ, nữ thành nam (Bài 2): Hồi kết ‘trăm năm hạnh phúc’