Robot FUSO có thể di chuyển linh hoạt tới mọi nơi trong một không gian đóng, có thể xác định được địa điểm yêu cầu và di chuyển tới đó, tránh được các vật cản…

Kỹ sư Việt chế tạo robot hướng dẫn viên

13/12/2019, 15:05

Robot FUSO có thể di chuyển linh hoạt tới mọi nơi trong một không gian đóng, có thể xác định được địa điểm yêu cầu và di chuyển tới đó, tránh được các vật cản…

Robot FUSO có thể nhận diện được cử chỉ vẫy tay của con người từ xa

Robot FUSO do các kỹ sư trẻ thuộc Trường đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nôi) chế tạo, có thể nhận diện được các cử chỉ vẫy tay của con người từ xa và phản ứng lại với các cử chỉ đó. Ngoài ra, robot FUSO còn có thể di chuyển linh hoạt tới mọi nơi trong một không gian đóng, có thể xác định được địa điểm yêu cầu và di chuyển tới đó, tránh được các vật cản.

Theo PGS.TS Chử Đức Trình (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ) - chủ nhiệm đề tài nghiên cứu robot FUSO, robot này có nhiệm vụ làm hướng dẫn viên, nhận diện được khuôn mặt của từng người. Với các tính năng này, robot FUSO có thể được sử dụng làm hướng dẫn viên trong bệnh viện, trong bảo tàng hay siêu thị.

Cụ thể, bệnh nhân đến bệnh viện, robot này dẫn họ đến phòng khám; trong siêu thị, nếu người mua hàng muốn mua hàng gì, nói tên hàng, robot FUSO sẽ dẫn họ đến chỗ đó. Hiện đã có tập đoàn lớn có ý tưởng muốn đặt hàng loại robot này.

Được biết, sản phẩm này là kết quả hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trường Đại học Công nghệ Chiba của Nhật Bản. Hiện phía Trường đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nôi) mong muốn có sự chung tay của các doanh nghiệp để có thể thương mại hóa sản phẩm.

Thu Anh

Bài liên quan
‘Robot hình người đầu tiên của Ả Rập Saudi không nói về tình dục hay chính trị’
Elie Metri nói Sara, robot hình người đầu tiên của Ả Rập Saudi, sẽ không nói về tình dục hay chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỹ sư Việt chế tạo robot hướng dẫn viên