Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo, đánh giá về kỳ thi đặc biệt này.

Kỳ thi THPT 2020: 38 thí sinh bị đình, 18 cán bộ bị xem xét

10/08/2020, 18:25

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo, đánh giá về kỳ thi đặc biệt này.

Ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT (trái) tại cuộc họp báo-Ảnh: T.P

Chiều nay 10.8, tại buổi họp báo đánh giá tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 quay lại, việc tổ chức kỳ thi là thách thức rất lớn. Tuy nhiên, Bộ đã quyết tâm, phối hợp với các địa phương tổ chức kỳ thi an toàn nhất. Sắp đến ngày thi, tất cả địa phương chuẩn bị các phương án thi để tổ chức kỳ thi trong tình hình mới một cách an toàn nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có 38 thí sinh bị đình chỉ thi, giảm nhiều hơn so với năm ngoái (71 em). Mặc dù Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi đề nghị điểm thi nhắc nhở thí sinh trước khi vào phòng thi để hết tư trang, điện thoại ở ngoài nhưng trên thực tế, vẫn có thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, bị lập biên biển kỷ luật. Đây thực sự là những trường hợp đáng tiếc. Bộ cũng chỉ đạo phòng ngừa gian lận thiết bị công nghệ cao ngày càng tinh vi. Ông Trinh cho biết.

Bên cạnh đó, 18 cán bộ coi thi bị xem xét xử lý, do chưa thực hiện đúng quy chế, không đảm bảo đầy đủ giờ làm bài môn Ngữ văn của một số thí sinh ở Bắc Ninh, một thí sinh ở Bình Phước (môn Địa lý) và 7 phòng thi môn Địa lý (Điện Biên). Những thí sinh này sẽ được thi đề dự bị vào ngày mai, 11.8.

Về vấn đề thi đợt 2 vẫn phải dựa vào tình hình dịch COVID-19 được khống chế, các địa phương có yêu cầu. Việc tổ chức lần 2 cũng sẽ nghiêm túc, đảm bảo an toàn, đúng quy chế và đặt quyền lợi thí sinh lên trên hết. Kỳ thi vẫn sẽ được tổ chức tại các địa phương hoặc căn cứ tình hình thực tế để các địa phương có đề xuất phương án", ông Trinh cho biết tại cuộc họp báo.

Theo Bộ GD-ĐT, năm nay cả nước có 900.079 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 32.229 em (3,58%). Trong đó, 26.168 em không thể dự thi do chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Cả nước có 26.308 thí sinh không tham gia thi. Tỷ lệ số thí sinh còn lại đến dự thi đạt trên 96%.

Ngày mai 11.8, các hội đồng tiến hành việc chấm thi theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Địa điểm chấm thi tự luận bảo đảm chấm 2 vòng độc lập; phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được gửi về các hội đồng từ sớm.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT 2020: 38 thí sinh bị đình, 18 cán bộ bị xem xét