Ngày mai 11.8, các hội đồng tiến hành việc chấm thi theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Địa điểm chấm thi tự luận bảo đảm chấm 2 vòng độc lập; phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được gửi về các hội đồng từ sớm.

Phần mềm chấm thi năm nay được nâng cấp việc phát hiện và sửa lỗi

10/08/2020, 16:41

Ngày mai 11.8, các hội đồng tiến hành việc chấm thi theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Địa điểm chấm thi tự luận bảo đảm chấm 2 vòng độc lập; phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được gửi về các hội đồng từ sớm.

Chiều 10.8 các thí sinh kết thúc kỳ thi tốt nghiệp 2020 - Ảnh: P.V

Các địa phương sẽ tổ chức chấm thi ngay sau ngày kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Bộ GD-ĐT cho biết, đến thời điểm này, các hội đồng chấm thi cũng đã chuẩn bị xong những điều kiện cần thiết cho công tác chấm thi.

Theo báo cáo, các địa phương đã chuẩn bị xong địa điểm chấm thi, lưu trữ bài thi bảo đảm kỹ lưỡng, an toàn. Theo đó, địa điểm chấm thi tự luận bảo đảm chấm 2 vòng độc lập; phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được gửi về các hội đồng từ sớm. Bộ GD-ĐT đề nghị, trong ngày mai 11.8, các đơn vị rà soát lại hệ thống chấm thi trắc nghiệm bảo đảm thông suốt, an toàn, đúng quy chế…

Sáng nay (10.8), ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết: "Phần mềm cũng đã được gửi về các đơn vị từ sớm, rồi các thiết bị máy quét, thiết bị máy tính để phục vụ cho việc chấm thi trắc nghiệm này đã được đơn vị lắp đặt. Tôi đề nghị ngay sau khi coi thi xong thì trong ngày mai 11.8, các đơn vị tổng rà soát lại, đặc biệt là điều kiện để chấm thi trắc nghiệm, chạy thử hệ thống để bảo đảm rằng khi vận hành thì không có những trục trặc xảy ra. Về phía Bộ GD-ĐT cũng luôn luôn có bộ phận thường trực, đặc biệt là về thường trực kỹ thuật để hỗ trợ các đơn vị khi thấy cần thiết".

"Một trong những nâng cấp của phần mềm chấm thi năm nay là hỗ trợ việc phát hiện và sửa lỗi - một khâu bắt buộc trong quá trình xử lý bài thi trắc nghiệm trước khi chấm bằng máy. Về mặt quản lý, chúng tôi cũng đã yêu cầu các hội đồng thi, ngay trong ngày hôm nay, sau khi thi xong, phải cập nhật lên hệ thống quản lý thi những thí sinh vắng hoặc bị xử lý kỷ luật ở mức độ đình chỉ thi, để sau này thuận lợi trong thống kê điểm, đặc biệt là điểm 0", ông Mai Văn Trinh thông tin.

Năm nay, cán bộ các trường đại học không tham gia vào công tác chấm thi nhưng vẫn tham gia công tác kiểm tra, giám sát. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết trong các ban chấm thi đều thành lập các đoàn thanh tra của các sở.

Song song đó, Bộ GD-ĐT cũng thành lập các đoàn thanh tra của Bộ để thanh tra công tác chấm thi tại các địa phương. Hiện nay, có thanh tra của Bộ đến cắm chốt tại các điểm chấm thi nên công tác chấm thi sẽ đảm bảo diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các hội đồng thi ngay sau khi thi xong môn cuối phải cập nhật lên hệ thống quản lý thi tình trạng vắng thi của thí sinh. Với những thí sinh bị xử lý ở mức độ kỷ luật đình chỉ thi sẽ được cập nhật lên hệ thống. Điều này liên quan đến việc thống kê điểm, đặc biệt là điểm 0.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần mềm chấm thi năm nay được nâng cấp việc phát hiện và sửa lỗi