Nếu bạn không có nhiều thời gian để đến phòng tập thể dục thì lắc vòng là sự lựa chọn hoàn hảo để lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc nhanh chóng mà không cần phải kiêng khem hay tập luyện quá sức.

Lắc vòng để thon gọn, lựa chọn cho người bận rộn

La Hường | 06/03/2020, 17:17

Nếu bạn không có nhiều thời gian để đến phòng tập thể dục thì lắc vòng là sự lựa chọn hoàn hảo để lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc nhanh chóng mà không cần phải kiêng khem hay tập luyện quá sức.

Hướng dẫn cách lắc vòng

Thực hiện như sau:

Bước 1:Bạn bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Với những bạn mới bắt đầu thì nên tập bài này có thể đặt 1 chân tiến lên trước một chút để giữ cân bằng tốt hơn.

Bước 2:Giữ vòng hai bên bằng cả hai tay và đặt vòng vào vị trí eo của bạn, một phần của vòng chạm vào lưng.

Bước 3:Không dùng tay mà dùng eo để giữ cho vòng lắc quanh eo theo chiều ngược kim đồng hồ.

Với những bạn mới tập thì bạn nên kiên trì vì giai đoạn đầu vòng rất dễ bị rơi.

Tác dụng của lắc vòng đối với cơ thể

Giảm cân hiệu quả

Một trong những công dụng tuyệt vời của lắc vòng mang lại là giảm cân hiệu quả. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, lắc vòng có tác động tốt đến tim, làm tăng cường cơ khung xương chậu, làm săn chắc các cơ quan dạ dày, bụng, cánh tay, chân và hông,…

Nhờ lắc vòng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ cho việc đốt cháy mỡ thừa mà không cần phải tiêu hao quá nhiều tiền bạc và công sức cho những buổi đến phòng tập.

Giúp cơ thể săn chắc

Cứ 30 phút bạn sử dụng kỹ thuật lắc vòng sẽ tiêu thụ 200 calo, điều này giúp bạn sở hữu một cơ thể với thân hình hảo và vòng eo săn chắc. Mặt khác, lắc vòng còn làm cho bạn có dáng đi uyển chuyển đẹp hơn.

Giúp giảm đau lưng mãn tính

Đa phần các chị em văn phòng điều tiếp với máy tính và ngồi gần như cả ngày, không vận động tay chân. Điều này có thể gây một mối nguy hiểm tiềm ẩn đó chính là hình thành nên những căn bệnh mãn tính, trong đó có bệnh đau lưng, mỏi khớp.

Thế nên, trang bị cho mình những hoạt động thể thao bổ ích là điều cần thiết mà chị em nên làm. Nhờ những tác dụng của việc lắc vòng, chúng được liệt vào danh sách các bộ môn giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm đau nhức ở bắp.

Làm săn chắc bắp chân

Mỡ ở bắp chân là một trong những điều khiến nhiều người mất tự tin, đặc biệt là các bạn nữ. Nó là một trở ngại lớn đối với bạn gái thích mặc váy.

Do đó, để giảm bớt mỡ trên bắp chân, thì vòng lắc cũng là một lựa chọn hợp lý. Khi tập luyện hãy cố gắng để vòng di chuyển quanh eo, dần dần xuống mông và xuống đôi chân.

Cải thiện các vòng cơ thể

Khi bạn thực hiện các thao tác lắc vòng, việc giơ tay giữ thăng bằng thường xuyên tạo cho bạn một bầu ngực tròn trĩnh. Nhờ đó, cơ ngực cũng trở nên săn chắc hơn.

Tác dụng của lắc vòng thật tuyệt vời, đúng không? Vừa giảm cân, vừa có vòng 2 săn chắc và vòng 3 to hơn mà còn cải thiện cả vòng 1. Bắp chân cũng thon gọn hơn nhờ việc lắc vòng.

Lưu ý: Mỗi khi vào bài tập, bạn nên khởi động kỹ các cơ, đặc biệt là các cơ vùng hông, bụng và đùi.

Trong khi tập luyện, bạn nên thường xuyên thay đổi vị trí lắc vòng, từ cận ngực, eo, bụng, hông.Bốn vị trí nên luân phiên trong bài tập, mỗi vị trí duy trì khoảng 3 – 4 phút nhằm tạo sự cân đối giữa các cơ và giảm mỡ đều khắp cơ thể.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắc vòng để thon gọn, lựa chọn cho người bận rộn