Lãi suất liên ngân hàng giao dịch bằng VNĐ đổi chiều, tăng ở hầu hết các kỳ hạn chủ chốt từ 1 tháng trở xuống, trừ kỳ hạn 2 tuần.

Lãi suất liên ngân hàng đổi chiều, tăng trở lại

Một Thế Giới | 18/11/2015, 17:13

Lãi suất liên ngân hàng giao dịch bằng VNĐ đổi chiều, tăng ở hầu hết các kỳ hạn chủ chốt từ 1 tháng trở xuống, trừ kỳ hạn 2 tuần.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có báo cáo về tình hình hoạt động ngân hàng hiện nay. Theo NHNN, lãi suất huy động và cho vay của các tổ chức tín dụng (TCTD) tiếp tục ổn định
Theo đó, từ đầu tháng 11, có một vài ngân hàng điều chỉnh tăng, giảm nhẹ lãi suất huy động. Hiện mặt bằng lãi suất huy động bằng tiền đồng (VNĐ) phổ biến ở mức 0,8-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng, 4,5-5,4%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng, 5,4-6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,4-7,2%/năm.
Còn lãi suất huy động USD của các TCTD phổ biến ở mức 0,25%/năm đối với tiền gửi của cá nhân và 0%/năm đối với tiền gửi của tổ chức.
Trong khi đó, mặt bằng lãi suất cho vay phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 6-7%/năm đối với ngắn hạn, các NHTM nhà nước tiếp tục áp dụng lãi suất cho vay trung và dài hạn phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 9-10%/năm. Lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường ở mức 6,8-9%/năm đối với ngắn hạn; 9,3-11%/năm đối với trung và dài hạn.
Bên cạnh đó, lãi suất cho vay USD cũng tiếp tục ổn định, phổ biến ở mức 3-6,7%/năm, trong đó lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 3-5,5%/năm, lãi suất cho vay trung, dài hạn ở mức 5,5-6,7%/năm.
Đối với các giao dịch bằng VNĐ, so với cuối tháng 10, lãi suất bình quân trên thị trường liên ngân hàng đổi chiều, tăng ở hầu hết các kỳ hạn chủ chốt từ 1 tháng trở xuống trừ kỳ hạn 2 tuần. Cụ thể, lãi suất bình quân kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 1 tháng tăng lần lượt đến mức 2%/năm, 2,19%/năm và 3,45%/năm. Trong khi đó lãi suất bình quân kỳ hạn 2 tuần giảm còn 2,48%/năm.
Đối với các giao dịch USD, lãi suất bình quân kỳ hạn qua đêm vẫn dừng ở mức 0,16%/năm. Tuy nhiên, ở các kỳ hạn giao dịch chủ chốt còn lại từ 1 tháng trở xuống, lãi suất bình quân trên thị trường liên ngân hàng tăng giảm trái chiều. Lãi suất bình quân kỳ hạn 1 tuần giảm 0,01%/năm, lãi suất bình quân kỳ hạn 1 tháng tăng 0,24%/năm.
NHNN cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ, sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp khi cần thiết nhằm đảm bảo cân đối cung cầu ngoại tệ, xóa bỏ các kỳ vọng sai lệch về tỷ giá để ổn định thị trường ngoại tệ và tỷ giá trong biên độ cho phép.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãi suất liên ngân hàng đổi chiều, tăng trở lại