Facebook của một cô gái tung tin bịa đặt: Có một công nhân vừa bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng rồi quăng xác vào bụi rậm...

Lại tung tin bắt cóc mổ lấy nội tạng để... câu like!

Một Thế Giới | 13/04/2016, 14:07

Facebook của một cô gái tung tin bịa đặt: Có một công nhân vừa bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng rồi quăng xác vào bụi rậm...

Khoảng hơn 24 giờ ngày 12.4, thông tin được đăng trên Facebook cá nhân của cô gái có nick là Vân Ngô nói: “Cảnh báo Cần Thơ đã có bắt cóc mổ lấy nội tạng. Cháu gái mình làm việc ở Trà Nóc. Bạn làm chung với cháu mình đêm qua không về nhà. Sáng nay phát hiện xác ở bụi sậy, không còn nội tạng”.

Facebook này khẳng định chuyện có thật

Thậm chí, khi có người vào Facebook xem rồi thắc mắcsự việc có thật hay không, cô này còn thản nhiên trả lời: “Ở Trà Nóc đó anh. Cháu em nó đi làm trên đó. Mà mấy bữa nay nhiều người hỏi em quá. Em đăng tin cảnh báo”.

Chỉ trong vòng 1 ngày, đã có 1.500 lượt chia sẻ thông tin này. Và thông tin lan truyền với mức độ chóng mặt, khiến rất nhiều người hoang mang. Trà Nóc là phường thuộc quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

Chiều 14.4, ông Phạm Văn Vũ, Phó công an quận Bình Thủy, khẳng định, những ngày qua trên địa bàn không hề có vụ án ghê rợn nào như vậy. “Đó chỉ là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận”, ông nói.

Công an quận Bình Thủy đang truy tìm người có nick Facebook Vân Ngô, để xử lý theo quy định.

Đây toàn là thông tin bịa đặt

Trước đó, ngày 1.4, một số người cũng đã tải tấm hình 1 đứa trẻ bị đánh ở Thái Lan vềvà tự dựng lên câu chuyện đứa bé bị bạo hành ở TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, gây xôn xao.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc và phát hiện sự bịa đặt trắng trợn trên. Bởi trên địa bàn TP.Vĩnh Long không hề có sự vụ nào như vậyvà tấm ảnh được xác định đã đăng trên mộtwebsite của Thái Lan cách đó khá lâu.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại tung tin bắt cóc mổ lấy nội tạng để... câu like!