Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ, cơ quan chức năng đã quyết định tước bằng lái xe trong thời hạn 3 tháng đối với tài xế lái xe khách bằng… chân.

Lái xe bằng chân, bị tước bằng 3 tháng

Hồ Hùng | 04/07/2018, 13:26

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ, cơ quan chức năng đã quyết định tước bằng lái xe trong thời hạn 3 tháng đối với tài xế lái xe khách bằng… chân.

Ngày 4.7, đại diện Nhà xe Tuấn Hiệp (Cà Mau) thông tin, cơ quan chức năng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Nguyễn Duy Hiếu (37 tuổi, tài xế Nhà xe Tuấn Hiệp) - người dùng chân lái xe khách trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

Tài xế Hiếu cũng bị phạt vi phạm hành chính với số tiền là 7,5 triệu đồng. Đồng thời, bị tước giấy phép lái xe 3 tháng. Trước đó, nhà xe Tuấn Hiệp đã ký quyết định tạm đình chỉ công việc đối với lái xe Hiếu.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đã chỉ đạo các cơ quan xác minh làm rõ, có biện pháp xử lý đối với tài xế coi thường sinh mạng hành khách này.

Ngày 27.6, 1 đoạn clip dài khoảng 30 giây, vừa xuất hiện trên mạng xã hội (facebook) ghi lại cảnh 1 tài xế của nhà xe Tuấn Hiệp, dùng chân lái xe, 2 tay bắt chéo ra sau ghế. Trên xe lúc này có nhiều hành khách, và chiếc xe đang lao với tốc độ khá cao trên tuyến đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

Sau khi đăng tải, clip khiến người xem vô cùng bức xúc trước hành động lái xe coi thường tình mạng của bản thân và người khác của tài xế. Sự việc được ghi hình trên cao tốc Trung Lương - TP. HCM (đoạn qua H.Bến Lức, Long An).

Qua làm việc, tài xế Hiếu thừa nhận hành vi điều khiển xe không đúng tư thế là để chân ở vô - lăng, 2 tay gác lên đầu. Lý giải về hành vi của mình, tài xế Hiếu cho rằng, do điều khiển xe trên tuyến đường dài và ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân và bị chuột rút nên mới đưa chân lên để co giãn, tình cờ lúc đó có xe chạy ngang khác quay được và đưa lên mạng xã hội.

Cũng trong tường trình, tài xế Hiếu xin Ban lãnh đạo nhà xe xem xét vì đó là hành vi vô ý chứ không phải cố ý. “Tôi cũng thật sự xin lỗi về hành vi vô ý của mình và hứa sẽ rút kinh nghiệp sâu sắc”, tài xế Hiếu khẳng định trong bản tường trình.

Nguyễn Hồ

Clip Tài xế lái xe khách bằng chân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lái xe bằng chân, bị tước bằng 3 tháng