Trong nửa thế kỷ tới, loài người sẽ quen chuyện hoạt động tình dục với robot (người máy) và có thể sẽ phải lòng với chúng, theo bà Helen Driscoll - nhà tâm lý học nghiên cứu về tình dục và lựa chọn bạn tình tại Đại học Sunderland (Anh) nhận định.

Làm “chuyện ấy” với robot sẽ trở thành chuyện bình thường?

07/08/2015, 15:27

Trong nửa thế kỷ tới, loài người sẽ quen chuyện hoạt động tình dục với robot (người máy) và có thể sẽ phải lòng với chúng, theo bà Helen Driscoll - nhà tâm lý học nghiên cứu về tình dục và lựa chọn bạn tình tại Đại học Sunderland (Anh) nhận định.

Nhận xét của bà Helen được nêu ra trong cuộc thảo luận về tiến bộ công nghệ đang làm cho búp bê tình dục ngày càng tương tác nhiều hơn trước, và chúng sẽ vẽ ra một tương lai gần giống với bộ phim Her của hãng phim Joaquin Phoenix mà nhân vật chính phải lòng với hệ điều hành máy tính của anh ta.

“Cái gọi là thực tế mờ ảo trở nên ngày càng thật, có khả năng bắt chước và cải tiến trải nghiệm về tình dục với bạn tình; tôi có thể nhìn thấy được rằng nhiều người ắt sẽ chọn tình dục với robot hơn là làm tình với một cơ thể hoàn hảo,” bà Driscoll trả lời phỏng vấn David Warkinson của tờ Daily Mirror.

Khi mọi người đang nghe phong thanh về những tin đồn này, thì nó thật sự đang diễn ra. Công ty khiêu dâm bắt đầu phung phí vào kinh doanh khiêu dâm ảo, bằng cách quay phim diễn viên và cho phép người xem dùng tai nghe, chẳng hạn như Google Cardboard để họ khám phá bộ phim và tạo cho họ cảm giác như là họ đang ở trong phim.

“Bạn có tận hưởng một ý tưởng hoàn toàn mới về chuyện người lớn, nhập vai hơn và sâu sắc hơn… đưa họ gần hơn đến trải nghiệm thực tế,” theo Linda Wells, nhân viên của Công ty VirtualRealPorn, trả lời báo News.com.au

Công ty VirtualRealPorn cũng đồng thời đưa khách hàng lên một tầm mới với đồ chơi tình dục của Công ty Lovsense. Theo ý tưởng này, khách hàng sẽ được thân mật với một trong những đồ chơi tình dục (như máy rung kích dục cho phụ nữ, tử cung giả cho đàn ông) và những đồ chơi đó được lập trình để hoạt động giống như khiêu dâm thực-ảo mà khách hàng đang xem, tạm gọi là tình dục mô phỏng.

Theo bà Helen Driscoll: “Chúng ta thường nghĩ về vấn đề này, chẳng hạn như tình dục thực tế ảo và tình dục bằng robot trong bối cảnh quy phạm hiện hành. Nhưng nếu chúng ta nghĩ lại về cuộc sống tình dục 100 năm trước, thì rõ ràng tình dục đã thay đổi một cách nhanh chóng và triệt để”.

“Chúng ta không nên tự cho rằng mối quan hệ ảo qua mạng trực tuyến thấp giá trị hơn mối quan thực tế ngoài đời. Sự thật là mọi người phải lòng với một nhân vật ảo dù họ không có cơ hội để gặp và tiếp xúc những người đó. Thêm vào đó, một vài người bắt đầu thích thú với tình dục công nghệ thay vì với con người bình thường, và chúng ta có thể sẽ thấy một số lượng ngày càng lớn của những người sống độc thân và dành nhiều thời gian để sống ảo hơn”, theo bà Driscoll.

Sự lỏng lẻo trong mối liên kết giữa người với người có thể rất đáng sợ với nhiều người, kéo theo sự cô độc là một loạt triệu chứng suy sụp tinh thần lẫn thể chất. Bà Driscoll phát biểu: “Nhưng trong cuộc chạy đường dài, công nghệ có thể giúp họ vượt qua những vấn đề này”.

Sơn Tùng(theo Science Alert)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm “chuyện ấy” với robot sẽ trở thành chuyện bình thường?