Bạn bận rộn và thiếu thời gian để chăm sóc vẻ đẹp cơ thể. Ngay từ bây giời, bạn hãy thực hiện cách dưỡng thể theo thứ tự mỗi ngày trong tuần. Còn vấn đề thời gian? Bạn đừng lo, chỉ mất không quá 5 phút cho mỗi thao tác.

Làm đẹp cơ thể vào mỗi ngày trong tuần

Thùy Như - CTV | 29/08/2019, 06:48

Bạn bận rộn và thiếu thời gian để chăm sóc vẻ đẹp cơ thể. Ngay từ bây giời, bạn hãy thực hiện cách dưỡng thể theo thứ tự mỗi ngày trong tuần. Còn vấn đề thời gian? Bạn đừng lo, chỉ mất không quá 5 phút cho mỗi thao tác.

Thứ Hai: Co duỗi cổ (2 phút)

Cổ và phần cổ để lộ là những vùng có khuynh hướng bị quên lãng khi làm đẹp, thường chịu sự tấn công từ môi trường bên ngoài, không kém gì khuôn mặt và làn da, vốn rất nhạy cảm, mỏng manh. Nếu không được chăm sóc thường xuyên, da cổ và phần hở vai của bạn sẽ chóng nhăn.

Hãy chọn loại kem dưỡng hoặc mặt nạ có tác dụng chống nhăn da nhanh chóng có chứa hoạt tính đặc biệt chống lại sự lão hóa da. Chúng tạo cảm giác thư giãn các mô ở cổ nhờ có đặc tính mềm mại, chống ôxy hóa và tạo vẻ mịn màng, trơn láng cho da cổ. Những sản phẩm đó còn hạn chế sự hình thành sắc tố melanin, làm xuất hiện đốm nâu trên da và ngừa sự thiếu hụt sắc tố da. Hãy thực hiện thao tác lướt nhẹ hai bàn tay bắt đầu từ vùng cổ đến phía phần hở vai.

Thứ Ba: Giữ ngực săn chắc (1 phút 30 giây)

Chỉ có lớp chắn bên ngoài mới có khả năng duy trì vẻ thẩm mỹ và săn chắc cho ngực. Đây là những yếu tố chịu ảnh hửơng của sự biến động về hormone và làm mất đi đường cong của ngực trong trườnghợp bạn có sự thay đổi về thể trọng.

Hãy chọn loại huyết thanh dành riêng chăm sóc ngực, có tác dụng căng duỗi và tạo vẻ trơn láng cho da ngực. Loại này thường có hoạt tính duy trì độ đàn hồi da ngực. Sau khi thoa sản phẩm lên da, mát xa theo những đường tròn trên vùng ngực.

Thứ Tư: Làm thon bụng (1 phút)

Bụng là vị trí thường xuyên chịu áp lực do sự thái quá trong việc ăn uống. Ngoài ra, vẻ mất thẩm mỹ của nó còn do nguyên nhân ít tập luyện thể thao, thiếu chăm sóc,dẫn đến làm bụng mất thon đẹp.

Hãy chọn loại sản phẩm chăm sóc bụng được chế biến từ thảo dược, giúp giảm bớt sự tích tụ mỡ và những tác nhân giữ bụng săn chắc, để cải thiện vòng bụng và làm căng da bụng, tạo cảm giác giống như bạn đang sử dụng gen nịt bụng. Để tăng hiệu quả làm đẹp, hãy thoa sản phẩm lên bụng trước, sau đó mát xa theo những đường tròn quanh bụng.

Thứ Năm: Tạo vẻ mượt mà cho cánh tay (2 phút)

Da cánh tay có khuynh hướng bị khô sần rất nhanh, nhất là ở khủyu tay. Tuy ít tiếp xúc với tia cực tím hơn so với da mặt và cổ, nhưng phần bên trong của cánh tay rất nhạy cảm với việc chăm sóc ngoài da.

Hãy chọn vitamin A và chất chiết xuất từ sữa đậu nành để da trơn láng hơn. Loại này giúp giữ nước cho da nhờ hoạt tính làm mềm, giúp da trở nên mịn màng hơn. Ngay từ tuổi 40, hãy chú ý giải pháp tái tạo những sợi đàn hồi và làm khỏe lớp biểu bì của cánh tay.

Thứ Sáu: Chăm sóc mông và chân (3 phút)

Cùng với thay đổi của thời tiết, việc cọ xát khi mặc những trang phục ôm sát người dẫn đến làm da dễ bị khô và nứt nẻ. Vì thế, đừng quên chăm sóc những vùng da bị tổn thương, đem lại vẻ đẹp rắn rỏi, mềm mại cho da cũng như hạn chế sự phát triển của những đường cong quá khổ ở phần mông và chân.

Hãy chọn loại sản phẩm được chiết xuất từ dây thường xuân, giúp làm khỏe và đẹp da nhờ khả năng tái kích hoạt tổng hợp collgene, và cải thiện chất lượng làn da. Đừng quên mát xa cùng một loại sản phẩm cho phần gót chân, cẳng chân và chỗ cao của bắp đùi. Cuốicùng, hãy mát xa những đường tròn trên mông.

Thứ Bảy: Chăm sóc vẻ đẹp bàn tay và bàn chân (3 phút)

Đây là khoảng thời gian rảnh rỗi để bạn chăm sóc bàn tay và chân. Sau khi tắm hoặc tắm vòi sen, trong lúc da còn mềm, hãy chọn sản phẩm kem dưỡng da có tác dụng giữ nước để mát xa làm khoẻ bên dưới và trên của bàn chân. Trước khi ngủ, hãy làm tương tự cho bàn tay, đây là phương pháp chăm sóc gây tác động mạnh lên da suốt thời gian trải qua một giấc ngủ dài từbuổi tối cho đến sáng hôm sau.

Thùy Như
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp cơ thể vào mỗi ngày trong tuần