Chỉ với 1 hộp sữa chua trong tủ lạnh, bạn có thể yên tâm làm đẹp... toàn thân mà chẳng cần tốn nhiều tiền cho những thẩm mỹ viện hay sản phẩm dưỡng da đắt đỏ.

Làm đẹp toàn thân với sữa chua

La Hường | 20/09/2017, 18:04

Chỉ với 1 hộp sữa chua trong tủ lạnh, bạn có thể yên tâm làm đẹp... toàn thân mà chẳng cần tốn nhiều tiền cho những thẩm mỹ viện hay sản phẩm dưỡng da đắt đỏ.

Dưỡng tóc

Lạm dụng các biện pháp như uốn, sấy, nhuộm... hay thường xuyên đi nắng mà không có thói quen bảo vệ mái tóc sẽ dễ dàng khiến tóc bạn hư tổn. Đừng lo, các dưỡng chất như kẽm, vitamin B1, B2, B6 và B12 có tác dụng nuôi dưỡng da đầu và chân tóc giúp tóc phát triển khỏe mạnh, bóng mượt và không bị chẻ ngọn.Sau mỗi lần gội đầu xong, hãy dùng sữa chua thoa đều từ chân tóc tới ngọn tóc, sau đó dùng một chiếc khăn mặt cuốn quanh tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng xả sạch với nước thường.

Sữa rửa mặt làm trắng da

Pha 2 thìa cafe sữa chua với 2-3 giọt mật ong vào 2 chén nước. Khuấy đều rồi dùng nước này massage mặt trong 5 phút. Tiếp tục rửa lại bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt để da khô tự nhiên. Nếu thực hiện chăm chỉ và đều đặn mỗi sáng, với công dụng làm sạch sâu và xoa dịu làn da hiệu quả, chẳng bao lâu bạn sẽ có được làn da mịn màng như mơ ước.

Mặt nạ trẻ hóa làn da

Bạn lấy 1/2 hộp sữa chua không đường để trộn đều cùng vỏ cam tán nhuyễn. Dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt, giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Các nếp nhăn sẽ dần được làm mờ và làn da mềm mịn của bạn sẽ nhanh chóng "quay trở lại" nếu bạn chăm chỉ thực hiện 2-3 lần/tuần.

Chăm sóc bàn tay

Vẫn tiếp tục làm quen với công thức sữa chua và nước cốt chanh quen thuộc, tuy nhiên, lần này là dành để chăm sóc cho bàn tay bạn thêm trắng trẻo, mịn màng. Rất đơn giản, bạn chỉ việc trộn 3 thìa cafe sữa chua cùng 5 giọt nước cốt chanh. Cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 1 giờ rồi dùng hỗn hợp này massage bàn tay cùng móng tay. Các dưỡng chất sẽ ngấm đều, thẩm thấu và dần mang đến cho bạn đôi tay trắng sáng như mơ ước.

Sữa tắm dưỡng thể

Trộn 10 thìa cafe sữa chua với 2 thìa cafe tinh dầu olive rồi thoa hỗn hợp này lên người, massage nhẹ nhàng và tắm sạch lại sau khoảng 15 phút. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vẻ mịn màng và trắng lên từng ngày của làn da.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp toàn thân với sữa chua